Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Điều thần kỳ mới giúp ĐTVN qua vòng loại World Cup’

Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá, đội tuyển Việt Nam hầu như không có hy vọng vượt qua vòng loại World Cup 2018, sau kết quả bốc thăm vừa diễn ra.

Kết quả bốc thăm vòng loại kép Wolrd Cup 2018 và Asian Cup 2019 đưa đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F với các đối thủ: Iraq, Thái Lan, Indonesia và Đài Loan.

Cựu trung vệ Mạnh Dũng chia sẻ: “Không có gì nghi ngờ về việc Iraq và Thái Lan là 2 cái tên được đánh giá cao nhất. Iraq là đội bóng nằm trong top đầu châu lục, còn Thái Lan đang có sự vươn lên mạnh mẽ để thoát khỏi vùng trũng Đông Nam Á vài năm qua”.

HLV Kiatisak mang đến sức sống mới cho ĐTQG và ĐT U23 Thái Lan. Ảnh: Tùng Lê
HLV Kiatisak mang đến sức sống mới cho ĐTQG và ĐT U23 Thái Lan. Ảnh: Tùng Lê

Vào bảng khó, tuyển VN ít cơ hội qua vòng loại World Cup

Nằm cùng bảng F với Iraq, Thái Lan, Indonesia và Đài Loan là bất lợi lớn với đội tuyển Việt Nam trong việc giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018.

Nói riêng về Thái Lan, Mạnh Dũng đặc biệt ấn tượng với những thành công của đội bóng xứ sở chùa vàng dưới sự dẫn dắt của người đồng đội cũ Kiatisak.

“Những ngày còn thi đấu cho HAGL, tôi hiểu rất rõ khả năng của Kiatisak. Anh ta rất thông minh cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Thành công của bóng đá Thái Lan vài năm qua có dấu ấn rất lớn của Kiatisak trên cương vị HLV đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23”, cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam nhận xét.

Theo Mạnh Dũng, năng lực của Thái Lan lúc này thậm chí còn cho phép họ cạnh tranh sòng phẳng với Iraq để giành ngôi đầu bảng F. Còn xét trong khu vực, đẳng cấp của bóng Thái Lan trước nay vẫn cao hơn Việt Nam một bậc. Sau 19 lần gặp nhau, thành tích đối đầu nghiêng về nhà đương kim vô địch AFF Cup với 12 chiến thắng, 4 trận hòa, 3 thất bại.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á chỉ lấy 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt nhất vào vòng tiếp theo. Cựu trung vệ Mạnh Dũng phân tích về cơ hội của đội tuyển Việt Nam: “Những gì chúng ta đang có khó có thể so bì với với Iraq và Thái Lan. Chỉ có điều thần kỳ hoặc may mắn mới giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2018".

Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu lấn lướt trước Indonesia tại AFF Cup 2014. Ảnh: Tùng Lê
Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu lấn lướt trước Indonesia tại AFF Cup 2014. Ảnh: Tùng Lê

Vì vậy, Mạnh Dũng cho rằng mục tiêu thiết thực đối với thầy trò HLV Miura là cạnh tranh vị trí thứ ba với Indonesia để nuôi hy vọng đi tiếp tại vòng loại Asian Cup 2019. Tương tự Thái Lan, đội tuyển Indonesia cũng sở hữu thành tích đối đầu tốt hơn trong các cuộc chạm trán đội tuyển Việt Nam, với 7 chiến thắng, 7 trận hòa và 4 thất bại.

Tuy vậy, bóng đá Indonesia vẫn chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng kéo dài về phong độ và thành tích nhiều năm qua. Cuộc đọ sức gần nhất giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia tại AFF Cup 2014 cho thấy đây là đối thủ không quá đáng ngại.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa ra thể lệ:

- Các đội nhất bảng sẽ có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018 và vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

- Bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào vòng 3 và đoạt vé dự chung kết Asian Cup 2019.

- Bốn đội nhì bảng còn lại không tiếp tục vòng loại World Cup 2018. Họ sẽ có mặt ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019.

- Tám đội thứ ba và 4 đội thứ tư có thành tích tốt nhất vào vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019.

- Bốn đội thứ tư còn lại và 8 đội xếp cuối bảng vào vòng play-off tranh 8 vé dự vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019.

Việt Nam gặp Iraq, Thái Lan ở vòng loại World Cup

Ở lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 lúc 16h ngày 14/4, ĐT Việt Nam rơi vào bảng F gặp Iraq, Thái Lan, Indonesia và Đài Loan.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm