Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều hòa công nghệ nanoe X có thể ức chế SARS-CoV-2

Tổ chức Nghiên cứu Tiếp xúc Toàn cầu Texcell đã xác minh khả năng ức chế virus SARS-CoV-2 của điều hòa Panasonic trang bị công nghệ nanoe X trong không gian kín 6,7 m3.

Công nghệ độc quyền nanoe X vốn không xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Công nghệ này đã được ứng dụng trên các máy điều hòa, máy lọc không khí, thiết bị phát nanoe X cầm tay của Panasonic. Mới đây, hãng còn công bố phát hiện mới về khả năng ức chế virus SARS-CoV-2 của điều hòa trang bị nanoe X.

Cụ thể, Tổ chức Nghiên cứu Tiếp xúc Toàn cầu Texcell đã xác minh khả năng ức chế virus SARS-CoV-2 của điều hòa Panasonic trang bị công nghệ nanoe X. Sản phẩm có thể ức chế 91,4% hoạt động của SARS-CoV-2 trong không gian kín 6,7 m3 sau 8 giờ chạy liên tục.

Panasonic,  dieu hoa trang bi nanoe X anh 1

Công nghệ nanoe X được Panasonic trang bị cho các dòng điều hòa cao cấp đời mới.

Kết quả này là nhờ công nghệ nanoe X của Panasonic có khả năng tạo ra một lượng lớn gốc hydroxyl bọc trong nước. Những gốc hydroxyl (OH) có khả năng ức chế sự phát triển của tác nhân gây ô nhiễm như vi khuẩn và virus trong không khí hay bám dính trên các bề mặt. Điểm đặc trưng của các gốc OH là tính oxy hóa cao và không tồn tại được lâu. Khi được bọc trong nước, nanoe X có tuổi thọ lâu dài và có thể lan tỏa ở khoảng cách xa.

Panasonic,  dieu hoa trang bi nanoe X anh 2

Điều hòa nanoe X có thể ức chế 91,4% hoạt động của virus SARS-CoV-2 trong không gian thực 6,7 m3 sau 8 giờ hoạt động.

Trước đó, khả năng ức chế virus SARS-CoV-2 của nanoe X cũng được Texcell xác nhận trong thể tích hộp 45 lít. Để có những kết luận toàn diện về khả năng ức chế virus SARS-CoV-2, Panasonic đã tiến hành thử nghiệm khi bật điều hòa có trang bị nanoe X ở không gian rộng hơn. Ngay cả trong điều kiện này, Texcell cũng xác nhận nanoe X có khả năng ức chế 91,4% hoạt động của virus SARS-CoV-2 trong không gian thực 6,7 m3 sau 8 giờ bật điều hòa.

Đây là công nghệ được Panasonic đầu tư dài hơi, bắt đầu từ năm 1997 và đã xác minh được tính hiệu quả trong nhiều lĩnh vực như ức chế vi sinh vật gây bệnh (vi khuẩn, nấm và các loại virus), các chất gây dị ứng, thậm chí phá vỡ thành phần có trong bụi mịn PM2.5 gây ảnh hưởng đến cơ thể con người.

Panasonic,  dieu hoa trang bi nanoe X anh 3

Kết quả thử nghiệm ức chế hoạt động của virus SARS-CoV-2 được Texcell công bố.

Đầu năm nay, với mục tiêu cải thiện chất lượng không khí trên phương tiện giao thông, Tập đoàn Panasonic trên toàn cầu đã hợp tác cùng Grab cung cấp thiết bị phát nanoe X trên xe Grab tại các thành phố lớn châu Á, trong đó có Việt Nam. Xác nhận của Texcell về khả năng ức chế virus SARS-CoV-2 trong không gian 6,7 m3 hứa hẹn giúp người dân an tâm hơn khi sử dụng các xe Grab có thiết bị phát nanoe X.

Hiện Panasonic tiếp tục khai thác hơn nữa tiềm năng của công nghệ này để giải quyết các vấn đề liên quan đến ô nhiễm không khí như vi sinh vật gây bệnh mới, nhằm mang tới môi trường sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người dân.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm