Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Điều gì khiến người dùng Note9 'lên đời' smartphone sau 5 năm?

Sở hữu hiệu năng mạnh mẽ với những cải tiến vượt bậc, S23 Ultra là mẫu smartphone được fan Note9 tin tưởng “lên đời” để sẵn sàng cho hành trình khai phá phiên bản tốt hơn của mình.

Galaxy S23 Ultra anh 1

Không dễ để một dòng smartphone có được cộng đồng fan trung thành đông đảo như cách Galaxy Note đã làm. Hiệu năng mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu làm việc, giải trí đa nhiệm trong một thiết kế sang trọng chinh phục nhiều Note fan sống theo tinh thần “work hard, play harder”.

Ra mắt cách đây 5 năm, Galaxy Note9 từng được đánh giá là smartphone hiệu năng khủng nhất thời điểm đó. Đến nay, người dùng gắn bó với Galaxy Note9 có những thay đổi trong nhu cầu học tập, làm việc, giải trí, kéo theo mong muốn “lên đời” một chiếc smartphone có hiệu năng mạnh hơn, thời lượng pin trâu hơn và đáp ứng nhiều tác vụ hơn nữa.

Hiệu năng mạnh mẽ cân mọi nhu cầu

Sau khi rời giảng đường đại học, Kiều Oanh (28 tuổi, TP.HCM) theo đuổi đam mê trong ngành sáng tạo cùng hành trang là những câu chữ, biển bảng quảng cáo thú vị được cô lưu lại với Galaxy Note9. Chiếc smartphone màu xanh lam cùng bút S Pen màu vàng đã theo Kiều Oanh từ những ngày chập chững bước vào lĩnh vực sản xuất nội dung.

“Galaxy Note9 chinh phục tôi ngay từ ngày đầu sử dụng. Tôi thường có thói quen chụp lại những thứ hay ho bắt gặp trên đường nên Bộ sưu tập ảnh trong máy luôn đầy ắp khoảnh khắc thú vị. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho tôi mỗi khi cần ý tưởng để sản xuất nội dung. Khi đó, 64 GB là dung lượng bộ nhớ phổ biến trên thị trường, chiếc Note9 với bộ nhớ ‘khủng’ 128 GB giúp tôi lưu trữ thoải mái mà không cần lo lắng”, Kiều Oanh chia sẻ.

Thực tế, với độ phân giải tối đa 12 MP cho một bức ảnh, 128 GB là dung lượng thoải mái để Kiều Oanh lưu trữ tài liệu công việc, hình ảnh, video và download các ứng dụng cần thiết. Nhờ đó, Galaxy Note9 đôi khi sắm vai một chiếc ổ cứng thu nhỏ, có khả năng chuyển các tập tin từ điện thoại sang máy tính và ngược lại mọi lúc mọi nơi.

Khác với Kiều Oanh, yếu tố khiến smartphone dòng Note “ghi điểm” với Thành Tuấn (27 tuổi, TP.HCM) là hiệu năng mạnh mẽ và những cải tiến về công nghệ. “Với cấu hình thuộc hàng ‘khủng long’ ở thời điểm đó, chiếc Galaxy Note của tôi có khả năng hỗ trợ đa nhiệm rất tốt, đáp ứng nhu cầu làm việc và chơi game”, Thành Tuấn cho biết.

Từ ngày đầu ra mắt, Galaxy Note9 nhanh chóng tạo nên cơn sốt với cấu hình thuộc top đầu thị trường. Được trang bị vi xử lý Exynos 9810 với tốc độ 2,7 GHz và tiến trình 10 nm, 6 GB RAM, Galaxy Note9 nâng chuẩn về hiệu năng của smartphone trên thị trường ở thời điểm đó.

Đây cũng là thứ giúp Thành Tuấn có thể “chiến tốt” các tựa game nặng như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile… Gen Z này chia sẻ từng cày rank liên tục 180 phút trên Liên Quân Mobile mà máy không hề giật lag dù được cài đặt mức đồ họa cao nhất. Nhờ thế, Tuấn xử lý dễ dàng các pha giao tranh phức tạp trong những khoảnh khắc quyết định của trận đấu.

Galaxy S23 Ultra anh 4

Hiệu năng mạnh mẽ cũng là yếu tố khiến Thế Anh (26 tuổi, Hà Nội) chọn gắn bó với Galaxy Note9 suốt hơn 3 năm. “Galaxy Note 9 đồng hành cùng tôi trong giai đoạn quan trọng nhất của tuổi trẻ - tốt nghiệp đại học và những năm đầu đi làm. Tôi không thể nhớ đã lưu bao nhiêu ghi chú phục vụ khóa luận tốt nghiệp trên chiếc máy này. Việc sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng khi ‘chia đôi’ màn hình giúp tôi vừa có thể đọc tài liệu, vừa ghi lại những ý chính. Tôi vẫn duy trì thói quen này đến hôm nay, khi đã đi làm trong lĩnh vực báo chí - truyền thông”, Thế Anh chia sẻ.

Gen Z này tiết lộ từng có thời điểm thử kết nối Galaxy Note9 với màn hình rời qua Samsung DeX, sau đó mở tới hơn 20 tab Google Chrome để vừa đọc tài liệu, vừa làm khóa luận tốt nghiệp. Thế Anh cho biết: “Không gian giới hạn trong khoảng 13 inch của chiếc laptop là không đủ để tôi tăng năng suất làm việc mỗi khi cần nghiên cứu. Galaxy Note9 thậm chí còn biến chiếc màn hình rời của tôi thành một máy tính phụ”.

Bản nâng cấp được người dùng Note9 mong chờ

Galaxy Note9 từng là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn sở hữu một thiết bị có khả năng xử lý mọi tác vụ ở thời điểm cách đây 5 năm. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng lớn lên theo hành trình trưởng thành, người dùng cần nhiều hơn ở một chiếc smartphone nhưng vẫn muốn được đảm bảo thói quen sử dụng đa nhiệm như cách Galaxy Note9 mang lại. Đó là lý do Galaxy S23 Ultra ra đời và chinh phục người dùng Note chú trọng hiệu năng.

Thế Anh cho biết: “Với những ai từng trải nghiệm Galaxy Note, mỗi khi muốn đổi smartphone, điểm lấn cấn nhất luôn đến từ chiếc bút S Pen và hiệu năng. Tôi chọn gắn bó với chiếc máy cũ suốt nhiều năm cũng bởi chờ đợi một mẫu smartphone không khiến bản thân phải học sử dụng lại từ đầu. Và tôi hoàn toàn hài lòng với Galaxy S23 Ultra”.

Sự trở lại của bút S Pen và loạt nâng cấp về phần cứng giúp Galaxy S23 Ultra trở thành bản nâng cấp hoàn hảo cho cộng đồng người dùng Note. Thiết bị này đặt ra một tiêu chuẩn mới cho dòng smartphone cao cấp sử dụng hệ điều hành Android với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy, màn hình AMOLED 2K+ với tần số quét 120 Hz, viên pin 5.000 mAh, khả năng kháng nước, kết nối 5G… Tất cả biến Galaxy S23 Ultra trở thành một chiếc “máy trạm” đa năng thu nhỏ.

“Đến nay, Galaxy Note9 vẫn có thể giúp tôi ‘chiến tốt’ Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile, nhưng sẽ có hiện tượng giật, lag sau thời gian dài sử dụng, buộc tôi phải giảm chất lượng đồ họa. Điều này được giải quyết hoàn toàn với Galaxy S23 Ultra. Chiếc máy mới cũng cho tôi làm nhiều việc cùng lúc như vừa check mail, vừa ghi chú trong cùng một màn hình hay vừa xem Youtube vừa ghi nhanh ý tưởng”, Thế Anh nói thêm.

Galaxy S23 Ultra anh 13

Galaxy S23 Ultra đáp ứng trọn vẹn nhu cầu làm nhiều việc cùng lúc của người dùng.

Với tín đồ xê dịch như Kiều Oanh, Galaxy S23 Ultra thể hiện khả năng đồng hành tốt hơn mẫu máy cũ. Kiều Oanh thể thoải mái sử dụng máy trong ngày chỉ với một lần sạc. Viên pin 5.000 mAh giúp Kiều Oanh làm việc từ lúc đầy pin với các ứng dụng video call, xử lý công việc với Google Sheet, Google Slides, thư giãn với âm nhạc trên ứng dụng nghe nhạc trong 2 tiếng, xem 2 tập phim The Glory trên Netflix mà vẫn còn hơn 30% pin vào cuối ngày.

Ngay cả trong những chuyến đi dài, mỗi khi lâm vào tình trạng “khẩn cấp”, Kiều Oanh không mất nhiều thời gian để sạc nhờ công nghệ sạc nhanh 45 W và sạc ngược không dây. Hơn thế, do nhu cầu quay, chụp và lưu trữ hình ảnh chất lượng cao lớn hơn sau 5 năm dùng Note9, Kiều Oanh chọn sở hữu luôn phiên bản 512 GB của S23 Ultra.

“S23 Ultra có bộ nhớ trong cao gấp 4 lần Galaxy Note9, giúp tôi yên tâm quay phim, chụp ảnh và lưu lại những khoảnh khắc ‘đắt giá’ để tạo cảm hứng cho công việc sáng tạo”, Kiều Oanh chia sẻ.

Đưa trải nghiệm người dùng Note9 lên một tầm cao mới, Galaxy S23 Ultra mang tinh thần “work hard, play harder” trở lại với nhóm người dùng chú trọng hiệu năng này. Với những nâng cấp đáng kể về công nghệ, Galaxy S23 Ultra giúp người dùng Note chấm dứt thỏa hiệp với công nghệ cũ để tiếp tục hành trình trưởng thành với nhiều trải nghiệm thú vị.

Bat loi cua iPhone 16 hinh anh

Bất lợi của iPhone 16

0

iPhone 16 có mặt tại 60 quốc gia mà không có tính năng AI như đã hứa, khiến khách hàng phải chờ đợi. Các tính năng AI sẽ được ra mắt “nhỏ giọt” từ bản cập nhật tháng 10.

Đắc Tú - Tú Khanh

Ảnh: Lâm Viên

Bạn có thể quan tâm