Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DJ Wukong Rap Việt: 'Tôi giàu hơn nhờ sang Việt Nam'

DJ người Singapore cho biết Việt Nam tạo cơ hội cho anh để phát triển. Wukong có thêm nhiều bạn bè, cơ hội nghề nghiệp tại vùng đất mới.

Wukong anh 1

Wukong đến buổi hẹn trong trang phục cá tính, năng động thường thấy. Nam DJ phối áo jacket với áo phông cùng tông màu. Mẫu phụ kiện sợi xích bản to trở thành điểm nhấn của tạo hình. Bên cạnh đó, ngoại hình của anh thêm cá tính nhờ kiểu tóc highlight. Nói về phong cách thời trang của bản thân, Wukong chia sẻ anh không quá chú trọng vào việc sử dụng hàng hiệu. Ưu tiên lớn nhất của anh với trang phục là thoải mái, đơn giản.

Wukong anh 2
"Món đồ này tôi mua trên mạng, còn cái này thì tôi mua ở chợ Thái Lan, giá khoảng 5 USD. Cái này cũng mua trên online nốt. Những gì tôi mặc chỉ với mục đích duy nhất là khiến bản thân hạnh phúc. Tôi không thường diện những món hàng xa xỉ. Có đôi lần, tôi mặc cả những món đồ mà người hâm mộ gửi tặng, cảm giác rất thích. Thời trang không nhất thiết phải thể hiện qua những món đồ đắt tiền", Wukong chỉ vào bộ đồ đang mặc và chia sẻ.
Wukong anh 3
Trước câu hỏi với DJ, phong cách thời trang có vai trò quan trọng ra sao?, Wukong kể thời mới vào nghề, anh chỉ mặc trang phục màu đen và nhận những phản hồi thiếu tích cực từ đồng nghiệp, khán giả. Lúc đó, anh nhận ra bản thân cần phải thay đổi về phong cách, trang phục. "Làm mới bản thân mỗi ngày cũng là cách tiếp thêm năng lượng mới. Nhưng với một DJ, điều quan trọng nhất vẫn là truyền tải âm nhạc và niềm vui tới khán giả", anh nói.
Wukong anh 4

Theo Wukong, ngoài âm nhạc, thú vui mỗi ngày của anh là thiền, yoga và đọc sách. DJ Rap Việt nói đó là những khoảng lặng giúp anh tĩnh tâm sau những ồn ào. Nhờ thiền định, DJ lấy lại được sự bình tĩnh trước khi bước lên sân khấu.

Wukong anh 5

Hiện tại, Wukong hoạt động nghệ thuật tích cực ở Việt Nam. Ngoài vai trò DJ Rap Việt, anh còn đi diễn ở nhiều sự kiện giải trí tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Wukong kể đi tới đâu, anh cũng nhận được nhiều tình cảm từ khán giả, đặc biệt là fan nữ. Vì thế, anh xem Việt Nam như quê hương thứ hai.

Wukong anh 6

"Tôi đến Việt Nam lần đầu cách đây khoảng 4-5 năm. Tôi đã yêu Việt Nam ngay từ lúc đó. Tôi có cơ hội gặp gỡ và kết giao với bạn bè, khán giả tại đây. Tôi thực sự nhận ra bản thân trở nên giàu hơn nhờ Việt Nam là khi có thêm kiến thức, bạn bè và cảm nhận tình thương từ những người xung quanh. Điều đấy mới đáng trân trọng", anh chia sẻ.

Wukong anh 7
DJ người Singapore nói ngoài việc hoạt động nghệ thuật, anh cũng thường xuyên có những chuyến đi thiện nguyện tại Việt Nam. Anh nói đó là sự đáp đền, trả ơn cho mảnh đất này. Thời gian tới, Wukong mong muốn xây dựng một trường học và giúp đỡ nhiều trẻ em khó khăn tại Việt Nam.
Wukong anh 8

"Thật tình tôi không muốn để dành tiền cho bản thân. Bởi lẽ tôi không mưu cầu gì mấy về mặt vật chất. Những gì tôi quan tâm là để Việt Nam được biết đến khắp nơi trên thế giới. Tôi sẽ cố gắng sáng tác nhiều sản phẩm mang màu sắc Việt Nam, không chỉ ở thể loại Vinahouse. Ngoài ra, tôi sẽ hợp tác và cùng các nghệ sĩ Việt đi tour diễn càng nhiều càng tốt", anh bày tỏ.

Xem đầy đủ Podcast giữa DJ Wukong cùng host Ngọc Châu ở đây:

Nhạc punk và thế giới underground tại Mỹ

Texas Is the Reason (tạm dịch Texas đầy lý trí), kể về khung cảnh nhạc punk giữa đời thường của thủ phủ Austin, bang Texas những năm 1980. Trong hơn 200 trang ảnh đen trắng, Blashill ghi lại một cách sống động sự phát triển mạnh mẽ của các ban nhạc địa phương như Butthole Surfers, Poison 13, Scratch Acid, Dicks và nhiều nhóm khác - tất cả đã biến nơi đây thành một thành trì trong thế giới âm nhạc underground của nước Mỹ.

DJ Wukong: ‘Tôi và Thảo Nhi Lê đi chơi nhiều lần, tìm hiểu nhau’

“Tôi từng ngồi tù hai năm sau trận ẩu đả và sử dụng vũ khí trái phép ở Singapore. Quãng thời gian này giúp tôi nhận ra nhiều bài học và hoàn thiện, thay đổi bản thân mỗi ngày”,

Phong cách quyến rũ của DJ Rap Việt mùa 3

Xuất hiện trong chương trình Rap Việt mùa 3 với vai trò DJ, Wukong gây chú ý nhờ ngoại hình điển trai và phong cách thời trang quyến rũ.

Phương Lâm - Tâm An

Bạn có thể quan tâm