Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic vs Murray (3-1): Nole hoàn tất Career Slam

Màn lội ngược dòng ấn tượng mang đến chiến thắng lịch sử cho Novak Djokovic. Ngôi sao người Serbia chính thức trở thành tay vợt thứ 8 hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu Grand Slam.

 

*20h ngày 5/6: Novak Djokovic vs Andy Murray (Chung kết Roland Garros)

SVĐ: Philippe Chatrier (Paris)

Không có bất ngờ nào xảy ra ở trận chung kết Roland Garros. Bất chấp sự khởi đầu tuyệt vời với chiến thắng trong set đầu cùng tinh thần chiến đấu quật khởi, Andy Murray vẫn không thể ngăn cản bước tiến lịch sử của người bạn thân Novak Djokovic.

Bằng lối chơi ổn định, bản lĩnh, tay vợt số 1 thế giới xuất sắc hoàn tất màn lội ngược dòng để lần đầu tiên đăng quang trên mặt sân đất nện Philippe Chatrier, đồng thời trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu Grand Slam (Career Slam).

Ngoài ra, đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 12 trong sự nghiệp của Djokovic, giúp anh cân bằng thành tích với huyền thoại Roy Emerson và hiện chỉ còn kém Pete Sampras, Rafael Nadal (14 danh hiệu) và Roger Federer (17 danh hiệu). Ngôi sao người Serbia cũng trở thành tay vợt đầu tiên giành 4 chức vô địch Grand Slam liên tiếp kể từ chiến tích của huyền thoại Rod Laver lập được năm 1969.

Highlights Novak Djokovic 3-1 Andy Murray Màn lội ngược dòng ấn tượng 3-1: 3-6, 6-1, 6-2, 6-4 mang đến chiến thắng lịch sử cho Novak Djokovic tại Philippe Chatrier.
   Set 1 Set 2 Set 3 Set 4 Set 5
 Novak Djokovic  3  6  6 6  
 Andy Murray  6  1  2  4  

 

  • Novak Djokovic bắt đầu chiến dịch tìm kiếm danh hiệu Roland Garros đầu tiên trong sự nghiệp bằng chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Lu-Yen-Hsun. Hạt giống số 1 tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi lần lượt vượt qua Steve Darcis (vòng 2), Aljaz Bedene (vòng 3), Roberto Bautista Agut (vòng 4), Tomas Berdych (tứ kết) và Dominic Thiem (bán kết). Trong đó, cuộc đọ sức với Bautista Agut được xem là trận đấu khó khăn nhất với Nole khi anh phải mất tới 2 ngày để ngược dòng đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha.

    Djokovic mất 2 ngày để ngược dòng vào tứ kết Roland Garros

    Hai lần phải rời sân vì những cơn mưa đỏng đảnh tại Paris, hạt giống số 1 cuối cùng cũng giành vé vào tứ kết sau cuộc lội ngược dòng trước Roberto Bautista Agut.

  • Trong khi chặng đường tiến đến trận chung kết Roland Garros của Andy Murray có phần khó khăn hơn. Ngôi sao người Scotland khởi đầu chật vật khi giành chiến thắng sau 5 set ở vòng 1 trước Radek Stepanek và vòng 2 trước Mathias Bourgue. Hạt giống số 2 tiếp tục vượt qua hai "máy phát bóng" Ivo Karlovic (vòng 3) và John Isner (vòng 4) trước khi đánh bại hai đối thủ khó nhằn Richard Gasquet (tứ kết) và Stan Wawrinka (bán kết) cùng sau 4 set.

    Murray lập kỷ lục vào tứ kết Roland Garros

    Hạt giống số 2 tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của ứng viên vô địch bằng chiến thắng thuyết phục trước đối thủ khó chơi John Isner ở vòng 4.

  • Thành tích đối đầu giữa Djokovic và Murray trước trận chung kết Roland Garros 2016.

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 1
  • Thành tích đối đầu của hai tay vợt ở các giải Grand Slam. Nole vẫn tỏ ra nhỉnh hơn với 7 thắng và 2 thua, trong đó có chiến thắng trước đối thủ người Scotland tại bán kết Roland Garros năm ngoái.

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 2
  • Nếu vượt qua Andy Murray trong trận chiến cuối cùng, Djokovic sẽ thiết lập nên những cột mốc vĩ đại mới. Ngôi sao người Serbia sẽ trở thành tay vợt nam thứ 8 trong lịch sử hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu Grand Slam (Career Slam), đồng thời trở thành tay vợt đầu tiên đăng quang cả 4 chức vô địch Grand Slam liên tiếp kể từ chiến tích của huyền thoại Rod Laver lập được năm 1969.

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 3
  • Djokovic sẽ trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam sau Don Budge, Rod Laver, Rafael Nadal, Fred Perry, Roger Federer, Roy Emerson và Andre Agassi?

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 4
  • Trận chung kết Roland Garros sẽ là trận chung kết Grand Slam thứ 7 giữa Djokovic và Murray, chỉ kém thành tích đối đầu giữa cặp Roger Federer vs Rafael Nadal.

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 5
  • Djokovic đã cân bằng thành tích vào chung kết Grand Slam của Rafael Nadal. Cả hai tay vợt hiện cùng có 20 lần và kém kỷ lục của Roger Federer tới 8 trận chung kết.

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 6
  • Ngôi sao người Serbia hiện cũng chỉ kém thành tích vào chung kết Grand Slam liên tiếp của Roger Federer với 6 trận (từ chung kết Australian Open 2015 đến Roland Garros 2016).

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 7

  • "Đây sẽ là danh hiệu Roland Garros đầu tiên của cả tôi lẫn Murray. Thất bại trong cả 3 trận chung kết trước khiến tôi càng quyết tâm hơn. Đó sẽ thực sự là một cuộc chiến thể lực", hạt giống số 1 chia sẻ trước thềm cuộc chiến với Andy.

  • Với thành tích vào chung kết Roland Garros 2016, Murray cũng trở thành tay vợt thứ 10 góp mặt trong cả 4 trận chung kết các giải Grand Slam.

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 8
  • Trận chung kết Roland Garros 2016 bắt đầu! Murray giao bóng trước.
  • 1-0: BREAK! Ngay game cầm giao đầu tiên, Murray thua trắng. Djokovic đánh quá ổn định với những cú drop shot chuẩn xác và buộc Andy liên tục phải di chuyển rất vất vả.

  • 1-1: BREAK! Murray nhanh chóng vượt lên dẫn 40-0 trước khi Djokovic ghi 2 điểm winner rất đẳng cấp để cứu thành công 2 break. Tuy nhiên, ở cơ hội bẻ giao cuối cùng, Murray đã thành công với một pha bỏ nhỏ và lốp bóng ấn tượng.

  • 1-2: Game trắng cho Murray. Hạt giống số 2 có tới 2 cú ace trong lượt cầm giao bóng này để dễ dàng vượt lên dẫn điểm trong set 1.

  • Mất break ngay game cầm giao đầu tiên nhưng Murray đang trở lại rất mạnh mẽ.

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 9

  • 1-3: BREAK! Ngoại trừ tình huống bỏ nhỏ đẳng cấp, Djokovic không thể hiện được nhiều trong lượt cầm giao bóng. Nole để Murray vượt lên với cách biệt 2 game ở set 1.

  • Theo nhận định của tay vợt Hoàng Thành Trung đang theo dõi trận đấu trên khán đài sân Philippe Chatrier, Murray đang có cơ hội rất tốt giành chiến thắng trong set đầu.

    "Những game đầu chưa ai bắt nhịp được trận đấu, nhưng hiện tại thì lối chơi của Murray đang hay hơn. Tình huống bỏ nhỏ và lốp bóng ghi điểm quyết định ở break đầu tiên cho thấy Murray đang rất tự tin trước cơ hội lịch sử dành cho cả anh chứ không riêng gì Djokovic".

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 10
  • 1-4: Không có nhiều cơ hội cho Djokovic. Murray đánh quá chắc tay và những quả giao bóng tốt giúp tay vợt người Scotland dễ dàng bảo toàn thành công game cầm giao.
  • "Djokovic có vẻ bị tâm lý khi anh để mất cả 2 game cầm giao bóng của mình. Điều đó ít xảy ra với một tay vợt hàng đầu thế giới", theo nhận định của tay vợt Hoàng Thành Trung từ Paris.

  • 2-4: Murray may mắn gỡ hòa 40-40 sau tình huống đánh bóng bật mép lưới sang phần sân đối diện. Tuy nhiên, hai tình huống giao bóng tốt giúp Djokovic chiếm thế chủ động và dứt điểm thành công.

  • 2-5: Game giằng co nhất kể từ đầu trận và chiến thắng trong set 1 đã ở rất gần với Murray. Hạt giống số 2 vẫn tỏ ra ổn định hơn ở những pha tấn công quyết định.

  • Andy Murray đang nhận được sự cổ vũ từ bố - ông Williams và cô vợ Kim trên khán đài sân Philippe Chatrier.

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 11

  • 3-5: Cơ hội vẫn còn cho Djokovic. Hạt giống số 1 kết thúc thành công game cầm giao dù để Murray ghi 2 điểm, qua đó rút ngắn cách biệt trong set 1.

  • 3-6: SET! Tình huống gây tranh cãi nhất trong game quyết định diễn ra khi Murray đang dẫn 15-0. Trọng tài chính quyết định cho Andy ăn điểm sau tình huống Djokovic trả giao ra ngoài và trọng tài dây cũng thông báo bóng lỗi. Pha đánh không qua lưới của Nole giúp Murray hoàn tất chiến thắng trong set 1.

  • Set 2 bắt đầu! Djokovic giao bóng trước.

  • "Trong tình huống cả sân la ó ở game quyết định giúp Murray thắng set 1, theo Trung, trọng tài chính nên cho Murray thực hiện lại quả giao bóng 15-0 thay vì cho ăn điểm luôn 30-0 vì trọng tài dây đã hô out, tức là có tác động đến cú đánh trả của Djokovic. Nhưng tất cả phụ thuộc trọng tài chính. Dù sao cũng chúc mừng Murray đã có sự khởi đầu thuận lợi", theo nhận định của tay vợt Hoàng Thành Trung đang theo dõi trực tiếp trận đấu tại sân Philippe Chatrier.

  • 1-0: Djokovic cứu break thành công! Khởi đầu không tốt khi để Murray vượt lên dẫn tới 40-15 nhưng hai pha trả giao rúc lưới của đối thủ giúp Nole bảo toàn thành công game đấu.

  • 2-0: BREAK! Sau khi để Djokovic dẫn 40-15, Murray cứu thành công một break. Tuy nhiên, ở pha giao bóng sau đó, tay vợt người Scotland mắc lỗi kép và để Nole sớm tạo ra cách biệt trong set 2.

  • 3-0: Khởi đầu không tốt khi để Murray ghi điểm trước nhưng những pha tấn công linh hoạt ở cả cuối sân và trên lưới của Djokovic giúp anh tạo ra cách biệt an toàn.

  • Tình huống tranh cãi giữa Djokovic và trọng tài ở game cuối set 1.

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 12

  • 3-1: Murray cứu thành công 2 break! Djokovic bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt khi cú bỏ nhỏ ở thời điểm dẫn 40-30 của anh lại đi rúc lưới. Ở những pha bóng sau đó, Murray tận dụng tốt lợi thế cầm giao để cứu game thành công.

  • "Set 2 Murray mắc phải sai lầm lớn, đó là tâm lý từ cửa dưới chuyển sang cửa trên, muốn nhân đà thắng thêm set này nên đánh bóng nặng và tấn công dẫn đến hỏng nhiều. Djokovic đánh chắt chiu hơn, chờ sai lầm của đối thủ. Nếu Andy mất set này, khả năng thua 1-3 chung cuộc rất cao vì Nole đã vùng dậy và kiểm soát được tình hình", theo tay vợt Hoàng Thành Trung từ Philippe Chatrier.

  • 4-1: Không có nhiều cơ hội bẻ game dành cho Murray khi Djokovic thi đấu quá ổn định.

  • Cha mẹ Djokovic đang rất mong cậu con trai sẽ giành chiến thắng trong set 2 để cân bằng tỉ số trận chung kết.

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 13

  • 5-1: BREAK! Chiến thắng trong set 2 đã ở rất gần với Nole. Djokovic có 2 pha dứt điểm trái tay chuẩn xác và tình huống cứu bóng trên lưới tuyệt vời để có được break thứ hai trong set này.

  • 6-1: SET! Không có cơ hội cho Murray! Djokovic tấn công mạnh mẽ và chỉ để đối thủ ghi 1 điểm ở lượt cầm giao quyết định.

  • Set 3 bắt đầu! Murray giao bóng trước.

  • 0-1: Rất nỗ lực khi có được điểm số hòa 30-30 nhưng Djokovic vẫn không thể giành break thành công khi Murray giao bóng tốt ở những pha bóng quyết định.

  • 1-1: Một game đấu khá khó khăn cho Djokovic nhưng anh vẫn bảo toàn thành công. Ở pha bóng quyết định, Nole tung ra cú thuận tay top spin trúng dây khiến Muray không thể phản ứng kịp.

  • 2-1: BREAK! Murray chỉ có thể cứu thành công break đầu trước khi cú bắt volley trên lưới của anh mắc lỗi đáng tiếc. Djokovic đang tỏ ra hay hơn ở những pha bỏ nhỏ và tấn công trên lưới.

  • "Murray mất break quá đáng tiếc vì cú lên lưới hoàn toàn ở thế chủ động điều bóng cuối sân nhưng lại kê bóng rúc lưới. Sẽ rất khó khăn cho Andy vì Nole sẽ nắm giữ cơ hội này bằng mọi giá để giành set thắng thứ 2", theo tay vợt Hoàng Thành Trung đang theo dõi trực tiếp trận đâu tại Philippe Chatrier.

  • 3-1: Hai pha đánh hỏng liên tiếp (ra ngoài và trả giao rúc lưới) của Murray khiến anh không thể tạo ra cơ hội đòi break trong game cầm giao của đối thủ.

  • Sau chiến thắng ấn tượng trong set 1, Murray đang thi đấu với dấu hiệu mệt mỏi. So với Djokovic (chỉ mới thua 1 set từ đầu giải), chặng đường vào chung kết của Andy chông gai và mất sức hơn rất nhiều.

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 14
  • 4-1: BREAK! Tiếp tục có thêm break nữa cho Djokovic. Ở pha ghi điểm quyết định, Nole có tình huống cứu bóng tuyệt vời trên lưới hóa giải thành công cú đánh bóng rất khó của Murray.

  • 5-1: Một game đấu giằng co khi Djokovic phải cứu tới 4 break-point. Những pha giao bóng 1 tốt giúp ngôi sao người Serbia bảo toàn thành công lượt cầm giao và tiến rất gần tới chiến thắng trong set 3.

  • Các cổ động viên đến từ Serbia đang mong chờ khoảnh khắc lịch sử của Nole.

    Truc tiep Djokovic vs Murray anh 15

  • 5-2: Djokovic dường như chủ động buông lượt cầm giao bóng này của Murray để dồn sức cho game quyết định tiếp theo.

  • 6-2: SET! Sức kháng cự yếu ớt của Murray không thể giúp anh chặn đà chiến thắng của Djokovic. Tuy nhiên, ở pha ghi điểm quyết định của Nole, trọng tài đã mắc sai lầm khi nhận định pha đánh sâu liếm vạch của Murray đi ra ngoài.

  • Set 4 bắt đầu! Murray giao bóng trước.

  • 1-0: BREAK! Djokovic vượt lên dẫn 40-0 nhờ 1 cú bỏ nhỏ chuẩn xác, một pha cài bóng rất đẳng cấp sau cú bắt volley sát lưới của Murray và tình huống đánh rúc lưới sau đó của đối thủ. Dù để Murray ghi 1 điểm sau đó, Nole vẫn "bẻ" thành công để sớm có break trong set 4.

  • 2-0: Djokovic tiếp tục cho thấy những pha di chuyển và đánh bóng rất đẳng cấp để nới rộng cách biệt.

  • 2-1: Djokovic thi đấu rất nỗ lực nhưng Murray cũng quyết tâm không kém. Tay vợt người Scotland có liên tiếp những pha smash mạnh mẽ để bảo toàn thành công game cầm giao.
  • 3-1: Game trắng cho Nole! Hạt giống số 1 tấn công quá chủ động với những pha đổi hướng chuẩn xác khiến Murray không thể chống đỡ.

  • 4-2: Game trắng cho Djokovic. Khả năng giao bóng quá tốt của hạt giống số 1 giúp anh không cho Murray cơ hội phản công.

  • 3-2: Chưa thể lần thứ hai "bẻ" giao thành công cho Nole ở set này. Murray cứu thành công 1 break để tiếp tục nuôi hy vọng lội ngược dòng.

  • 5-2: BREAK! Djokovic đã tiến rất sát tới chiến thắng lịch sử tại Philippe Chatrier. Dù có lợi thế cầm giao bóng, Murray vẫn không thể ghi dù chỉ 1 điểm.

  • 5-3: BREAK! Murray không hề buông xuôi. Những nỗ lực rất đáng khen ngợi của tay vợt người Scotland khiến Djokovic chưa thể chạm tay vào danh hiệu vô địch.

  • 5-4: Murray tiếp tục níu giữ hy vọng ngược dòng khi có chiến thắng ấn tượng để rút ngắn cách biệt sát nút. Tuy nhiên, Djokovic sẽ có lợi thế cầm giao ở game tiếp theo để dứt điểm trận chung kết.

  • 6-4: GAME & SET & CHAMPIONSHIP! Djokovic đã chính thức chạm tay vào danh hiệu Roland Garros đầu tiên và cũng là chức vô địch lịch sử giúp anh trở thành tay vợt thứ 8 hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu Grand Slam.

  • Màn lội ngược dòng ấn tượng 3-1: 3-6, 6-1, 6-2, 6-4 mang đến chiến thắng lịch sử cho Novak Djokovic tại Philippe Chatrier. Murray chưa thể trở thành tay vợt Vương quốc Anh đầu tiên vô địch Roland Garros kể từ chiến tích của huyền thoại Fred Perry năm 1935.

 

 

Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm