Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lần thứ 4 đăng quang ở Dubai

Tay vợt người Serbia đã mở rộng chuỗi trận thắng liên tục của mình lên con số 18 cũng như lần thứ 4 đăng quang tại Dubai trong 5 năm sau khi đánh bại Tomas Berdych với tỷ số 7/5, 6/3.

Djokovic lần thứ 4 đăng quang ở Dubai

Tay vợt người Serbia đã mở rộng chuỗi trận thắng liên tục của mình lên con số 18 cũng như lần thứ 4 đăng quang tại Dubai trong 5 năm sau khi đánh bại Tomas Berdych với tỷ số 7/5, 6/3.

Djokovic bắt đầu chuỗi trận bất bại của mình từ tháng 10 năm ngoái, không để thua bất cứ một set đấu nào tại Dubai năm nay cũng như giành chiến thắng trong cả 13 trận khi gặp các tay vợt trong Top 10 kể từ khi để thua Andy Murray tại chung kết Mỹ mở rộng 2012.

Phong độ đỉnh cao đó giúp Djokovic vô địch Úc mở rộng lần thứ 3 liên tiếp và bây giờ là chiế thắng tại Dubai, qua đó nâng số danh hiệu anh đạt được trong sự nghiệp lên con số 36.

 

Tomas Berdych là tay vợt đã đánh bại Roger Federer ở bán kết, nhưng trước Djokovic anh không thể làm được gì. Tay vợt số 1 thế giới chuyển đổ thành công 3 trong 4 cơ hội giành break, trong khi Berdyc chỉ làm được 1 trong 5 lần cơ cơ hội.

Tay vợt số 6 thế giới người Cộng hòa Sec khởi đầu tốt hơn ở trận chung kết khi sớm có break, vươn lên dẫn 3/2 . Trên sân khán giải Dubai bắt đầu hô vang Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới bắt đầu thay đổi chiến thuật. Anh lùi về phía cuối sân chống trả những pha tấn công của Berdych.

Djokovic để lại một hình ảnh “đánh lừa” Berdych khi bộc lộ sự thất vọng cùng cực, hai vai rủ xuống sau một cú trái tay ra ngoài. Nhưng hễ khi Berdych đánh hỏng, không tận dụng được cơ hội là Nole phản đòn ngay.

Điều đó được thể hiện ở game 8 khi Berdych bỏ lỡ một cú volley từ giữa sân để nâng tỷ số lên 5/3. Sau đó là một loạt sai lầm khác giúp cho Djokovic tận dụng thành công san bằng điểm số 4/4, rồi sau đó vượt lên dẫn 5/4.

Djokovic kết thúc thắng lợi ở set 1 với tỷ số 7/5 sau khi Tomas Berdyc mắc một lỗi đánh bóng hỏng rất đáng tiếc. Trước đó, Berdych đã bỏ lỡ đến 3 break point để có thể kéo set đấu đến loạt tie-break. Djokovic là thế, luôn tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ.

Bước sang set 2, Djokovic chơi thảnh thơi với 1 break có được để vươn lên dẫn 5/3 trước khi cầm giao bóng ở game 9. Dù Berdych cứu được một match-point nhưng cuối cùng anh cũng đành chấp nhận thất bại 3/6, thua chung cuộc 0/2, nhìn Djokovic đăng quang xứng đáng.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm