Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tuyệt vời tiếp theo của Apple không phải iPhone

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple có thể giới thiệu chiếc kính AR đầu tiên của mình vào năm 2020.

Theo đó, Kuo cho biết kính AR của Apple sẽ được giới thiệu trên thị trường dưới dạng phụ kiện đi kèm iPhone. Thiết bị này có thể hiển thị tốt hơn, giảm tải các kết nối không dây trên máy tính, mạng và định vị cho iPhone.

Do được kết nối với iPhone, nên chiếc kính AR của Apple có thiết kế nhỏ gọn, mỏng vì không phải chứa những phần cứng với nhiều chi tiết phức tạp.

Theo Ming-Chi Kuo, Apple đang đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất hàng loạt kính AR vào quý IV năm nay, tuy nhiên nhiều khả năng thời gian sản xuất có thể bị dời sang quý II năm 2020.

Chiec kinh AR dau tien cua Apple anh 1
Mô hình của chiếc kính AR đầu tiên của Apple. Ảnh: macrumors.

Tháng 11/2017, Bloomberg cho biết Apple đã phát triển một tai nghe AR, chạy trên một hệ điều hành mới, dựa trên iOS và được đặt tên là "rOS".

Giám đốc điều hành của Apple - Tim Cook đã nói về triển vọng của AR nhiều lần, theo ông công nghệ này có thể giúp cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

Trong nhiều năm qua, Apple đã nỗ lực phát triển các phần mềm và hệ sinh thái AR thông qua bộ công cụ ARKit. Và đây sẽ là thời điểm thích hợp để công ty ra mắt một thiết bị phần cứng tận dụng những lợi thế trên.

Ngoài ra, những thông tin từ Kuo cũng cho thấy Apple sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển dịch vụ, mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua các thiết bị phần cứng mới.

iPhone đã bị Samung Galaxy Fold bỏ xa ít nhất 2 năm

Theo nhà phân tích Rod Hall (Goldman Sachs), Samsung Galaxy Fold là ý tưởng thông minh. Nó sẽ là vũ khí để đánh bại iPhone và đem tới cuộc khủng hoảng cho Apple.

iPhone đắt hơn hẳn đối thủ, vì sao người dùng vẫn quyết mua? Apple đơn giản đã thuyết phục khách hàng trả cho mức giá đắt đỏ. Họ sẵn sàng trả thêm tiền để mua được sản phẩm Apple, vì đó là tiền để đầu tư cho tương lai, sự sáng tạo của Apple.

Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm