Ngân hàng thuần số TNEX giúp Gen Z học cách quản lý chi tiêu, lập kế hoạch, giám sát khoản chi và phân bổ dòng tiền hiệu quả.
Gen Z và suy nghĩ đổi mới về cách sống
Sinh ra và lớn lên trong thời đại kỹ thuật số, Gen Z nhận thức rõ về sức mạnh của thông tin, truyền thông đại chúng cũng như trải nghiệm ảo. Điều này tạo cho họ tính cách “luôn tìm kiếm và tôn trọng sự thật”. Ngoài ra, họ đề cao cái tôi và tự do cá nhân, yêu thích sự tự chủ trong cuộc sống lẫn tài chính.
Gen Z có tư duy khác biệt về công nghệ kỹ thuật số. |
Nhiều người nghĩ với mức lương đáng mong đợi, những khoản phí nhỏ như phí giao dịch ngân hàng, phí bảo hiểm đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử, phí thường niên… không đáng để tâm. Tư duy này không mới, bởi với nhiều người, những khoản phí này là “dăm ba đồng bạc". Dù vậy với Gen Z, những phí này khi cộng dồn sẽ trở thành con số lớn.
Gen Z quan tâm đến chi tiêu hợp lý từ những khoản phí nhỏ nhất. |
Cầm trên tay chiếc iPhone 14 đời mới, Vũ Hoàng Nhân (sinh năm 2003, Hà Nội) biết phần lớn bạn bè của anh nghĩ rằng chi phí “tậu” điện thoại do gia đình hỗ trợ. Nhưng trên thực tế, mỗi tháng anh tiết kiệm khoản kha khá bằng cách hạn chế những loại phí không đáng có, chỉ tập trung vào chi phí cần thiết. Đây là khoản tiết kiệm nhỏ, nhưng cộng dồn sẽ đủ để chi tiêu những việc lớn như mua sắm, du lịch, ăn uống cùng bạn bè…
Là sinh viên năm nhất chuẩn bị nhập học, Trần Minh Anh (sinh năm 2004, Bắc Giang) choáng ngợp với môi trường mới bởi phải tự lập mọi việc. Mỗi tháng sau khi nhận 5 triệu đồng sinh hoạt phí từ bố mẹ, Minh Anh phải cân đo đong đếm để vừa có thể chi trả mọi chi phí, đồng thời không bỏ lỡ cuộc vui với bạn bè. Cách của Minh Anh là “ghi ra những khoản bắt buộc chi tiêu, khoản ít quan trọng hơn và loại phí không cần thiết mỗi tháng”.
Giống như Nhân và Minh Anh, phần lớn Gen Z cho rằng thanh xuân là khoảng thời gian tươi đẹp nhất. Đó là lý do họ muốn tận hưởng và sống hết mình bằng cách tối ưu chi phí, chi tiêu khoa học.
TNEX - trạm thanh xuân 0 phí
Phí ngân hàng tưởng không đáng kể nhưng có thể khiến bạn tốn một khoản kha khá mỗi tháng để duy trì tài khoản và thực hiện giao dịch đơn giản. Trong khi nhiều ngân hàng đang thu phí người dùng, ngân hàng số TNEX đưa ra cam kết “trọn đời” miễn phí. Theo đó, TNEX mang đến ứng dụng tài chính hoàn toàn miễn phí với 5 không, góp phần định hình lối sống giới trẻ Việt Nam.
0 phí chuyển tiền: Trong khi nhiều ngân hàng thu 1.100-7.000 đồng/giao dịch chuyển tiền cùng hệ thống (phí có thể cao hơn khi chuyển tiền khác hệ thống), người dùng TNEX có thể chuyển tiền mọi lúc mọi nơi mà không tốn phí.
0 phí rút tiền: Các ngân hàng thường thu phí rút tiền ATM nội mạng và liên ngân hàng. Với TNEX, người dùng có thể giao dịch miễn phí tại tất cả ATM trong hệ thống Napas (khoảng hơn 17.000 cây ATM của hơn 40 ngân hàng trên cả nước).
TNEX - trạm thanh xuân 0 phí dành cho sinh viên. |
0 phí thường niên: Các ngân hàng thường yêu cầu số dư trong tài khoản tối thiểu 50.000 đồng. Con số này của TNEX là 0 đồng.
0 phí quản lý tài sản: Người dùng thường phải trả 8.000-12.000 đồng/tháng cho SMS banking và 4.400-12.000 đồng/tháng cho Mobile/Internet banking. TNEX miễn phí quản lý tài khoản này.
TNEX giúp Gen Z tận hưởng “thanh xuân 0 phí”. |
0 thu phí ẩn và các loại phí khác: Một số ngân hàng thu thêm "phí tàng hình" như phí xử lý giao dịch, phí quản lý tài khoản, còn TNEX cam kết không thu bất kỳ phụ phí nào.
Hơn nữa, khi sử dụng dịch vụ ngân hàng thuần số TNEX, Gen Z học được cách quản lý chi tiêu, lập kế hoạch, giám sát chặt chẽ khoản chi và phân bổ dòng tiền. Điều này giúp họ thỏa thích trải nghiệm theo cách riêng và tận hưởng “thanh xuân 0 phí”.
TNEX được The Asian Banker Vietnam Awards 2022 bình chọn là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam”. Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính hiện đại, tính năng thiết thực với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng. Để chào mừng các tân sinh viên, TNEX thực hiện chiến dịch “Trạm thanh xuân 0 phí” với nhiều hoạt động và ưu đãi hấp dẫn. Độc giả đăng ký tại đây.