Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra tàu lạ tấn công ngư dân Quảng Nam

Đang hành trình từ vùng biển Hoàng Sa về đất liền, tàu cá của ngư dân Quảng Nam bị một tàu nước ngoài tấn công, hư hỏng nặng. Nhà chức trách tiến hành điều tra vụ việc.

Ngày 20/4, lãnh đạo đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Kỳ Hà (Quảng Nam), cho biết đơn vị đã làm việc với ông Nguyễn Thương (trú trú thôn Sâm Linh Tây, xã Tam Quang, huyện Núi Thành), để điều tra việc tàu cá QNa - 91747 bị một tàu lạ tấn công.

Thuyền trưởng Thương cho biết, khoảng 18h30 ngày 18/4, tàu của ông di chuyển từ ngư trường vào đất liền thì có một tàu của nước ngoài đuổi theo. Ông tăng tốc đi vòng để tránh va chạm nhưng vẫn bị tàu lạ đuổi kịp.

Tau ca tan cong tau ca ngu dan anh 1
Vị trí tàu cá bị đâm. Ảnh: Nguyên Vũ.

Đến vị trí 15o29 Bắc - 110o40 Đông (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam), những người trên tàu lạ tăng tốc đâm thẳng vào mạn tàu của ngư dân Quảng Nam. Bên phải của tàu QNa-91747 bị hư hỏng nặng, có nhiều vết nứt kéo dài. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 60 triệu đồng.

"Lúc đó tôi cố gắng tăng tốc chạy thật nhanh, tìm mọi cách để tránh nhưng vẫn không thoát. Rất may mắn vị trí bị đâm nằm ở khu vực mũi khá cứng nên tàu không bị chìm”, ông Thương nói.

Trình này với cơ quan chức năng, ông Thương nói do trời tối nên không nhận diện được số hiệu tàu trên của nước nào. "Nhưng tôi có thể khẳng định đó là loại tàu sắt dài khoảng 28 m, màu sơn đen. Họ nói tiếng nước ngoài và có vẻ rất hung hăng", ông Thương nói.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm