Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ Trưởng và phó ban trọng tài vụ nhận hối lộ ở V.League

Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm và phó ban Đoàn Phú Tấn đều đã bị đình chỉ nhiệm vụ để phục vụ công tác điều tra vụ trọng tài nhận hối lộ 100 triệu đồng trong trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL.

Đình chỉ Trưởng và phó ban trọng tài vụ nhận hối lộ ở V.League

Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm và phó ban Đoàn Phú Tấn đều đã bị đình chỉ nhiệm vụ để phục vụ công tác điều tra vụ trọng tài nhận hối lộ 100 triệu đồng trong trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL.

Ông Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn đã bị đình chỉ công tác.

Trưởng BTC giải Trần Duy Ly mới đây đã công bố vụ việc 4 trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đặc Chiến và Đỗ Mạnh Hà dính nghi án nhận hối lộ 100 triệu đồng để bắt sai lệch trong trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL tại vòng 3 V.League 2013, làm chấn động dư luận. VFF lập tức mời C45 vào cuộc và tổ trọng tài trên cũng đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Điều đặc biệt chỉ vài ngày sau khi trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL kết thúc (30/3), vụ việc 4 trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đặc Chiến và Đỗ Mạnh Hà nhận hối lộ đã bị khui ra. Tuy nhiên, Ban trọng tài không công khai sự việc và xử lý mạnh tay mà chỉ xử lý nội bộ theo kiểu cho có. Hành động trên cho thấy dường như có sự bao che.

"Ban trọng tài đã giấu nhẹm thông tin, cố tình chỉ xử nội bộ với nhau mà không báo cáo cho lãnh đạo VFF biết là điều không thể chấp nhận được”, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho hay.

VFF quyết mạnh tay xử lý vụ việc đang gây chấn động dư luận bóng đá Việt. Mới nhất, trưa nay (9/6) Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã ký quyết định đình chỉ công tác với trưởng và phó Ban trọng tài Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn để phục vụ công tác điều tra. Người tạm thời được giao nắm Ban trọng tài là Nguyễn Tấn Hiền.

Trọng tài Đinh Hải Dương là người bắt chính trong trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL.

4 trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đặc Chiến và Đỗ Mạnh Hà cũng đang phải viết tường trình chi tiết để gửi lên VFF. Trước đó 4 vị vua sân cỏ này đã viết tường trình nhưng bị VFF trả về, bắt làm lại vì quá sơ sài.

“Các bản tường trình đều viết tay và khá ngắn, không có chữ tiền nào trong đó. Các trọng tài chỉ tường thuật lại vài dòng là đã được Ban trọng tài phân công, điều động nhiệm vụ ở trận Thanh Hóa gặp HAGL và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Theo những gì các trọng tài đã viết thì họ chỉ nghe thông tin liên quan đến cá nhân mình trên các phương tiện thông tin đại chúng chứ không biết gì về vụ nhận hối lộ. Như vậy họ đã chưa làm rõ bản chất vấn đề. Chúng tôi đã yêu cầu họ làm lại", ông Phạm Văn Tuấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó chủ tịch VFF phụ trách về mảng trọng tài cho hay.

Quỳnh Cao

Theo Infonet
 

Quỳnh Cao

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm