Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dinh thự lấy cảm hứng từ lâu đài Versailles giá 159 triệu USD ở Mỹ

Dinh thự trước biển Playa Vista Isle tại Hillsboro Beach, bang Florida, Mỹ là một trong những căn nhà đắt nhất tại Mỹ với giá 159 triệu USD.

Dinh thu truoc bien lay cam hung tu lau dai Phap gia 159 trieu USD anh 1
  Với diện tích gần 5.600 m2, Playa Vista Isle lấy cảm hứng từ lâu đài Versailles của Pháp, được trang trí bằng vàng 22 karat cả bên trong lẫn bên ngoài.
Dinh thu truoc bien lay cam hung tu lau dai Phap gia 159 trieu USD anh 2
Chủ nhân Playa Vista Isle đã không tiếc tiền và dành 5 năm để xây dựng dinh thự theo phong cách tân cổ điển độc đáo này. Mới đây ông đã đem đấu giá dinh thự này. Với giá 159 triệu USD, đây có thể là dinh thự đắt nhất được mang ra đấu giá tại Mỹ. Trong hình là đài phun nước cao gần 9 m ở sân trước của dinh thự.
Dinh thu truoc bien lay cam hung tu lau dai Phap gia 159 trieu USD anh 3
Playa Vista Isle có tổng cộng 6 thác nước nhân tạo. Trong đó là thác nước 2 tầng chảy ra từ cột dát vàng 22 karat xuống bể bơi kiểu resort trị giá 4 triệu USD.
Dinh thu truoc bien lay cam hung tu lau dai Phap gia 159 trieu USD anh 4
Dinh thự được bảo vệ khá nghiêm ngặt với hệ thống an ninh hiện đại. Cửa vào dinh thự được cài đặt thiết bị quét vân tay sinh trắc học. Riêng cánh cửa này có giá 500.000 USD.
Dinh thu truoc bien lay cam hung tu lau dai Phap gia 159 trieu USD anh 5
Từ phòng khách của dinh thự có hướng nhìn tuyệt đẹp ra Đại Tây Dương nhờ thiết kế tường kính. Phòng khách có một số nội thất cổ của Pháp.
Dinh thu truoc bien lay cam hung tu lau dai Phap gia 159 trieu USD anh 6
Mọi ngóc ngách của dinh thự đều toát lên vẻ xa xỉ. Trên trần được trang trí một chiếc đèn chùm pha lê 100 năm tuổi của Áo. Trong hình là cầu thang trị giá 2 triệu USD với lan can và bậc bằng đá cẩm thạch Namibia. Điểm nhấn của căn phòng là những chi tiết trang trí bằng vàng 22 karat.
Dinh thu truoc bien lay cam hung tu lau dai Phap gia 159 trieu USD anh 7
Phòng ăn ở tầng chính với bàn ăn dành cho 16 người và bếp với nội thất bằng gỗ Mahogany và vàng.
Dinh thu truoc bien lay cam hung tu lau dai Phap gia 159 trieu USD anh 8
Ở đây còn có một bể cá nước muối khổng lồ với viền bằng gỗ Mahogany.
Dinh thu truoc bien lay cam hung tu lau dai Phap gia 159 trieu USD anh 9
Trên tầng 2 là 11 phòng ngủ và 17 phòng tắm. Phòng ngủ chính của dinh thự có diện tích lớn, thiết kế tông vàng chủ đạo và tất nhiên không thể thiếu các chi tiết trang trí bằng vàng 22 karat. Từ đây có hướng nhìn thoáng đãng ra biển. Phòng tắm trong phòng ngủ chính còn được khảm ngọc trai, còn các phần cứng như vòi sen, vòi nước được mạ vàng.
Dinh thu truoc bien lay cam hung tu lau dai Phap gia 159 trieu USD anh 10
Hầm rượu với sức chứa 3.000 chai của dinh thự.
Dinh thu truoc bien lay cam hung tu lau dai Phap gia 159 trieu USD anh 11
Phòng chiếu phim tại gia 3-D IMAX trị giá 2 triệu USD mà chủ nhân dinh thự cho là phòng chiếu đầu tiên loại này ở Mỹ. Ngoài ra, dinh thự còn có một garage sức chứa 20 xe với hệ thống điều khiển thời tiết hiện đại.

Bay dem dat khach tro lai hinh anh

Bay đêm đắt khách trở lại

0

Vietnam Airlines cho biết nhờ triển khai các chương trình bán vé máy bay đêm cùng với combo khách sạn giảm giá để kích cầu du lịch, tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay đêm đã đạt 75-94%.

Phương Ly

Theo CNBC

Bạn có thể quan tâm