Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thẳng tiến, hoài nghi Federer, Nadal

Trong khi tay vợt số 1 thế giới cho thấy phong độ cực kỳ ổn định thì 2 huyền thoại đương đại là Roger Federer và Rafael Nadal lại gây thất vọng với những gì đã thể hiện.

Djokovic thẳng tiến, hoài nghi Federer, Nadal

Trong khi tay vợt số 1 thế giới cho thấy phong độ cực kỳ ổn định thì 2 huyền thoại đương đại là Roger Federer và Rafael Nadal lại gây thất vọng với những gì đã thể hiện.

Nole nhắm đến Roland Garros

Hiện Djokovic đang tham dự giải ATP Dubai Duty Free. Tại vòng 1, anh đã có chiến thắng cực kỳ thuyết phục khi đánh bại đồng hương và cũng là bạn thân Viktor Troicki sau 2 set: 6/4, 6/1. Đây là chiến thắng thứ 13 liên tiếp của Djokovic trước Troicki kể từ năm 2009 đến nay.

Cũng tại vòng 1 giải đấu này, hai hạt giống đã bất ngờ bị loại. Janko Tipsarevic để thua trước lão tướng Nikolay Davydenko sau 2 set: 0/6, 5/7, trong khi Jo Wilfred Tsonga gục ngã trước đồng hương Michael Llodra: 6/7, 2/6. Ngoại trừ hai bất ngờ này những hạt giống khác như Tomas Berdych, Del Potro đều giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

Djokovic hiện đang chơi rất ổn định và khó bị đánh bại.

ATP Dubai Duty Free là giải khởi động cho 2 giải Masters 1.000 trên mặt sân cứng là Miami Open và Indian Wells. Dù không xem nhẹ giải đấu nào, nhưng mục tiêu lớn nhất của Djokovic trong năm nay là chinh phục danh hiệu Roland Garros - Grand Slam duy nhất anh còn thiếu.

Năm ngoái, Djokovic đã vào chung kết nhưng bị Nadal đánh bại. Đây là sân đấu của riêng Nadal khi anh đã vô địch 7 lần trong 8 năm gần đây. Nhưng năm nay, Nadal đang bị nghi ngờ lớn khi trải qua một giai đoạn chấn thương kéo dài. Djokovic với sự hoàn hảo trong lối chơi cùng kỹ thuật tuyệt hảo sẽ có cơ hội lớn để đăng quang tại Roland Garros năm nay.

Dấu hỏi lớn cho Federer, Nadal

Federer cũng đang tham dự giải Dubai nhưng tại vòng 1 anh đã trải qua một số khoảnh khắc “sợ hãi” khi để cho tay vợt hạng 128 thế giới là Malek Jaziri giành chiến thắng 7/5 ở set 1. Tay vợt người Thụy Sỹ chỉ thật sự là mình ở 2 set đấu sau đó bằng chiến thắng 6/0, 6/2, lội ngược dòng thành công ghi tên mình vào vòng 2.

Nhưng chiến thắng này dấy lên sự bất an cho những người hâm mộ Federer. Sau khi để thua Murray tâm phục khẩu phục tại bán kết giải Úc mở rộng 2013, Federer đã để thua Julien Benneteau (Pháp) sau 2 ván ở tứ kết ABN Amro, diễn ra ở Hà Lan. Đây đều là những giải diễn ra trên mặt sân cứng, mặt sân thế mạnh của Federer nhưng anh đã thi đấu không thật sự tốt.

Tuổi tác đã ảnh hưởng lớn đến phong độ của Roger Federer.

Mới đây, Federer đã tuyên bố sẽ nghỉ ngơi trong vòng 2 tháng sau khi kết thúc giải Indian Wells. Anh dự kiến sẽ trở lại ở giải Madrid Masters 1000 vào đầu tháng 5/2013. Roger sẽ đánh hai giải Masters 1000 là Madrid Masters và Roma Masters trước khi chơi ở Roland Garros vào cuối tháng 5/2013. Tất cả những giải này đều diễn ra trên sân đất nện. 

Sự nghi ngại cho Nadal còn lớn hơn cả Federer. Hiện tại Nadal đang tam dự giải ATP 500 Acapulco trên mặt sân đất nện ở Mexico. Tại vòng 1 anh đã vượt qua Diego Schwartzman sau 2 set cùng tỷ số 6/2. Ở vòng 2, Nadal sẽ gặp Martin Alund, người vừa gác vợt trước Vua đất nện ở bán kết Brazil Open.

Trong khi giải đang diễn ra, tờ Marca của Tây Ban Nha đã loan tin Nadal sẽ không tham dự 2 giải Master trong tháng 3 là Indian Wells và Miami do đầu gối trái của anh vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Mặc dù người đại diện của Nadal cho biết Marca chỉ dựa vào tin đồn nhưng phía Nadal cũng không khẳng định chắc chắn sẽ tham dự 2 giải này hay không.

Khó có thể trông chờ Rafael Nadal thi đấu tốt ở các mặt sân khác ngoại trừ đất nện trong mùa giải năm nay.

Miami Masters là giải đấu Nadal chưa hề vô địch trong khi anh đã 2 lần đăng quang ở Indian Wells. Đây là 2 giải đấu diễn ra trên mặt sân cứng, sân đấu mà Nadal không phải sở trường của Nadal. Trước khi trở lại thi đấu sau 7 tháng dưỡng thương, Nadal cũng thừa nhận sẽ không mạo hiểm thi đấu trên mặt sân cứng bởi khả năng tái phát chấn thương rất cao.

Tại 2 giải trên sân đất nện ở Chile và Brazil mới đây, Nadal cũng di chuyển chưa thật hoàn hảo, chân trái vẫn còn hơi gượng. Thế nên, thật khó tin nếu Nadal mạo hiểm với chấn thương để tham dự 2 giải tại Mỹ. Đích nhắm của anh là mùa giải trên sân đất nện sau đây hơn 2 tháng với 1 loạt giải đấu tại Madrid, Rome, Monte Carlo và đặc biệt là Roland Garros nơi anh đang là ĐKVĐ.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm