Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic rửa hận thành công, Federer chật vật vào tứ kết Thượng Hải

Cả hai tay vợt đang xếp thứ 2 và 3 thế giới đều đã lọt vào vòng tứ kết Shanghai Masters nhưng theo những cách khác nhau.

Ngày 11/10, hai tay vợt hạt giống số 1 và 2 của Shanghai Masters là Roger Federer và Novak Djokovic bước vào trận đấu ở vòng 1/8, lần lượt chạm trán các đối thủ Marco Cecchinato và Roberto Bautista Agut.

Tiếp tục thể hiện phong độ cao kể từ khi vô địch US Open, không quá khó để "Nole" đánh bại đối thủ người Italy chóng vánh với tỷ số 6-4 và 6-0. Tay vợt xếp hạng thứ 3 thế giới đang cho thấy anh sẵn sàng quét sạch mọi đối thủ trên con đường chinh phục giải đấu ATP Masters 1000 tại Thượng Hải năm 2018.

Novak Djokovic,  Roger Federer,  Shanghai Masters anh 1
Djokovic dễ dàng đánh bại Cecchinato để bước vào vòng tứ kết. Ảnh: AFP.

Cuộc đối đấu này diễn ra hoàn toàn ngược lại với kịch bản khi hai tay vợt này gặp nhau trong trận tứ kết Pháp mở rộng mùa hè năm nay.

Chỉ mới cách đây 4 tháng, Djokovic với chấn thương khuỷu tay hành hạ đã có một trận đấu vất vả trước Cecchinato, người được mệnh danh là ngựa ô của Roland Garros 2018. Tay vợt đến từ Italy chung cuộc đánh bại cựu số 1 thế giới trong 4 set kịch tính với tỷ số 6-3, 7(4)-6, 1-6 và 7(11)-6.

Tuy nhiên tại Thượng Hải, niềm tự hào của Serbia đã dễ dàng rửa hận thành công trong một trận đấu kéo dài chưa đầy 70 phút. Đánh bại Cecchinato, "Nole" sẽ đối đầu với Kevin Anderson của Nam Phi tại vòng tứ kết.

Ngược lại với Djokovic, Federer gặp không ít khó khăn trên con đường tiến vào tứ kết. Theo nhận định của trang chủ ATP World Tour, "Tàu tốc hành" đã "sống sót thành công thêm một lần nữa" sau khi chật vật vượt qua Bautista Agut trong một giờ và 52 phút thi đấu.

Có chiến thắng 6-3 ở set 1, huyền thoại banh nỉ người Thụy Sĩ tiếp tục gặp thuận lợi khi có được điểm break ngay từ serve đấu đầu tiên ở set 2. Tuy nhiên, ngay sau thời điểm đó, Federer lại sa sút thảm hại và thất bại trong 4 serve liên tiếp và thua ngược với tỷ số 2-6.

Ở set đấu quyết định, hai tay vợt so kè nhau từng serve đấu. Phải đến serve đấu thứ 9, nhà ĐKVĐ của giải mới bẻ được game Bautista Agut giao bóng và kết thúc set cuối cùng với tỷ số 6-4.

Highlight Federer - Bautista Agut: ĐKVĐ tiếp tục sống sót vào tứ kết Giành chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ người Tây Ban Nha, Federer sẽ đối đầu với tay vợt Kei Nishikori tại vòng tứ kết.

Trước đó tại vòng 1/16, "Tàu tốc hành" cũng phải mất tới 3 set đấu mới vượt qua Daniil Medvedev với các tỷ số 6-4, 4-6 và 6-4.

Bước vào vòng 8 cây vợt mạnh nhất, đối thủ tiếp theo của Federer trong ngày 12/10 là Kei Nishikori người Nhật Bản, tay vợt được xếp hạt giống số 8 của giải đấu.

Zverev khiến cậu bé nhặt bóng sợ hãi vì màn ăn mừng ở Shanghai Masters

Một cậu bé nhặt bóng tại giải Shanghai Masters giật mình sợ hãi trước "tiếng gầm" của tay vợt đang xếp hạng 5 thế giới.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm