Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer đại chiến Murray ở bán kết Wimbledon

Chiến thắng ấn tượng sau 3 set trước Gilles Simon giúp huyền thoại người Thụy Sỹ lần thứ 10 góp mặt ở bán kết giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

Roger Federer đang có những bước tiến thần tốc trên chặng đường chinh phục kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon. Dù phải chạm trán đối thủ khó chơi Gilles Simon ở tứ kết, Fedex vẫn giành chiến thắng dễ dàng 3-0: 6-3, 7-5, 6-2 sau chỉ 1 giờ 34 phút.

Trên mặt sân cỏ sở trường, Federer thi đấu quá áp đảo so với đối thủ người Pháp. Hạt giống số 2 tung ra tổng cộng 11 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 - 2 ăn điểm đạt 80% - 60%, ghi tới 36 điểm winner và “bẻ” thành công 5/8 cơ hội giành break. Trong khi Simon tỏ ra kém xa ở các chỉ số tương tự, chỉ có 1 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 – 2 ăn điểm đạt 60% - 54%, ghi 15 điểm winner và tận dụng thành công 1 break duy nhất.

Federer tốc thắng Gilles Simon để lần thứ 10 giành vé vào bán kết Wimbledon. Ảnh: Getty Images.

“Có những khó khăn khi trận đấu phải tạm dừng vì điều kiện thời tiết (mưa) nhưng tôi đã biến điều đó thành lợi thế cho bản thân. Break quan trọng trong set 2 giúp tôi có được chiến thắng dễ dàng hơn. Dẫu sao, Simon cũng đã chứng tỏ khả năng trả giao bóng rất tốt”, Fedex chia sẻ sau trận.

Tại bán kết, Federer sẽ đối mặt với thử thách thực sự khi chạm trán tay vợt nước chủ nhà Andy Murray. Hạt giống số 3 cũng xuất sắc đánh bại Vasek Pospisil sau 3 set với các tỷ số 6-4, 7-5, 6-4.

Andy Murray sẽ là thử thách thực sự với Fedex tại bán kết. Ảnh: Getty Images.

Tỷ số trong 23 lần đối đầu giữa Federer và Murray hiện khá cân bằng khi Fedex chỉ nhỉnh hơn 1 chiến thắng. Tuy nhiên cả 3 lần so tài trong năm ngoái, huyền thoại người Thụy Sỹ đều hạ gục Andy khá thuyết phục. Ngoài ra, lần chạm trán duy nhất giữa hai tay vợt tại Wimbledon diễn ra vào 2012, “tàu tốc hành” cũng thắng ấn tượng để lần thứ 7 đăng quang giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

Djokovic xin lỗi vì hành động không đẹp với cô gái nhặt bóng

Ngay sau chiến thắng nhọc nhằn trước Kevin Anderson tại vòng 4, ngôi sao người Serbia đã lên tiếng xin lỗi một ball girl (cô gái nhặt bóng) vì đã hét đầy giận dữ với cô.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm