Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lần thứ 9 vào chung kết Australian Open

Đương kim vô địch Novak Djokovic tiến gần hơn tới việc bảo vệ danh hiệu Australian Open sau khi vượt qua Aslan Karatsev 6-3, 6-4, 6-2 tại bán kết vào chiều 18/2.

Djokovic vao chung ket anh 1

Novak Djokovic bước ra sân Rod Laver Arena với sự tự tin cao độ, khi chưa từng thua tại bán kết Australian Open ở 8 lần trước đó. Sự tự tin của nhà đương kim vô địch càng có cơ sở khi anh chỉ phải gặp Aslan Karatsev, tay vợt hạng 113 thế giới.

Djokovic vao chung ket anh 2

Tay vợt người Nga nhập cuộc đầy tự tin, giống như cách anh vượt qua các đối thủ mạnh để góp mặt ở bán kết. Tuy nhiên, Karatsev vẫn thiếu đi sự tinh quái và bản lĩnh khi đối đầu với Djokovic. Anh mất break ở game bản lề thứ 8 và thua 3-6 trong set đầu.

Djokovic vao chung ket anh 3

Djokovic khởi đầu set 2 đầy mạnh mẽ khi thắng liên tiếp 5 game, trong đó hai lần thắng trắng các game giao bóng của đối thủ. Sau khi bị dẫn 1-5, Karatsev mới dường như bừng tỉnh.

Djokovic vao chung ket anh 4

Tay vợt hạng 114 thế giới chơi đôi công ấn tượng và liên tục ép Djokovic vào thế khó. Trong khi đó, khả năng trả giao của tay vợt số một thế giới có phần suy giảm và không thể áp đặt lối chơi. Karatsev bẻ được một break và rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5 trong set 2.

Djokovic vao chung ket anh 5

Đương kim vô địch gặp nhiều khó khăn trong game cầm giao để kết thúc set 2. Karatsev chống trả quyết liệt khi liên tục buộc "Nole" đánh hỏng. Hạt giống số một phải cứu 2 break-point, trước khi bảo toàn game cầm giao sau 8 phút.

Djokovic vao chung ket anh 6

Djokovic sớm nắm lợi thế khi có break ở game đầu set 3. Dù để cho đối thủ gỡ lại ở game 4, Djokovic bẻ liền 2 break để thắng 6-2. Khả năng giao bóng ấn tượng của "Nole" tại giải tiếp tục được thể hiện, khi anh tung ra 17 cú ace, so với 6 của đối thủ, đồng thời tỷ lệ giao bóng một ghi điểm đạt 71%. Djokovic tung ra 30 điểm winner và chỉ mắc 14 lỗi tự đánh hỏng cả trận, ít hơn một nửa so với Karatsev.

Djokovic vao chung ket anh 7

Sau 1 giờ 53 phút, Djokovic vượt qua hiện tượng Karatsev với các tỷ số 6-3, 6-4 và 6-2, để có lần thứ 9 vào chung kết Australian Open. Anh cũng đang hướng tới danh hiệu thứ 9 tại Melbourne Park. Tại chung kết, Djokovic sẽ gặp người thắng trong cặp Daniil Medvedev và Stefanos Tsitsipas.

Djokovic ngược dòng trước Zverev tại tứ kết Australian Open Tối 16/2, Novak Djokovic giành chiến thắng 6-7, 6-2, 6-4, 7-6 trước Alexander Zverev để lần thứ 9 vào bán kết Australian Open.

Djokovic vào bán kết Australian Open

Tối 16/2 (giờ Hà Nội), Novak Djokovic có trận đấu vất vả khi cần 3 giờ 30 phút để vượt qua hạt giống số 6 Alexander Zverev tại tứ kết Australian Open.

Djokovic cán mốc 300 trận thắng tại Grand Slam

Tối 14/2, hạt giống số một Novak Djokovic giành chiến thắng 3-1 trước Milos Raonic để giành quyền vào tứ kết Australian Open.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm