Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ công tác ông Đào Vịnh Thuấn sau vụ xô xát ở sân bay

Sau vụ xô xát với nữ nhân viên Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đình chỉ công tác ông Đào Vịnh Thuấn.

Chiều 22/10, ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, cho Zing.vn biết đơn vị đã ra quyết định đình chỉ công tác, không giao công việc, nhiệm vụ mới đối với ông Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi) để xác minh việc ông này xô xát với nữ nhân viên Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Nam hành khách đánh nhân viên hàng không Nam hành khách tên Tùng đã đánh nhân viên Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài vào chiều 18/10.

Theo vị chánh thanh tra, trước mắt Sở GTVT tạm thời đình chỉ công việc của ông Thuấn để chờ kết luận của các đơn vị liên quan. Sau khi có công bố chính thức về vụ việc, Sở sẽ có hình thức xử lý đối với ông Đào Vịnh Thuấn.

Ông Nguyễn Hồng Đạt, Chánh văn phòng Sở này, cho phóng viên biết ông Đào Vịnh Thuấn vào công tác tại Sở GTVT Hà Nội từ năm 2012. Đến nay, ông Thuấn là cán bộ hợp đồng, chưa phải công chức chính thức của Sở.

Dao Vinh Thuan anh 1

Hai hành khách hành hung nhân viên Vietnam Airlines. Ảnh: Clip An ninh sân bay Nội Bài.

Chiều 18/10, hai hành khách là ông Thuấn và Trần Dương Tùng (32 tuổi, Hà Nội) ra sân bay Nội Bài làm thủ tục đi chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM.

Tại khu vực trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2 (nhà ga T1) hai nam hành khách xô xát với chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Phó đội trưởng đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi.

Biên bản sự việc cho biết hành khách Thuấn đã túm vai áo chị Quỳnh Anh, sau đó hành khách Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu chị Quỳnh Anh làm chị choáng váng.

Ngày 20/10, Cục Hàng không Việt Nam ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng, cấm vận chuyển hàng không 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn.

Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, yêu cầu Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 10/2016.

Đến ngày 21/10, Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND TP yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên Vietnam Airlines và hãng hàng không này.

Ba ngày sau vụ xô xát, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hà Nội) đã triệu tập các cá nhân có liên quan tới làm việc, yêu cầu giải trình và hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc hành hung nữ nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh.

Sáng 22/10, trả lời câu hỏi của Zing.vn về những thông tin báo chí phản ánh ông Đào Vịnh Thuấn từng có hành vi tấn công một chiến sĩ CSGT Hà Nội hồi đầu năm 2016, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội, cho biết lãnh đạo đơn vị đã giao các đội liên quan kiểm tra để báo cáo giám đốc. Sau khi có kết quả xác minh, Phòng CSGT sẽ có công văn trả lời báo chí.

Trước luồng thông tin cho rằng anh Thuấn là em trai trưởng Phòng CSGT Hà Nội và có liên quan đến xe quá tải trọng gần 400% của doanh nghiệp Trang Khởi Linh (tỉnh Hà Nam), đại tá Thắng từ chối trả lời và khẳng định: “Trong tất cả việc này, ai làm sai thì người đó chịu, những việc này phải để người ta kiểm tra, giải quyết”.

Công an xác minh thông tin ông Đào Vịnh Thuấn đánh CSGT

Trước khi xô xát với nữ nhân viên Vietnam Airlines, ông Thuấn từng bị nghi là tấn công CSGT ở Hà Nội và có liên quan đến doanh nghiệp sở hữu xe quá tải gần 400%.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm