Để đạt được thành công ngoài mong đợi, sản phẩm của 2 rapper sở hữu những điểm đặc sắc lấy lòng cả rap fan lẫn số đông khán giả.
Rhymastic và Suboi ăn ý ngay lần đầu kết hợp
Là giám khảo và HLV của cuộc thi Rap Việt, Rhymastic và Suboi khiến fan bất ngờ khi kết hợp cùng nhau trong một sản phẩm âm nhạc đậm chất Tết. Không những thế, đây là lần đầu tiên 2 rapper cá tính cùng đứng chung sân khấu, khiến người xem càng tò mò và trông đợi vào sự ăn ý của cả hai.
Không phụ lòng mong mỏi của fan, MV Cả ngàn lời chúc không chỉ là một sản phẩm giải trí thuần túy, mà còn truyền đi những thông điệp ý nghĩa về lời chúc Tết thiết thực, kêu gọi mọi người hành động để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
MV Cả ngàn lời chúc đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa 2 rapper được yêu mến. |
Đa số khán giả nhận xét MV mang đến những hình ảnh thú vị về cả 2 rapper. Trong khi Rhymastic nhắng nhít, gần gũi dù thiếu vắng cặp kính quen thuộc, Suboi lại khoác lên mình vẻ đẹp ma mị, tượng trưng cho mẹ thiên nhiên che chở và bảo vệ con người.
Lyrics cũng được đánh giá cao khi Rhymastic mang nhiều tâm tư vào bài hát, thể hiện qua những tâm tình của anh cũng như muốn gửi gắm đến mọi người: “Đừng chỉ chúc lời bình yên, khi vật quanh ta đang vội biến chuyển, khi núi rác vẫn còn trôi trên biển; còn nhiều con tim vẫn chưa thoát khỏi muộn phiền”. Trong khi đó, Suboi gây ấn tượng với người nghe chỉ bằng một câu hát ngắn ngủi: “Cả ngàn lời chúc mới được nửa tấm lòng…”.
Ca khúc được Rhymastic và Suboi lấy cảm hứng từ chiến dịch “Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn mang điều hay” của nhãn hàng OMO nhân dịp Tết Nguyên đán 2021. Thông qua đó, người dân được khuyến khích trao lời chúc kèm hành động, cụ thể là trồng cây, gây rừng, mang đến những biến chuyển tích cực cho môi trường và cuộc sống. “Thật may mắn vì tôi đã quyết định đúng”, giọng ca Nến và hoa kết luận về việc chấp bút nên “món lạ” dịp Tết này.
Thông điệp ý nghĩa và khác biệt
Một tài khoản tên Viet Tu nhận xét, Cả ngàn lời chúc là một làn gió mới trong các MV Tết ra mắt nhiều năm qua.
“Đa số MV Tết đều đi theo chủ đề đoàn tụ, với những hình ảnh con cái đi xa trở về ôm lấy ba mẹ, hay cả nhà đoàn viên trong bữa cơm tất niên… vốn đã trở nên quen thuộc”, bạn trẻ này cho biết.
Rhymastic và Suboi khai thác chủ đề khác biệt so với những MV Tết thường thấy. Ảnh: Phương Lâm |
Sản phẩm của Rhymastic và Suboi tạo nên sự tươi mới với một chủ đề khác biệt: Lời chúc dịp năm mới. Không chỉ là những lời nói “có cánh”, 2 rapper kêu gọi người xem hãy gửi gắm đến người thân, bạn bè những lời chúc thiết thực kèm hành động để biến lời chúc thành hiện thực.
Thay vì mang đến hình ảnh cả gia đình sum vầy bên mâm cơm, với bánh chưng và mứt Tết, Cả ngàn lời chúc đưa khán giả vào rừng, nơi người Việt từ già đến trẻ đều hân hoan và nhiệt tình trồng những mầm cây xanh, để mang đến tương lai trong lành cho đất nước, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ em.
“Mùa xuân là Tết trồng cây” - lời nhắc nhở mỗi dịp Tết đến của người Việt được Rhymastic và Suboi hiện thực hóa qua một MV tràn đầy năng lượng tích cực. Nhờ sự khác biệt cùng thông điệp ý nghĩa, sản phẩm hứa hẹn tiếp tục được đón nhận trong suốt dịp Tết Tân Sửu sắp tới.
Bình luận