Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thắng áp đảo Murray, vào chung kết Shanghai Masters

Tay vợt số một thế giới chỉ mất 67 phút để đánh bại Andy Murray 2-0 (6-1, 6-3), qua đó giành quyền vào chung kết giải Shanghai Masters.

Ở tứ kết, Novak Djokovic vượt qua Bernard Tomic còn Andy Murray giành chiến thắng trước Tomas Berdych. Với phong độ cao, người hâm mộ hy vọng sẽ được chứng kiến một trận đấu hấp dẫn giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Andy Murray đã chơi không đúng sức, gác vợt nhanh chóng chỉ sau 2 set đấu.

Ngay ở game 2 của set 1, Andy Murray đã để mất break sau một loạt các tình huống giao bóng tệ hại. Ngược lại, Djokovic thi đấu bình tĩnh, không cho đối thủ cơ hội để đòi lại break. Đến game thứ 5, tay vợt người Scotland lại mắc lỗi giao bóng kép và đánh bóng ra ngoài, qua đó bị dẫn 1-4.

Djokovic giành chiến thắng 20 trong số 28 lần chạm trán Andy Murray. Anh đang trên đường chinh phục danh hiệu danh hiệu Masters 1.000 trong năm 2015.
Djokovic giành chiến thắng 20 trong số 28 lần chạm trán Andy Murray. Anh đang trên đường chinh phục danh hiệu danh hiệu Masters 1.000 trong năm 2015. Ảnh: Getty Images

Djokovic đại chiến Murray tại bán kết Shanghai Masters

Hai ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch sẽ có cuộc chạm trán nảy lửa tại bán kết sau khi xuất sắc đánh bại Bernard Tomic và Tomas Berdych.

Set đấu tệ hại của Andy Murray khép lại bằng việc mất break thứ 3 ở game 7, tạo điều kiện cho Djokovic giành chiến thắng dễ dàng 6-1. Thống kê cho thấy Murray đã mắc đến 4 lỗi giao bóng kép (Djokovic không mắc lỗi), tỷ lệ giao bóng 1 trong sân chỉ 41%, trong khi đối thủ là 85%.

Hy vọng nhen nhóm cho Murray khi anh giành break ngay game đầu tiên set 2. Nhưng anh không duy trì được lợi thế, để mất 2 game cầm giao bóng liên tiếp, tạo điều kiện cho Djokovic vượt lên. Tạo ra lợi thế lớn, tay vợt người Serbia dễ dàng giành chiến thắng 6-3. Chung cuộc, Novak Djokovic đánh bại Murray 2-0 (6-1, 6-3) chỉ sau 67 phút thi đấu.

Đối thủ của anh ở trận chung kết là Tsonga, người đã chiến thắng Nadal 2-1: 6-4, 0-6, 7-5 ở trận bán kết còn lại. Phong độ của Djokovic trong năm 2015 rất khủng khiếp khi anh giành chiến thắng 72 trận, thua 5 trận. Từ đầu năm, tay vợt người Serbia đã giành 3 Grand Slam và 4 danh hiệu Masters 1.000.

Thống kê cho thấy Djokovic áp đảo hoàn toàn người bạn thân Murray.
Thống kê cho thấy Djokovic áp đảo hoàn toàn người bạn thân Murray.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm