Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đinh Thanh Trung: 'Chấn thương của Salah là cú sốc với Liverpool'

Liverpool nhập cuộc đầy tự tin ở chung kết Champions League. Khi ngôi sao sáng nhất là Mohamed Salah chấn thương, "The Kop" không còn duy trì thế trận.

Đúng với dự đoán từ giới chuyên môn, Liverpool nhập cuộc với tinh thần rất cao và dồn ép Real Madrid trong vòng 10 phút đầu tiên. Dù vậy, bản lĩnh đã giúp Real lấy lại thế trận và kiểm soát bóng nhiều hơn trong phần còn lại của hiệp 1. Cả hai đội đều tạo ra cơ hội, song không tận dụng thành công vì thiếu sắc sảo ở khâu dứt điểm.

Tuyen thu Dinh Thanh Trung: Liverpool se rat kho choi khi vang Salah anh 1
Tình huống này có thể là bước ngoặt của cả trận đấu.

Tuyển thủ Đinh Thanh Trung trao đổi với Zing.vn: “Chấn thương của Salah thật sự là cú sốc đối với Liverpool. Họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi trở lại sau giờ nghỉ. Thiếu vắng Salah, lối chơi của Liverpool chắc chắn gặp vấn đề vì Mane không thể quán xuyến hết nhiệm vụ”.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của hiệp 1 nằm ở tình huống chấn thương của Salah ở phút 31. Tuyển thủ người Ai Cập trong tình huống tranh chấp với Sergio Ramos đã bị ngã và đau ở phần cánh tay. Sau tình huống này, Salah không thể tiếp tục thi đấu và rơi lệ trên sân.

Salah vốn là cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Juergen Klopp. Chính vì thế, Liverpool sẽ gặp nhiều khó khăn trong quãng thời gian của hiệp 2.

Tuyển thủ Thanh Trung tiếp lời: “Bắt đầu trận đấu, Liverpool với tinh thần máu lửa đã nhập cuộc tuyệt vời. Dù vậy, từ khi Salah rời sân, lối chơi của họ không còn duy trì ở nhịp độ cao. Real Madrid tận dụng bước đệm này để chiếm lĩnh thế trận, kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra cơ hội. Đáng tiếc khi không có bàn thắng nào được tạo ra”.

Trận đấu vẫn còn 45 phút ở hiệp 2 và vẫn chưa thể nói trước điều gì. Nhưng với quan điểm của cá nhân tuyển thủ Thanh Trung, Real sẽ đẩy nhanh nhịp độ tấn công và có được chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Real lập kỷ lục vô địch Champions League 3 lần liên tiếp

Đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết diễn ra trên sân NSC Olimpiyskiy, Kiev vào rạng sáng 27/5, Real Madrid tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm