Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều kỳ diệu ẩn trong nụ cười Messi

Messi xuất sắc đến nỗi tờ báo AS thân Real Madrid đã đăng bài viết ca ngợi anh và sức lan tỏa kỳ diệu trong nụ cười của anh.

Nụ cười của người thủ lĩnh có thể mang đến bình yên cho tập thể. Khi Messi cười, niềm vui lan tỏa khắp đội bóng. Ngược lại khi anh nghiêm nghị, cả đội cùng trở nên nghiêm túc.

Ví dụ rõ nhất cho quan điểm này đã xảy ra tại sân Ipurua, nơi Barcelona một lần nữa trình diễn đẳng cấp thượng thừa gắn với nụ cười của Messi, để đánh bại Eibar với tỷ số 0-4.

Leo bước vào sân cũng mỉm cười, thi đấu mỉm cười và ra khỏi phòng thay đồ cũng mỉm cười. Một khi Messi mỉm cười và hạnh phúc thì đối thủ coi như chẳng còn hy vọng tạo bất ngờ. Và Messi đã mỉm cười rất nhiều ở Ipurua.

Messi thao túng trận đấu, cả lúc hay, lúc dở và cả khi chẳng có gì xảy ra. Đêm qua, Messi là người đa năng nhất trên sân, anh ghi bàn, anh kiến tạo và tổ chức lối chơi. Messi khiến những người huýt sáo chế nhạo Barca phải cảm thấy kiệt sức. Ngay từ phút thứ 8, anh thực hiện một đường chuyền bậc thầy để Suarez thoát xuống dọn cỗ cho Munir ghi bàn đầu tiên.

nu cuoi Messi anh 1
Messi không bao giờ thiếu nụ cười. Ảnh: Getty.

Khi Eibar tăng tốc gây sức ép với Barcelona, Messi đã kết liễu đối thủ bằng một bàn thắng theo phong cách đặc trưng. Nếu bàn thắng ấy không phải của Messi, rất có thể nó sẽ được ghi trong bộ sưu tập những bàn thắng đẹp nhất mùa La Liga. Nhưng vì người ghi bàn là Messi, nó cũng chỉ là một bàn thắng bình thường như bao bàn thắng khác. Điều này thường chỉ xảy ra đối với các thiên tài.

Mọi hoạt động của anh gắn liền với nụ cười. Luôn có những cầu thủ, kể cả khi thắng lợi vẫn thể hiện khuôn mặt buồn rầu như bị viêm đại tràng. Messi không đánh lừa cảm giác của chính mình và của người hâm mộ, khi anh cười, hãy mua bỏng ngô để thưởng thức. Cuối cùng, anh mỉm cười và trở về nhà với niềm tin rằng chẳng có nơi nào trên thế giới hạnh phúc hơn tổ ấm của anh.

Chiến thắng của Barcelona tại Ipurua tái khẳng định vai trò thủ lĩnh của Luis Enrique, người đang “giả điếc” trước sự ồn ào ở bên ngoài. Họ tiếp tục với công việc của mình: vô địch Liga càng sớm càng tốt. Khi chỉ còn 10 vòng đấu, Barca vẫn vững như bàn thạch và cho phép mình giành thắng lợi theo nhiều kiểu, khi chẳng cần có Iniesta và Neymar.

Bên trong những con số thống kê chứng minh sự "vô đối", cần phải lưu ý rằng Barca đã có 11 trận thắng liên tiếp tại Liga và 36 trận bất bại ở mọi đấu trường. Như một thói quen, mỗi chiến thắng của Barca gắn liền với một kỷ lục. Sau khi đánh bại Eibar, Barca đã sánh ngang với Milan của Sacchi, đội bóng cũng có 36 trận liên tiếp không thua.

Kỷ lục 40 trận bất bại của Nottingham Forest dưới thời của HLV Brian Clough đang là cột mốc trước mắt Barca muốn chinh phục. Giới hạn của Barca là đi vào lịch sử, chứ không chỉ là hiện tại.

Ba yếu tố giúp Luis Enrique thành công ở Barcelona

Để tạo nên một Barcelona bất khả chiến bại như hiện nay, tất cả nhờ vào ba yếu tố quan trọng được HLV Luis Enrique vận hành.

Anh Dũng (Theo AS)

Bạn có thể quan tâm