Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic chấm dứt sự thống trị của Nadal tại Monte Carlo

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã chấm dứt 8 năm thống trị của Rafael Nadal tại Monte Carlo bằng chiến thắng thuyết phục trong trận chung kết.

Djokovic chấm dứt sự thống trị của Nadal tại Monte Carlo

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã chấm dứt 8 năm thống trị của Rafael Nadal tại Monte Carlo bằng chiến thắng thuyết phục trong trận chung kết.

Đây là trận thua đầu tiên của Nadal sau 46 trận thắng liên tiếp ở giải Monte Carlo Masters. Với Novak Djokovic đây là danh hiệu đầu tiên ở Monte Carlo. Anh đã phục thù ngoạn mục Nadal sau khi đã để thua ở trận chung kết năm ngoái.

Kể từ khi thất bại trước Guilermo Corja ở vòng 3 Monte Carlo năm 2003, Nadal trở thành độc cô cầu bại tại giải đấu này. Chuỗi 8 chức vô địch liên tiếp cùng với phong độ cực cao của Nadal từ đầu mùa giải năm nay khiến rất nhiều người tin anh sẽ lần thứ 9 lên ngôi.

Nhưng Novak Djokovic với cái cổ chân vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đã có một trận đấu tuyệt vời để lần thứ 3 đánh bại Nadal trong 15 lần gặp nhau trên sân đất nện. 2 lần trước đều diễn ra ở mùa giải 2011 tuyệt vời với các chiến thắng ở Rome Masters và Madrid Masters.

Djokovic giành giải Masters 1.000 đầu tiên ở mùa giải 2013.

 

Nadal đã khởi đầu trận chung kết vô cùng tệ khi để cho Novak Djokovic vươn lên dẫn 5-0 ở set 1. Ông vua sân đất nện chỉ léo sáng đôi chút với việc cứu được 4 set-point cũng như thắng liên tiếp 2 game sau đó. Tuy nhiên, sau đó Djokovic đã nhanh chóng kết thúc set đấu với thắng lợi 6/2.

Bước sang set 2, mỗi tay vợt đều giành được 1 break với thế trận giằng co, cân bằng sau 12 game đấu, buộc phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Ở loạt đấu cân não, Djokovic đã sớm có mini-break cùng với việc liên tục dồn bóng về trái tay của Nadal khiến cho nhà ĐKVĐ liên tục đánh hỏng.

Với chiến thắng cách biệt 7/1 ở loạt tie-break, Djokovic đã giành chiến thắng chung cuộc 6/2, 7/6 qua đó lần đầu lên ngôi vô địch Monte Carlo Masters. Còn với Nadal, thất bại này như một lời cảnh tỉnh về mối đe dọa bị phế ngôi tại sân chơi quan trọng nhất trên sân đất nện là giải Pháp mở rộng, nơi anh cũng là ĐKVĐ. Trước giải Grand Slam thứ 2 này, Nadal sẽ còn cơ hội kiểm chúng sức mạnh thật sự của Nole trên sân đất nện ở 2 giải Masters 1.000 khác ở Rome và Madrid.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm