Quyết định vừa được đưa ra sau cuộc họp xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến các vụ phương tiện thủy đâm vào cầu An Thái (Hải Dương), cầu Cơn Độ (Hà Tĩnh) và cầu Ghềnh (Đồng Nai).
Cụ thể, với vụ sập cầu Ghềnh, Cục Đường thủy nội địa quyết định đình chỉ hai trưởng đại diện cảng vụ tại Bình Dương và Long An - đơn vị quản lý cảng, bến mà tàu kéo sà lan cập, rời trước khi đâm sập cầu Ghềnh. Đình chỉ công tác trưởng Đội thanh tra số 5, 6.
Hiện trường vụ sập cầu Ghềnh. |
Với vụ tàu Thành Luân 28 đâm hỏng cầu An Thái (huyện Kinh Môn, Hải Dương), Cục Đường thủy nội địa yêu cầu cầu đình chỉ công tác Trưởng đại diện cảng vụ đường thủy nội địa Kinh Môn, Trưởng đội Thanh tra đường thủy số 2.
Đồng thời đình chỉ hoạt động cảng đóng tàu Hà Bình vì cố ý đưa phương tiện (tàu Thành Luân 28) lên đà khi chưa được phép; kiến nghị ngành chức năng rút giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp có tàu đâm vào cầu; xem xét trách nhiệm của trạm quản lý đường thủy liên quan.
Về vụ tàu chở cát đâm sập cầu Cơn Độ (thị xã Hồng Lĩnh,Hà Tĩnh) ngày 12/3, Cục Đường thủy nội địa có văn bản đề nghị Sở GTVT Hà Tĩnh kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan.