Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra vụ cô dâu Việt nghi bị sát hại ở Hàn Quốc

Cảnh sát Hàn Quốc đang phối hợp với phía Việt Nam để làm rõ vụ sát hại cũng như hỗ trợ gia đình cô dâu 27 tuổi quê Tây Ninh.

Tại cuộc họp báo chiều 31/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, cảnh sát Hàn Quốc ngày 29/7 đã phát hiện thi thể một phụ nữ. Theo cảnh sát, thi thể nạn nhân này có tên Đỗ Thị Mỹ Tiên, quốc tịch Việt Nam.

“Cảnh sát Hàn Quốc đã phối hợp với cơ quan chức năng Việt Nam điều tra vụ việc và có hỗ trợ cần thiết với gia đình nạn nhân”, ông Lê Hải Bình cho biết.

Theo thông tin ban đầu từ cảnh sát Hàn Quốc, nạn nhân là Đỗ Thị Mỹ Tiên (sinh năm 1987 tại Tây Ninh) lấy chồng Hàn Quốc từ năm 2004. Hiện chị Tiên đã nhập quốc tịch Hàn Quốc và có một con trai 8 tuổi.

Cảnh sát địa phương đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và có kết luận sơ bộ là chị Tiên bị sát hại khoảng 5 ngày trước, sau đó bị hung thủ đẩy xuống núi cùng với xe máy nhằm tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn.

Theo một số người Việt lấy chồng Hàn Quốc ở cùng địa phương, trước khi mất tích, chị Tiên và chồng đã xảy ra mâu thuẫn và cãi vã.

Thông tin với phóng viên về những liên quan xung quanh vụ việc 3 mẹ con người Việt tử nạn trên phi cơ MH17 của hãng Hàng không Malaysia, ông Lê Hải Bình cho biết: "Cho đến nay, công tác xác minh thi thể của các nạn nhân vẫn đang được tiến hành".

Theo nguyện vọng của gia đình, sau khi xác minh, nhận diện được thi thể, các nạn nhân này sẽ được đưa về nước.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm