Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ cung trưởng phục vụ điều tra vụ lật tàu hỏa ở Thanh Hóa

Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa tiếp tục có quyết định đình chỉ công tác với một cung trưởng cung chắn để làm rõ trách nhiệm vụ tai nạn lật tàu SE19.

Trao đổi với Zing.vn chiều 29/5, ông Hoàng Gia Khánh, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa, cho biết công ty này đã ra quyết định đình chỉ công tác ông Lê Nhân Bảo, Cung trưởng cung chắn Hoàng Mai để phục vụ điều tra nguyên nhân tai nạn giữa tàu SE19 và ôtô tải hôm 24/5.

"Việc đình chỉ để ông này có thời gian làm việc với cơ quan điều tra nhằm làm rõ trách nhiệm và công tác quản lý", ông Khánh nói.

dinh chi cung truong vu lat tau SE19 anh 1
Hiện trường vụ lật tàu SE19. Ảnh: Nguyễn Dương.

Cũng theo vị này, đến ngày 29/5, việc khắc phục sự cố đường sắt hư hỏng sau tai nạn đã được hoàn thành. Đầu máy, toa tàu S19 đã được di chuyển về ga Trường Lâm. Hiện trạng của khu gian Khoa Trường đã được trả lại thông thoáng, các đoàn tàu có thể đạt vận tốc an toàn.

"Đây là vụ tai nạn đường sắt lớn nhất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từ trước đến nay", ông Khánh thông tin thêm.

Trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 24/5, tàu SE19 chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng đã đâm vào ôtô tải biển số Nghệ An tại khu gian ga Khoa Trường, xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

dinh chi cung truong vu lat tau SE19 anh 2
Barie (hướng chắn xe tải) không hư hỏng sau vụ tai nạn. Ảnh: Nguyễn Dương.

Vụ tai nạn đã khiến đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, ôtô bị hư hỏng. Lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy và đã tử vong, 13 hành khách bị thương.

Hai nhân viên gác chắn khu gian Khoa Trường là Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi) và Phạm Văn Vui (40 tuổi, cùng ở xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia) sau đó bị Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa ra quyết định tạm đình chỉ.

Đến ngày 25/5, Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với Hùng và Vui để điều tra hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hai nhân viên này bị cảnh sát tình nghi không đóng gác chắn dẫn đến việc ôtô tải chạy vào đường ray đúng lúc tàu SE19 đi qua.

Vụ lật tàu hỏa tại Thanh Hóa diễn ra như thế nào? Đoàn tàu khách SE19 chở 400 khách đâm xe ben chở đá ở đường ngang có gác chắn khiến đầu máy và 6 toa lật xuống ruộng. Hai lái tàu tử vong trong cabin, nhiều người bị thương nặng.

Tàu chở 400 khách lật trong đêm, 2 người chết

Đâm vào chiếc xe tải chạy qua đường ngang, đầu máy cùng 6 toa của tàu SE19 lật trong đêm tại Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Vụ việc khiến 2 người chết, nhiều người bị thương.

Nghi vấn chắn tàu chưa hạ trong vụ tai nạn tàu hoả ở Thanh Hóa

Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang điều tra, làm rõ tại đoạn giao cắt, nơi xảy ra vụ tai nạn không có chắn tàu hoặc chắn tàu chưa hạ.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm