Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic sẽ lỡ cơ hội kiếm hàng triệu USD nếu không dự Australian Open

Tay vợt số một thế giới sẽ mất cơ hội kiếm hàng triệu USD trong trường hợp không được nhập cảnh vào Australia vì vi phạm phòng chống dịch.

Ban tổ chức Australian Open đã quyết định nâng tổng giải thưởng năm nay lên 54 triệu USD, số tiền thưởng kỷ lục trong lịch sử giải đấu. Trong đó, nhà vô địch nội dung đánh đơn nhận được khoảng 3,15 triệu USD, còn á quân giành được khoảng 1,57 triệu USD. Tay vợt vào bán kết nhận khoảng 800.000 USD.

Tại Australian Open 2021, Novak Djokovic đã đăng quang và lập kỷ lục với 9 lần lên ngôi tại Melbourne Park. Anh cũng là ứng viên sáng giá nhất tại giải năm nay, trước khi biến cố ập tới.

Djokovic anh 1

Djokovic lên ngôi Australian Open năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Hôm 6/1, tay vợt số một thế giới đã xuống sân bay ở Melbourne và bị giới chức giữ lại ngay lập tức vì vấn đề thị thực. Thủ tướng Scott Morrison nói Djokovic "không có quyền miễn trừ y tế" đối với yêu cầu tiêm chủng để nhập cảnh Australia.

Djokovic đã đệ đơn kháng cáo pháp lý. Theo quy định, các tay vợt, nhân viên và người hâm mộ phải được tiêm phòng đầy đủ để tham dự Australian Open, ngoại trừ các trường hợp miễn trừ y tế đã được chấp thuận.

Tay vợt người Serbia nhiều khả năng bỏ lỡ cơ hội thi đấu cho chức vô địch Australian Open lần thứ 10 và là danh hiệu thứ 4 liên tiếp tại Melbourne Park. Anh đang cùng với Roger Federer, Rafael Nadal dẫn đầu cuộc đua Grand Slam với cùng 20 danh hiệu.

Tại Australian Open 2021, Djokovic nhận 2 triệu USD cho chức vô địch. Tổng số tiền thưởng trong sự nghiệp của tay vợt số một thế giới là 154,8 triệu USD, dẫn đầu làng quần vợt. Các ngôi sao theo sau anh lần lượt là Federer với 130,6 triệu USD, Nadal với 125 triệu USD và Andy Murray với 62,3 triệu USD.

Djokovic là tay vợt có thu nhập cao nhất lúc này. Từ tháng 6/2020 đến tháng 6/2021, anh đã kiếm 33,4 triệu USD, trong đó 29 triệu USD đến từ các hợp đồng thương mại.

Djokovic đang bị cô lập trong căn phòng của khách sạn. Anh sẽ ở đó đến ngày 10/1, khi quyết định cuối cùng về việc trục xuất được đưa ra.

Thầy cũ Federer phân tích trường hợp của Djokovic Paul Annacone cho rằng Novak Djokovic đang bị công chúng săm soi vì tay vợt số một thế giới xin miễn trừ y tế để tham dự Australian Open 2022.

Những bê bối trong sự nghiệp của Djokovic

Dù có sự nghiệp lừng lẫy, Novak Djokovic nhiều lần lên tiêu đề của các trang báo vì những sai lầm.

Djokovic sẽ không bao giờ được yêu mến như Federer, Nadal

Số phận đã lựa chọn Novak Djokovic trở thành kẻ bị căm ghét, và những quyết định của bản thân Nole chỉ khiến mọi thứ đi xa hơn.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm