Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic ‘hủy diệt” Roddick thẳng tiến vào vòng 3

Hạt giống số 2 Novak Djokovic đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng khi hạ gục cựu số 1 thế giới Andy Roddick chỉ sau 54 phút tranh tài với tỷ số rất cách biệt 6/2, 6/1.

Djokovic ‘hủy diệt” Roddick thẳng tiến vào vòng 3

Hạt giống số 2 Novak Djokovic đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng khi hạ gục cựu số 1 thế giới Andy Roddick chỉ sau 54 phút tranh tài với tỷ số rất cách biệt 6/2, 6/1.

Đây là trận đấu mà điểm mạnh nhất của Roddick là những cú giao bóng sấm sét không phát huy được tác dụng trước Djokovic. Tính về số aces, Djokovic có đến 14 trong khi Roddick thực hiện được có 5. Set 1, Djokovic có được break quan trọng ở game thứ 6 làm tiền đề cho thắng lợi 6/2.

Bước sang set 2, Djokovic tận dụng thành công cả 4 cơ hội giành break có được, giành đến 34 điểm winners để kết thúc trận đấu bằng thắng lợi 6/1. Ở vòng 3 Djokovic sẽ gặp 1 cựu số 1 thế giới khác là Lleyton Hewitt của Australia.

Djokovic đang quyết tâm giành HCV Olympic 2012 sau khi chỉ giành tấm HCĐ tại Bắc Kinh cách đây 4 năm

Niềm hy vọng số 1 của nước Anh Andy Murray cũng có 1 chiến thắng rất thuyết phục trước tay vợt thuận tay trái khó chịu người Phần Lan Jarkko Nieminen sau 2 set: 6/2, 6/4. Ở vòng 3, Murray sẽ gặp tay vợt của đảo Síp Marcos Baghdatis.

Tuy nhiên, trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu hôm qua là giữa Tsonga và Milos Raonic. Nó đã đi vào lịch sử Olympic với tư cách là trận đấu dài nhất. Hai set đầu tiên diễn ra rất êm ả khi mỗi tay vợt thắng 1 set với tỷ số 6/3. Nhưng đến set thứ 3 quyết định hai tay vợt phải trải qua thời gian 180 phút với 48 game đấu mới kết thúc. Cuộc marathon này kết thúc với thắng lợi 25/23 nghiêng về cho Tsonga.

Trước đó tại Olympic 2004, Fernando Gonzalez cũng đã phải mất đến 30 game mới hạ được Taylor Dent với tỷ số 16/14 ở set thứ 3 để giành chiếc HCĐ.

Ở nội dung đơn nữ cũng không có bất ngờ lớn nào xảy ra. Venus Williams ghi tên mình vào vòng 3 sau chiến thắng 6/1, 6/3 trước Aleksandra Wozniak của Canada. Sau đó cô và Serena lọt vào tứ kết sau khi đánh bại cặp đôi Angelique Kerber và Sabine Lisicky của Đức 6/2, 7/5 ở nội dung đôi nữ.

Búp bê nước Nga Maria Sharapova với việc có đến 10 cú aces trong trận đấu đã hạ gục niềm hy vọng của nước Anh Laura Robson sau 2 set: 7/6, 6/3. Ở vòng 3, cô sẽ gặp lại Sabine Lisicky-đối thủ đã đánh bại cô tại vòng 4 Wimbledon tháng trước.

Trong khi đó hạt giống số 1 Victoria Azarenka dễ dàng đánh bại Maria Sanchez của Tây Ban Nha sau 2 set cách biệt: 6/2, 6/1.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm