Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic tái ngộ Murray tại chung kết Miami Masters

Chiến thắng ấn tượng 2-0 (7-6, 6-2) trước John Isner giúp hạt giống số 1 người Serbia lần thứ 6 vào chung kết Miami Masters.

Có một chi tiết khá thú vị ở những lần đối đầu trước đây giữa Novak Djokovic và John Isner. Cả 8 lần chạm trán trong quá khứ, hai tay vợt đều phải trải qua ít nhất một loạt tie-break. Set đấu đầu tiên tại trận bán kết Miami Masters cũng diễn ra theo kịch bản tương tự.

Nhờ khả năng giao bóng tốt, Isner không đánh mất break. Tuy nhiên, tay vợt cao 2,08 m cũng không đủ tài năng để có thể “bẻ” game giao bóng của Djokovic. Trong loạt đấu súng cân não, hạt giống số 18 người Mỹ tỏ ra thiếu bản lĩnh hơn khi mất 3 mini-break trong khi chỉ giành được 1.

Thất bại 6-7 trong set đầu khiến Isner đánh mất sự tự tin. Dù nhận sự khích lệ không nhỏ từ các CĐV nhà, tay vợt 29 tuổi vẫn thi đấu sa sút. Anh sớm mất 2 break ở game 3 và 5 trước khi chấp nhận gác vợt với tỷ số 2-6.

Djokovic sẽ tái ngộ đối thủ quen thuộc Murray tại chung kết Miami Masters. Ảnh: Getty Images.

“John giao bóng rất ấn tượng nhưng tôi cũng có những cú đáp trả khá tốt. Đó chính là chìa khóa của trận đấu”, Djokovic hào hứng cho biết sau khi trở thành tay vợt đầu tiên ở Miami Masters 2015 “bẻ” thành công lượt cầm giao bóng của Isner.

Chiến thắng 2-0 (7-6, 6-2) giúp Nole tiến sát hơn tới khả năng lần thứ 5 đăng quang giải Masters 1000 tại Crandon Park. Thử thách cuối cùng mà ngôi sao người Serbia phải vượt qua sẽ là gương mặt rất quen thuộc, Andy Murray.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, Murray xuất sắc hạ gục Tomas Berdych (8) sau 2 set với cùng tỷ số 6-4. Tuy nhiên, cơ hội để hạt giống số 3 giành danh hiệu đầu tiên trong năm nay không cao. Cả 2 lần so tài với Djokovic tại chung kết Australian Open và bán kết Indian Wells vừa qua, Andy đều thua tâm phục khẩu phục.

Trận chung kết giữa Djokovic và Murray dự kiến diễn ra vào lúc 20h ngày 5/4.

Hạ Ferrer, Djokovic giành vé vào bán kết Miami Masters

Phong độ ổn định và bản lĩnh ở những thời điểm quyết định giúp Novak Djokovic khuất phục hạt giống số 7 David Ferrer để giành quyền vào bán kết Miami Masters.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm