Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal gục ngã ở bán kết Shanghai Masters

Hạt giống số 8 tiếp tục trình diễn bộ mặt thiếu ổn định khi nhận thất bại trước Jo-Wilfried Tsonga tại ngưỡng cửa trận chung kết giải Masters 1.000 áp chót trong năm.

Chiến thắng vang dội trước Stan Wawrinka ở tứ kết tưởng chừng sẽ là cú hích để Rafael Nadal tiến gần hơn tới mục tiêu chinh phục danh hiệu lớn sau hơn 1 năm khắc khoải chờ đợi. Nhưng một lần nữa, những người yêu mến Rafa lại phải sống trong nỗi thất vọng.

Khả năng khắc chế không tốt những cú giao bóng uy lực của Tsonga là nguyên nhân quan trọng khiến Nadal nhận thất bại. Cả trận, “ông vua sân đất nện” để tay vợt người Pháp tung ra tới 11 cú ace và chỉ hóa giải thành công 24% trong tổng số 59 lần giao bóng một chính xác của đối phương.

Nadal vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu lớn kéo dài suốt hơn 1 năm qua. Ảnh: Getty Images.

Với việc để mất break ở game 5, Nadal nhận thất bại 4-6 trong set 1. Những nỗ lực quật khởi giúp hạt giống số 8 thi đấu ấn tượng trong set 2 để giành phần thắng chênh lệch 6-0.

Tuy nhiên bước vào set đấu quyết định, Nadal đã không thể tiếp tục duy trì ưu thế trước Tsonga. Sau khi bỏ lỡ 3 cơ hội giành break trong game 3, hạt giống số 16 “bẻ” thành công game cầm giao bản lề thứ 11 của Rafa trước khi định đoạt số phận trận đấu.

Thất bại 1-2: 4-6, 6-0, 5-7 sau 2 giờ 16 phút khiến Nadal tiếp tục lỡ cơ hội giải cơn khát danh hiệu Masters 1.000. Chức vô địch gần nhất ngôi sao người Tây Ban Nha giành được tại Madrid Masters hồi tháng 5 năm ngoái.

Với Tsonga, anh sẽ có lần đầu tiên giành vé dự chung kết Shanghai Masters. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp, một tay vợt người Pháp góp mặt trong trận tranh ngôi vô địch. Mùa trước, Gilles Simon cũng đi đến trận đấu cuối cùng trước khi để thua Roger Federer sau 2 loạt tie-break.

Djokovic đại chiến Murray tại bán kết Shanghai Masters

Hai ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch sẽ có cuộc chạm trán nảy lửa tại bán kết sau khi xuất sắc đánh bại Bernard Tomic và Tomas Berdych.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm