Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lần đầu vô địch Wimbledon

Novak Djokovic chưa bao giờ đánh bại Nadal tại một giải Grand Slam, thế nên chiến thắng này đã giúp tay vợt số một thế giới thay đổi lịch sử.

Djokovic lần đầu vô địch Wimbledon

Novak Djokovic chưa bao giờ đánh bại Nadal tại một giải Grand Slam, thế nên chiến thắng này đã giúp tay vợt số một thế giới thay đổi lịch sử.

Đáng ngạc nhiên khi tính đến nay, Djokovic chưa từng vô địch một giải nào thi đấu trên mặt sân cỏ nên việc đánh bại đương kim vô địch tại Wimbledon rõ ràng càng thêm ý nghĩa. Hơn thế, trong trận đấu đêm qua, tay vợt người Serbia sẽ lần đầu tiên chiếm ngôi vị số một của ATP của chính Nadal, điều này đã được thông báo chính thức sau khi anh vượt qua bán kết vào hôm thứ 6.

Djokovic lần đầu vô địch Wimbledon
Một kỳ Grand Slam thành công của Djokovic

Nhìn lại trận đấu, sau 9 dơ đầu rất cân bằng và căng thẳng khi chưa có bất cứ sai lầm nào đáng kể từ phía cả 2 tay vợt thì tại dơ thứ 10, nhờ khả năng phòng ngự cực tốt, Djokovic đã giành được break đầu tiên, qua đó giành luôn chiến thắng trong set 1 với tỉ số 6-4. Sang set 2, sự bền bỉ đến khó chịu của hạt giống số 2 tiếp tục làm tinh thần thi đấu của Nadal bị nao núng, tay vợt người Tây Ban Nha mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng để rồi nhận kết quả thua chóng vánh 1-6.

Thể diện của nhà đương kim vô địch chỉ phần nào được lấy lại trong set 3 khi dường như toàn bộ sinh lực của Nadal đều đổ dồn vào đây, anh cũng giành được 3 break với chiến thắng 6-1, rút ngắn tỉ số trận đấu xuống 1-2. Nhưng sự kỵ dơ mà Djokovic tạo ra trước Nadal suốt từ đầu năm nay đã giúp cho tinh thần của tay vợt người Serbia lên rất cao, anh đã giành được break rất quan trọng ở dơ đấu thứ 8 tại set 4, nâng tỉ số lên 5-3 trước khi giành chiến thắng 6-3 tại set đấu quyết định này.

Phát biểu khi nhận cúp, Djokovic rất hưng phấn: “Thật tuyệt vời! Tôi đang cảm thấy hạnh phúc như một đứa trẻ vậy. Mọi thứ đến thật là ngọt ngào, cho đến lúc này tôi vẫn ngỡ đó là một giấc mơ”.

Tính đến cột mốc lịch sử này, tay vợt người Serbia đã có 48 chiến thắng với chỉ 1 lần thất bại với 8 danh hiệu lớn nhỏ trong năm 2011. “Tôi muốn giành thêm nhiều danh hiệu Grand Slam nữa. Chắc chắn tôi sẽ chưa dừng lại ở đây, trước mắt sẽ còn nhiều điều tuyệt vời hơn thế. Trong nhiều năm trở lại đây, người ta chỉ nhắc đến Rafa, Roger, Rafa, Roger nhưng giờ sẽ có tôi, Novak, Novak và Novak”. Kể từ trường hợp của Andre Agassi năm 1992 mới lại có một tay vợt vô địch trên mặt sân cỏ lần đầu tiên ngay tại Wimbledon.

Djokovic lần đầu vô địch Wimbledon

Hai gương mặt trong trận chung kết

Vậy là trong bộ sưu tập Grand Slam của Djokovic đã có 2 Úc mở rộng và 1 Wimbledon. Rõ ràng mục tiêu tối thượng còn lại trong năm nay của anh chắc chắn không gì khác ngoài chức vô địch Mỹ mở rộng sẽ diễn ra vào tháng 8 tới đây.

Nguyễn Sơn

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm