Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic gặp Thiem tại bán kết ATP Finals

Tay vợt số một thế giới lần thứ 9 vào bán kết ATP Finals sau chiến thắng 6-3, 7-6 trước Alexander Zverev hôm 20/11.

Novak Djokovic cứu thành công cả 3 break-point phải đối mặt trong trận quyết đấu với tay vợt người Đức Zverev và giành chiến thắng thứ 41 trong năm. "Nole" kết thúc vòng bảng với 2 chiến thắng và một trận thua, sẽ gặp Dominic Thiem ở bán kết, trong khi cặp bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa Rafael Nadal và Daniil Medvedev.

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, Djokovic và Zverev tranh vé cuối vào bán kết, sau khi Medvedev đã chắc suất. "Nole" sớm có break ở game thứ 2 và cứu 2 break-point ở game 7 để tiến tới phần thắng 6-3 trong set đầu.

Djokovic ban ket ATP Finals anh 1

Djokovic giành vé cuối cùng vào bán kết ATP Finals. Ảnh: Reuters.

Sang set 2, Zverev nỗ lực lật ngược thế cờ, nhưng cũng chỉ kéo được đối thủ vào loạt tie-break. Djokovic thể hiện bản lĩnh để thắng với điểm số 7-4.

"Tôi cảm thấy rất tuyệt khi giao bóng tốt trong những thời điểm quan trọng, trái ngược với trận gặp Daniil. Tôi vô cùng tôn trọng Zverev, tay vợt tuyệt vời, với những pha giao bóng tốc độ. Ở loạt tie-break, tôi đã đọc được ý đồ của anh ấy khi dẫn 4-3 và giao bóng tốt để kết thúc trận đấu", ATP trích dẫn chia sẻ của Djokovic.

Djokovic đang hướng tới việc cân bằng kỷ lục 6 lần vô địch ATP Finals của Roger Federer, khi tay vợt người Serbia đã 5 lần lên ngôi tại giải.

Tay vợt số một thế giới cũng nới rộng kỷ lục tie-break ấn tượng trong năm 2020. Chiến thắng tie-break trước Zverev giúp Djokovic cải thiện thành tích trong năm lên 15-1. Lần duy nhất "Nole" thua tie-break mùa này là trước Kyle Edmund tại US Open.

Djokovic bại trận trước Medvedev tại ATP Finals

Daniil Medvedev giành tấm vé đầu tiên của bảng A vào bán kết ATP Finals sau chiến thắng 6-3, 6-3 trước hạt giống số một Novak Djokovic rạng sáng 19/11 (giờ Hà Nội).

Djokovic vượt Federer về số lần kết thúc năm ở ngôi đầu

Novak Djokovic lập kỷ lục khi có lần thứ 6 kết thúc năm ở ngôi số một thế giới, đồng thời là tay vợt nhiều tuổi nhất làm được điều này.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm