Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thua sốc trước đối thủ vô danh

Tay vợt số 1 thế giới bất ngờ gục ngã trước Lorenzo Sonego với tỷ số 0-2 (2-6, 1-6)  ở tứ kết Vienna Open (Áo) hôm 30/10.

Đây mới là thất bại thứ ba của Novak Djokovic trong năm 2020. Tuy vậy, trận thua này thật sự rất tủi hổ bởi đối thủ không phải tên tuổi lớn, đồng thời chưa từng hạ được tay vợt nào trong top 10 thế giới.

"Dĩ nhiên, đây là chiến thắng tuyệt vời nhất sự nghiệp của tôi. Tôi đã chơi rất tốt và thật sự thích giải đấu này. Tôi thích những điều kiện thi đấu ở đây. Cảm giác thật tuyệt vời. Tôi không biết phải nói sao nữa", Lorenzo Sonego - hạng 42 thế giới - chia sẻ sau chiến thắng lịch sử.

Djokovic anh 1

Lorenzo Sonego có chiến thắng gây sốc trước Djokovic. Ảnh: Getty.

Theo Insider, Lorenzo Sonego chỉ được góp mặt ở Vienna Open nhờ suất "Lucky Loser", tức tay vợt xếp hạng cao nhất trong các tay vợt bị loại ở vòng loại nhưng vẫn được vào vòng đấu chính (main draw) do một tay vợt khác rút lui. Tuy vậy, tay vợt 25 tuổi người Italy lại tạo cơn địa chấn lớn.

Chiến thắng trước Djokovic cũng giúp Lorenzo Sonego trở thành tay vợt Italy đầu tiên hạ được ngôi sao số 1 thế giới trong 3 năm qua. Đối thủ của tay vợt hạng 42 thế giới tại bán kết là Dan Evans, người đánh bại Grigor Dimitrov với tỷ số 2-1 (6-7, 6-4, 6-3).

Về phần Djokovic, anh thừa nhận đối thủ chơi quá hay. Tay vợt người Serbia nói: "Anh ấy đã thổi bay tôi. Lorenzo Sonego chơi tốt tốt ở mọi khía cạnh của trận đấu. Tôi đã có màn trình diễn không tốt, nhưng phải thừa nhận là đối thủ quá tuyệt. Anh ấy xứng đáng giành chiến thắng".

Ngoài ra, Nole còn chia sẻ thêm một trong những nguyên nhân khiến anh thất bại nằm ở vấn đề tâm lý. Tay vợt này đã bị ảnh hưởng nhiều sau khi đủ số điểm để kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới.

Mùa giải đáng quên của Djokovic

Tay vợt số một thế giới nhiều lần cố gắng xây dựng danh tiếng với tư cách người dẫn dắt và nhà vô địch, nhưng kết quả anh nhận được là đáng thất vọng.

Nadal đã vĩ đại như Federer chưa?

Như một thói quen, Rafael Nadal giành phần thắng trước Novak Djokovic để có chức vô địch Pháp Mở rộng thứ 13 trong sự nghiệp.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm