Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic tái đấu Nadal dù thua 0-6 ở set đầu

Hạt giống số 1 khởi đầu tệ hại nhưng kịp sửa sai khi chạm trán Thomaz Bellucci ở vòng 3 Rome Masters. Tại tứ kết, Nole sẽ có cuộc tái đấu rất đáng chú ý với Rafael Nadal.

Highlights Djokovic 2-1 Bellucci Thất bại bất ngờ 0-6 trong set đầu nhưng Novak Djokovic vẫn kịp bừng tỉnh để thắng lại 2 set sau đó. Tại tứ kết, Nole sẽ chạm trán đối thủ quen thuộc Rafael Nadal.

Trong sự nghiệp của mình, Thomaz Bellucci chưa từng góp mặt trong top 20 thế giới. Tuy nhiên, tay vợt người Brazil lại rất biết cách tạo nên khó khăn cho Novak Djokovic ở những lần đối đầu. Cả 2 lần chạm trán Nole gần nhất trên mặt sân đất nện, Bellucci đều khởi đầu rất tốt và giành thắng lợi ở set đầu, trong đó có cuộc so tài cũng ở vòng 3 Rome Masters cách đây 1 năm.

Kịch bản tương tự tiếp tục lặp lại. Thậm chí Bellucci mất vỏn vẹn 24 phút để giành chiến thắng trắng 6-0 ở set 1. Bên phần sân đối diện, Djokovic chỉ ghi 8 điểm và không có lấy một cơ hội giành break.

Nhưng với bản lĩnh và đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới, Nole không để bất ngờ tiếp tục xảy ra. Ngôi sao người Serbia kịp điều chỉnh lối chơi để thắng chóng vánh cả hai set sau đó để hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Djokovic tai dau Nadal anh 1
Djokovic nhọc nhằn giành vé vào tứ kết Rome Masters. Ảnh: Getty Images.

“Sau set đầu tệ hại và như bị thổi bay khỏi sân đấu bởi ‘cơn bão’ Bellucci, tôi đã thay đổi. Và mọi chuyện đã trở nên tích cực hơn, đặc biệt trong set 3. Tôi thay đổi nhịp độ trận đấu vào buộc anh ấy phải di chuyển nhiều hơn về hai góc sân”, hạt giống số 1 chia sẻ.

Chiến thắng 2-1: 0-6, 6-3, 6-2 giúp Djokovic lần thứ 10 liên tiếp giành vé vào tứ kết Rome Masters. Tại đây, Nole sẽ có cuộc đối đầu thứ 49 với Rafael Nadal, tay vợt cũng nhọc nhằn ngược dòng thắng Nick Kyrgios 2-1: 6-7(3), 6-2, 6-4 ở vòng 3.

“Ngày mai sẽ là một trận đấu lớn với Nadal. Tôi đã chạm trán một tay vợt thuận tay trái hôm nay và hy vọng điều đó sẽ giúp tôi tiếp tục thi đấu ấn tượng và có sự khởi đầu tốt hơn”, ngôi sao 28 tuổi tự tin cho biết.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 2 Andy Murray lại không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Jeremy Chardy sau 2 set với các tỷ số 6-0, 6-4. Đối thủ của Murray ở tứ kết sẽ là David Goffin sau khi hạt giống số 12 bất ngờ thắng trắng Tomas Berdych (8) sau 2 set.

Trong 48 lần đối đầu gần nhất với Rafael Nadal, Novak Djokovic hiện có trong tay thành tích nhỉnh hơn với 25 chiến thắng và thua 23 trận. Đáng chú ý, 6 lần chạm trán Rafa gần nhất, Nole đều toàn thắng. Lần cuối cùng "Ông vua sân đất nện" đánh bại đối thủ người Serbia đã diễn ra cách đây gần 2 năm, tại chung kết Roland Garros 2014.

Thua sốc, Federer mất luôn lợi thế ở Roland Garros

Bất ngờ lớn xảy ra ở vòng 3 giải Rome Masters 2016 khi hạt giống số 3 Roger Federer gục ngã trước Dominic Thiem.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm