Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thắng ấn tượng, Wawrinka bất ngờ bị loại

Hạt giống số một giành chiến thắng thuyết phục trước Marin Cilic để chạm trán Richard Gasquet, tay vợt bất ngờ loại Stan Wawrinka sau 5 set căng thẳng.

Bất chấp vừa trải qua trận đấu mệt mỏi với Kevin Anderson ở vòng 4, Novak Djokovic vẫn chứng tỏ bản lĩnh tuyệt vời khi đối đầu Marin Cilic. Nole chỉ cần 1 break ở mỗi set để đánh bại đương kim vô địch US Open sau 3 set với cùng tỷ số 6-4.

Không tạo ra thế trận vượt trội nhưng khả năng đánh bóng ổn định và đẳng cấp được thể hiện đúng lúc giúp Djokovic vượt lên phía trước. Cả trận, hạt giống số 1 tung ra 4 cú ace (so với 8 của Cilic), ghi 27 điểm winner (so với 30) nhưng lại chỉ đánh hỏng 12 lần (so với 20) và có tỷ lệ giao bóng 2 ăn điểm vượt trội, 74% (so với 49%).

Djokovic đứng trước cơ hội lớn giành vé vào chung kết. Ảnh: Getty Images.

“Sau trận đấu 5 set khó khăn với Anderson ở vòng 4, đây quả thật là màn trình diễn ấn tượng của tôi. Tôi không rõ cơ thể mình ra sao và chỉ biết vào sân với nỗ lực cao nhất”, ngôi sao người Serbia chia sẻ.

Ở bán kết, Djokovic sẽ không có cơ hội tái đấu Stan Wawrinka, tay vợt từng hạ anh ở chung kết Roland Garros cách đây một tháng. Hạt giống số 4 người Thụy Sỹ bất ngờ nhận thất bại trước Richard Gasquet sau màn rượt đuổi kịch tính với tỷ số 2-3: 4-6, 6-4, 6-3, 4-6, 9-11.

Bên cạnh lợi thế ít nhiều về mặt thể lực so với Gasquet, Nole cũng hứa hẹn sẽ có một trận bán kết dễ thở bởi anh từng thắng tới 12 trong 13 lần đối đầu tay vợt người Pháp trước đây.

Federer đại chiến Murray ở bán kết Wimbledon

Chiến thắng ấn tượng sau 3 set trước Gilles Simon giúp huyền thoại người Thụy Sỹ lần thứ 10 góp mặt ở bán kết giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm