Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bê bối trong sự nghiệp của Djokovic

Dù có sự nghiệp lừng lẫy, Novak Djokovic nhiều lần lên tiêu đề của các trang báo vì những sai lầm.

Djokovic be boi anh 1

Lập trường chống vaccine: Djokovic đã thông báo với người hâm mộ rằng được miễn trừ y tế để tham dự Australian Open, nhưng khi đến sân bay, anh bị giữ lại do không thể cung cấp chứng cứ phù hợp với quy định nhập cảnh Australia. Ảnh: FBNV.

Djokovic be boi anh 2

Từ trước đến nay, dù thường xuyên nhận được câu hỏi về tiêm vaccine, tay vợt người Serbia luôn né tránh, viện dẫn sự riêng tư về mặt y tế để im lặng. Hồi tháng 4/2020, anh từng thẳn thắn nói phản đối việc tiêm phòng và sẽ không bị buộc tiêm vaccine để thi đấu ở ATP Tour. Ảnh: Wall Street Journal.

Djokovic be boi anh 3

Làm trọng tài bị thương: Một trong những vết nhơ khó quên nhất sự nghiệp của Djokovic là việc anh đánh bóng vào mặt trọng tài dây, tại vòng 4 US Open 2020. Khi đó, tay vợt số một thế giới tức giận vì để mất break, đã đánh quả bóng về cuối sân, vô tình trúng trọng tài dây, khiến bà ngã xuống.

Djokovic be boi anh 4

Hành động đó khiến Djokovic bị xử thua tại US Open, đồng thời mất tất cả điểm kiếm được tại giải, cũng như không nhận được bất kỳ khoản tiền thưởng nào. Anh là trường hợp đầu tiên khi đứng ngôi số một thế giới và hạt giống số một bị xử thua tại các giải Grand Slam. Ảnh: Reuters.

Djokovic be boi anh 5

Bê bối ở Adira Tour: Hồi tháng 6/2020, Djokovic tổ chức giải đấu biểu diễn ở quê nhà trong thời gian hoãn các giải ATP Tour vì dịch bệnh. Tuy nhiên, làng quần vợt sau đó liên tiếp nhận những thông tin gây chấn động về sự bùng phát của virus corona, mà Adria Tour chính là “ổ dịch”. Lần lượt Grigor Dimitrov, Borna Coric rồi Marko Paniki, huấn luyện viên thể lực của Djokovic dương tính với Covid-19. Ảnh: Reuters.

Djokovic be boi anh 6

Cùng với đó, hình ảnh Djokovic tổ chức tiệc trong hộp đêm tại Belgrade được lan truyền, sau khi ăn mừng chặng một Adria Tour. Hành động của Djokovic vấp phải sự chỉ trích của người hâm mộ khi không thực hiện lệnh giãn cách xã hội.

Djokovic be boi anh 7

Nhiều lần đập vợt: Trong trận tranh HCĐ Olympic Tokyo, Djokovic đã đập vợt xuống sân và bị trọng tài cảnh cáo. Hành động đập vợt diễn ra khá thường xuyên với Djokovic. Anh từng làm nhiều lần tại Monte Carlo 2019, hay ở Rome 2019, anh hét vào mặt trọng tài, rời sân và ném vợt vào biển quảng cáo. Ảnh: Reuters.

Djokovic lần đầu lên tiếng từ khi bị Australia hủy visa

Bị cô lập trong khách sạn và không có đồ đạc của mình, Novak Djokovic đã đưa ra những phát biểu đầu tiên qua cửa sổ căn phòng.

Djokovic dễ bị ghét hơn sau sự cố ở Australia

Tay vợt số một thế giới trả giá đắt khi gần như không thể tham dự Australian Open 2022 do việc bài trừ tiêm vaccine Covid-19.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm