Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic về tới Serbia

Ngày 17/1, Novak Djokovic đã về tới quê nhà Serbia sau khi bị Australia trục xuất vì chưa tiêm vaccine Covid-19, chấm dứt hy vọng bảo vệ danh hiệu tại giải Australian Open 2022.

Sau khi bị chính phủ Australia trục xuất vì chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19, Novak Djokovic đã quá cảnh tại Dubai trước khi về đến quê nhà Serbia.

Nhiều người hâm mộ tập trung tại sân bay Nikola Tesla ở thủ đô Belgrade, mang theo cờ Serbia để chào đón sự trở về của tay vợt số một thế giới, AP đưa tin.

Djokovic ve den Serbia. anh 1

Novak Djokovic tại thủ đô Belgrade, Serbia ngày 17/1. Ảnh: Darko Bandic/AP.

Việc Djokovic rời khỏi Australia đã khép lại vụ lùm xùm làm náo động làng thể thao thế giới cũng như chính trường Australia. Sự việc đồng thời lại mở ra một câu hỏi mới, liệu tay vợt có thể tham gia thi đấu trong giải quần vợt Pháp mở rộng danh giá sắp diễn ra vào tháng 5.

Trước đó, tại tòa án, Djokovic cho rằng bản thân từng mắc Covid-19 hồi tháng trước nên được hưởng quyền miễn trừ khi nhập cảnh vào Australia.

Tuy nhiên, chính phủ Australia viện dẫn lợi ích cộng đồng để hủy bỏ thị thực của tay vợt. Chính phủ tin rằng sự hiện diện của Djokovic sẽ thúc đẩy niềm tin chống vaccine trong cộng đồng, và việc trục xuất tay vợt này cần thiết để giữ an toàn cho đất nước.

Giải Australian Open đã chính thức khởi tranh ngày 17/1 tại Melbourne.

Djokovic từng hy vọng giải đấu năm nay sẽ giúp anh đoạt được danh hiệu Grand Slam lần thứ 21 trong sự nghiệp, phá vỡ kỷ lục hiện tại mà anh và các đối thủ Roger Federer, Rafael Nadal cùng giữ.

Federer không thi đấu vì đang trong thời gian bình phục sau chấn thương và Nadal là cựu vô địch giải Australian Open nam duy nhất tham gia giải đấu năm nay.

Pháp bất ngờ đảo ngược tuyên bố về Djokovic

Bộ Thể thao Pháp ngày 17/1 bất ngờ khẳng định không ai được miễn trừ trước quy định mới về vaccine, trái ngược với tuyên bố trước đó của Bộ trưởng Roxane Maracineanu.

'Quyền năng của chúa' đã trục xuất Djokovic

Bộ trưởng Di trú Australia có quyền lực lớn trong việc hủy bỏ visa của công dân nước ngoài. Vụ việc của Djokovic không phải là lần đầu tiên thẩm quyền này gây ra tranh cãi.

Nguyễn Thanh Hải

Bạn có thể quan tâm