Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lập hat-trick hạ Murray, đăng quang Miami Masters

Hạt giống số 1 người Serbia có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Andy Murray trong năm 2015 để bảo vệ thành công ngôi vương Miami Masters.

Andy Murray sẽ lên xe hoa cùng cô bạn gái xinh đẹp Kim Sears vào cuối tuần tới. Thế nên, tay vợt người Scotland rất quyết tâm đánh bại Novak Djokovic nhằm làm món quá ý nghĩa dành tặng người bạn đời tương lai. Thế nhưng, trước một Nole thi đấu quá bản lĩnh, Andy đã không thể thực hiện thành công mục tiêu đề ra.

Không tính thất bại quá chóng vánh trong set 3, Murray đã thi đấu khá tốt. Hạt giống số 3 chơi ổn định, tung ra khá nhiều pha dứt điểm hiểm hóc và số điểm ace của anh cũng nhiều hơn gấp đôi đối thủ (7 so với 3). Nhưng ở những thời khắc then chốt, Andy lại tỏ ra thiếu tập trung và có phần nóng vội.

Djokovic vẫn bản lĩnh hơn ở những cuộc so tài với Murray trong năm 2015. Ảnh: Getty Images.

Set 1 diễn ra theo thế trận giằng co. Hai lần mất break trước ở game 3 và 7, Djokovic đều đòi lại thành công ngay sau đó. Bước vào loạt tie-break, Nole sớm giành 2 mini-break để vượt lên dẫn 4-0 trước khi giành phần thắng 7-3.

Giống như trận chung kết Australian Open hồi đầu năm, Murray không dễ buông xuôi. Andy xuất sắc “bẻ” thành công game giao bóng bản lề thứ 5 của Djokovic để buộc trận chung kết phải kéo dài sang set 3.

Nhưng đó có lẽ là những nỗ lực của tay vợt người Scotland. Trái ngược với phong cách đầy mạnh mẽ và chuẩn xác ở 2 set trước đó, Murray mắc nhiều lỗi đánh hỏng và để đối phương giành cả 3 break cầm giao bóng. Thua trắng 0-6, tay vợt người Scotland chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 (6-7, 6-4, 0-6) sau gần 3 giờ đồng hồ.

Ngôi sao người Serbia ăn mừng chức vô địch Miami Masters lần thứ 5 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Murray trong năm 2015 giúp Djokovic bảo vệ thành công ngôi vương Miami Masters và nâng thành tích đối đầu lên tỷ số 18-8. Đây cũng là chức vô địch thứ 5 của Nole tại giải Masters 1000 diễn ra ở Crandon Park.

“Tôi rất vui mừng với chiến thắng này. Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cả về thể lực lẫn tinh thần trước trận chung kết. Điều đó giúp tôi có phong độ rất tốt trong set 3 quyết định”, hạt giống số 1 chia sẻ.

Chức vô địch Miami Masters 2015 càng củng cố vững chắc vị trí số 1 thế giới của Djokovic. Anh có tuần thứ 141 liên tiếp trên đỉnh thế giới, san bằng thành tích của Rafael Nadal.

Djokovic tái ngộ Murray tại chung kết Miami Masters

Chiến thắng ấn tượng 2-0 (7-6, 6-2) trước John Isner giúp hạt giống số 1 người Serbia lần thứ 6 vào chung kết Miami Masters.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm