Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Đinh Ngọc Diệp: 'Tôi tìm thấy mình với phiên bản khác khi làm mẹ'

Dành hầu hết thời gian cho con trai, Ngọc Diệp thấy mình kiên nhẫn, vị tha và biết vun vén cho gia đình khi làm mẹ.

Dành hầu hết thời gian cho con trai, Ngọc Diệp thấy mình kiên nhẫn, vị tha và biết vun vén cho gia đình khi làm mẹ.

Bốn năm trước, khán giả chứng kiến một đám cưới đẹp như mơ giữa người đẹp màn ảnh Đinh Ngọc Diệp và đạo diễn tài năng Victor Vũ, nhưng cũng từ đó, người hâm mộ dần thấy nữ diễn viên vắng bóng, lui về hậu trường để dõi theo chồng. Có thể, một vài người sẽ thấy tiếc nuối sự nghiệp diễn viên sắp chạm đỉnh của Ngọc Diệp, nhưng bản thân cô hiểu rõ mình hạnh phúc thế nào khi bước chân vào một sự nghiệp khác mang tên “làm vợ, làm mẹ”.

“Không có hạnh phúc nào đổi được cho cảm giác làm mẹ. Làm mẹ thì phải làm cả đời chứ không bao giờ nghĩ đến ngày nghỉ”, Ngọc Diệp bộc bạch.

Trên mỗi chặng đường, người ta có thể sẽ tiếc nuối muôn vàn thứ mình bở lỡ như cơ hội nghề nghiệp hiếm có, thời gian cho gia đình, sức khoẻ của bản thân… Nhưng có lẽ, điều không bao giờ khiến họ phải thất vọng chính là cảm giác được làm cha mẹ.

Dù thách thức của nghề làm cha mẹ khó khăn hơn hết thảy, họ vẫn muốn đắm mình trong thiên chức ấy. Và Ngọc Diệp cũng không là ngoại lệ. Những trải nghiệm làm mẹ giúp cô tìm thấy ở mình một phiên bản khác - hoàn hảo hơn.

Ngọc Diệp của trước đây chỉ sống cho riêng mình, làm hết sức và dành thời gian cho những cuộc gặp gỡ bạn bè, đi du lịch để trải nghiệm, khám phá. Cô được khán giả biết đến với nụ cười tươi, ngoại hình sáng và vóc dáng cân đối, thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh qua những bộ phim được yêu thích. Ngọc Diệp ở hiện tại vẫn cười rạng rỡ, xinh đẹp nhưng thu hút hơn bởi nét mặn mà của người phụ nữ đã làm mẹ.

Nữ diễn viên “Người bất tử” tìm thấy bản thân với một phiên bản khác - kiên nhẫn, hài hoà và điềm tĩnh, vị tha nhiều hơn. Từ trung tâm của vũ trụ, nữ diễn viên trở thành vệ tinh xoay quanh một trung tâm khác, đó chính là con. Cô thấy mình nghĩ và lo xa, cái gì cũng muốn dành dụm cho con, có thể tiếc khi sắm sửa cho mình nhưng không ngần ngại mang những điều tốt đẹp nhất đến cho thiên thần bé nhỏ.

“Tôi thích mình trong sự thay đổi này. Tôi thích cảm giác được làm mẹ, nên nhiều lúc thấy con lớn nhanh quá thì lại tiếc nuối”, nữ diễn viên nói về cảm giác khi bước chân vào hành trình hạnh phúc làm mẹ.

Không có cát-xê, không còn nhiều thời gian cho bản thân, không được nghỉ phép chính là nghề làm mẹ, nhưng Đinh Ngọc Diệp và Victor Vũ đều cảm thấy thời gian dành cho con bao nhiêu cũng không đủ. Cả hai muốn trở thành người bạn thân thiết nhất của cậu bé Landon nên không thuê vú nuôi mà tự tay chăm sóc và chọn mọi thứ cho con.

Chưa cần thông minh, giỏi giang, con lớn lên khoẻ mạnh luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi cha mẹ. Cũng vì vậy, vấn đề dinh dưỡng cho con được vợ chồng Ngọc Diệp đặc biệt quan tâm. Xuất phát điểm với hai mảnh ghép khác biệt, cả trong quan điểm chăm sóc con, nhưng Victor Vũ và Đinh Ngọc Diệp đã dung hoà để tìm ra phương pháp tốt nhất.

Đạo diễn Victor Vũ không hề gượng ép Landon mà để bé thuận theo tự nhiên, anh quan niệm không phải mập mới tốt. Sự nghiên cứu kỹ lưỡng cùng với việc tìm hiểu thông tin dựa trên kiến thức khoa học của chồng cũng thuyết phục được Ngọc Diệp. Vợ chồng Ngọc Diệp - Victor Vũ luôn chú trọng cho con ăn sạch, ăn phong phú, phối hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau, đặc biệt là các sản phẩm organic để đảm bảo bé có đầy đủ dinh dưỡng.

Sinh con đã tạo nên bước ngoặt lớn với Ngọc Diệp. Nữ diễn viên thích ăn cơm nhà nhiều hơn, dinh dưỡng cho từng khẩu phần cũng được cô chăm chút kỹ lưỡng. Cô chia sẻ, giai đoạn ăn dặm rất quan trọng, đóng vai trò quyết định với sự phát triển của bé sau này. Vì vậy, Diệp thay đổi thực đơn đa dạng, chú trọng bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho con.

“Lần đầu làm mẹ khiến Diệp loay hoay giữa nhiều vấn đề, đặc biệt giai đoạn bé bắt đầu ăn dặm. Landon phải ăn 3 bữa, mỗi bữa lại một món ăn khác nhau, bé thường ham chơi nên nên khi đút không chịu ngồi yên, rất khó khăn. Nếu con tập được thói quen ăn dặm tốt sẽ phát triển vị giác, khẩu vị ăn uống cũng dễ dàng hơn”, Ngọc Diệp trăn trở.

Đó cũng là lý do bà mẹ trẻ tìm đến những sản phẩm ăn dặm organic (hữu cơ), vị dễ ăn. Tiêu chí Diệp đặt ra phải có nguồn gốc rõ ràng, phân phối bởi công ty uy tín và đạt chứng nhận hữu cơ hàng đầu thế giới. Dựa vào đó, bà xã Victor vũ quyết định chọn bánh ăn dặm Gerber Organic.

Ngọc Diệp cũng không quên hỏi ý kiến ông xã và mẹ chồng, bởi họ có thời gian dài sống tại Mỹ - đất nước nổi tiếng về quy trình kiểm duyệt sản phẩm nghiêm ngặt. Khi biết thông tin Gerber Organic được tin tưởng bởi nhiều bà mẹ tại Mỹ, cô càng tin vào lựa chọn của mình. Đặc biệt, Gerber có nhiều dòng sản phẩm đa dạng về hương vị nên rất dễ chọn lựa trong giai đoạn ăn dặm của bé.

Khác với nhiều sản phẩm dinh dưỡng thường khó ăn, gây ngán, bánh ăn dặm Gerber Organic dễ ăn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Nhờ vậy, hành trình cùng con ăn dặm trở nên dễ dàng hơn phần nào.


Gerber Organic thuyết phục Ngọc Diệp khi được công nhận hữu cơ thông qua quá trình xét duyệt kỹ càng và nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn USDA, bao gồm tất cả bước của quy trình sản xuất và chế biến phải là hữu cơ.

Quy trình chuẩn mực tạo nên sản phẩm bánh ăn dặm Gerber Organic trải qua 5 bước cụ thể: Chọn lọc nguồn nguyên liệu tự nhiên bắt đầu từ việc lựa chọn hạt giống chắc khỏe; gieo trồng hạt giống trên nguồn đất sạch; đảm bảo không sử dụng chất biến đổi gene (non-GMO) trong toàn bộ quá trình canh tác; phối hợp chặt chẽ và theo dõi sát sao quá trình phát triển nguồn nguyên liệu với những người nông dân đã được đào tạo; thu hoạch nguyên liệu tinh chọn đúng thời gian và vụ mùa. Từ nguồn nguyên liệu chất lượng, các chuyên gia nghiên cứu của Nestlé tiếp tục xử lý theo quy trình khép kín để tạo nên thành phẩm an toàn, dinh dưỡng cho trẻ.

Dinh Ngoc Diep,  banh an dam Gerber anh 1

Ngọc Diệp khuyên các bà mẹ nên quan tâm sản phẩm organic. Bởi những sản phẩm chịu tác động nhiều về kỹ thuật hay công nghệ sinh học sẽ độc hại cho sức khỏe của con. Những gì dành cho con nên tự nhiên, tươi mới và được chứng nhận uy tín hàng đầu.

“Trong hai năm đầu đời, các cơ quan của con chưa hoàn thiện, còn non yếu và nếu không khéo sẽ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện. Quá trình ăn dặm ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển sau này, nên các mẹ cần chăm chút từng li từng tí và theo dõi con kỹ lưỡng”, Đinh Ngọc Diệp chia sẻ bí quyết để con ăn dặm khoẻ mạnh.

Hành trình làm mẹ còn mở ra thêm nhiều thách thức hơn nữa cho Đinh Ngọc Diệp cũng như những người phụ nữ khác. Nhưng sức khoẻ và sự lớn khôn qua từng ngày của con chính là tài sản vô giá, nguồn động lực thôi thúc đề họ không ngừng tìm hiểu, mang đến những điều tốt đẹp nhất cho thiên thần nhỏ của mình.

Dinh Ngoc Diep,  banh an dam Gerber anh 2

Giang Di Linh - Nguyên Phương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm