Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình Trọng trở về nước, chưa chắc chắn khả năng thi đấu

Trở về Việt Nam sau hơn một tháng chữa trị chấn thương ở Hàn Quốc, trung vệ Trần Đình Trọng được kỳ vọng sẽ sớm trở lại sân cỏ và cùng U23 Việt Nam bước vào vòng loại U23 châu Á.

Tối 5/3, trung vệ Trần Đình Trọng đã từ Hàn Quốc trở về Việt Nam trong vòng tay chào đón của gia đình và người hâm mộ tại sân bay Nội Bài.

Đình Trọng dính chấn thương từ V.League và ASIAD năm 2019, nhưng vẫn cùng đội tuyển Việt Nam tham dự đến trận đấu cuối cùng và đăng quang AFF Cup 2018. Theo dự kiến, trung vệ số 21 về nước từ ngày 28/2 sau một tháng rưỡi điều trị chấn thương và tiến hành phẫu thuật gắp mảnh xương nhỏ bị mẻ gần mắt cá. 

Tran Dinh Trong,  chan thuong,  U23 Viet Nam,  CLB Ha Noi,  ve nuoc anh 1
Đình Trọng trở về nước trong vòng tay của gia đình và người hâm mộ.

Tuy nhiên, khi vết mổ bị nhiễm trùng, các bác sĩ Hàn Quốc đã giữ anh lại thêm vài ngày để thăm khám và theo dõi, khiến chuyến trở về của Đình Trọng muộn hơn gần 1 tuần và rất sát với đợt hội quân cùng đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á.

Do vấn đề dây chằng mất nhiều thời gian chữa trị hơn, 2 người đồng đội của Đình Trọng trong màu áo đội tuyển quốc gia là Vũ Văn Thanh và Lục Xuân Hưng phải tiếp tục ở lại Hàn Quốc để điều trị chấn thương.

Sáng 6/3, ông Trần Văn Hùng, bố của Đình Trọng, chia sẻ với Zing.vn: "Trọng về đến sân bay Nội Bài lúc 9h tối qua. Cả nhà ra đón và cũng có rất đông người hâm mộ đã có mặt để mừng em trở về nước. Tôi rất cảm ơn mọi người đã dành sự quan tâm, hỏi thăm đến Trọng".

"Trọng về đến nhà lúc 11h đêm nên gia đình cũng chỉ có thể ngồi hỏi han nhau một lúc rồi để em đi ngủ đảm bảo sức khỏe. Sáng nay 8h Trọng đã rời nhà để lên Mỹ Đình hội quân cùng đội tuyển", ông nói.

Chia sẻ về sức khỏe của Trọng sau khi kết thúc đợt chữa trị chấn thương tại Hàn Quốc, ông Hùng cho biết tình trạng thể lực của con trai vẫn cần thêm thời gian mới có thể trở lại không khí sân cỏ đỉnh cao.

Ông nói: "Trọng đã có thể trở lại tập luyện nhưng điều kiện ra sân thi đấu còn chưa biết được. Trọng có nguyện vọng là được quay lại thi đấu nhưng vì chấn thương nên không dám mạo hiểm đá sớm".

Tran Dinh Trong,  chan thuong,  U23 Viet Nam,  CLB Ha Noi,  ve nuoc anh 2
Ngày 6/3, Đình Trọng đã hội quân với đội tuyển U23 Việt Nam.

Chiều 6/3, U23 Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên tại sân của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á diễn ra trên sân nhà. CĐV rất có thể sẽ được nhìn thấy màn tái xuất của trung vệ Đình Trọng ở đội tuyển sau khi anh không thể cùng các đồng đội tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Chỉ vài giờ đồng hồ sau đó, trên sân Hàng Đẫy sẽ diễn ra trận derby thủ đô giữa CLB Viettel và nhà đương kim vô địch Hà Nội. Vì chưa thể ra sân trong trận đấu này, trung vệ số 21 sẽ trở thành khán giả trên khán đài ngồi xem các đồng đội thi đấu.

Chia tay Văn Thanh và Lục Xuân Hưng, Đình Trọng về nước Kết thúc đợt chữa trị chấn thương ở Hàn Quốc, trung vệ Trần Đình Trọng về nước sớm hơn Vũ Văn Thanh, Lục Xuân Hưng để hội quân cùng U23 Việt Nam cho vòng loại U23 châu Á 2020.

Công Phượng lập hat-trick trong trận đấu tập của Incheon

Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đang miệt mài tập luyện trên đất Hàn Quốc với quyết tâm sớm được ra sân thi đấu cho Incheon United tại K.League.

Nhật Minh

Ảnh: CLB Hà Nội

Bạn có thể quan tâm