Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic an ủi đối thủ sau khi giành vé vào vòng 2 US Open

Sau khi giành chiến thắng dễ dàng 3-0 (6-1, 6-2, 6-4) trước Diego Schwartzman tại vòng 1 US Open, Novak Djokovic không quên an ủi tài năng trẻ người Argentina.

Djokovic có màn ra mắt US Open 2014 thuận lợi khi anh chỉ phải chạm trán tay vợt hạng 79 thế giới, Diego Schwartzman. Trước đối thủ thua xa về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm, Nole dễ dàng giành chiến thắng sau hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ với tỷ số 3-0 (6-1, 6-2, 6-4).
Ngôi sao người Serbia không quên an ủi đàn em sau khi giành chiến thắng.
Phát biểu sau trận đấu, Djokovic cho biết: "Diego đã có một trận đấu khá tốt. Cậu ấy gây cho tôi những khó khăn nhất định bằng tinh thần thi đấu tuyệt vời của mình. Cậu ấy đang ngày càng chơi tiến bộ hơn và còn cả tương lai ở phía trước".
Ở trận này, Djokovic tỏ ra vượt trội so với đàn em bên phần sân đối diện.
Đặc biệt ở khả năng giao bóng, Nole có được sự ổn định hơn. Tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm của anh lần lượt đạt 76% và 63%. Trong khi thống kê tương tự của Schwartzman chỉ là 58% và 35%. Bên cạnh đó, ĐKVĐ Wimbledon còn sở hữu tới 7 cú ace so với 1 của đối thủ.
Tuy nhiên, dường như Djoker vẫn chưa thật sự lấy lại được những gì tinh túy nhất của mình. Anh đánh hỏng tới 27 lỗi (nhiều hơn Schwartzman 3 lỗi).
Sau khi bị loại khá chóng vánh tại Rogers Cup và Cincinnati Masters, Djokovic rất cần những lời khuyên bổ ích từ HLV Boris Becker nhằm tìm lại phong độ tốt nhất tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm.
Dù chơi nỗ lực khi "bẻ" thành công 2/6 cơ hội giành break song chừng đó là quá ít để Schwartzman gây khó dễ cho hạt giống số 1.
Tay vợt 22 tuổi người Argentina sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tiến xa hơn nữ trong sự nghiệp banh nỉ.
Niềm vui chiến thắng của Djokovic sau điểm số quyết định ở set 3. Ở vòng 2, Nole sẽ chạm trán Paul-Henri Mathieu, tay vợt đã nhọc nhằn đánh bại Gilles Muller sau 5 set đấu căng thẳng.
Các fan nữ có mặt trên khán đài sân Arthur Ashe tỏ ra khá phấn khích khi được chứng kiến thần tượng Djokovic thi đấu.
Đến dự khán cuộc so tài giữa Djokovic và Schwartzman còn có sự góp mặt của tay golf nổi tiếng Bubba Watson và cô vợ Angie.
Ở các cặp đấu đáng chú ý khác, những tay vợt được đánh giá mạnh hơn như Stan Wawrinka (3), Milos Raonic (5) hay Jo-Wilfried Tsonga (9) cũng đều giành vé đi tiếp.
Ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova (5) cũng không quá nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ đồng hương Maria Kirilinko sau 2 set đấu với các tỷ số 6-4 và 6-0. Những hạt giống hàng đầu khác như Simona Halep (2), Agnieszka Radwanska (4) hay Angelique Kerber (6) cũng đều vượt qua vòng 1.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm