Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều đặc biệt trên chiếc iPod chưa từng ra mắt

Nguyên mẫu iPod thế hệ thứ 3 cài sẵn game "nhái" Tetris, nhưng bị loại bỏ khỏi phiên bản chính thức.

Choi game tren iPod anh 1

Đoạn video đăng ngày 24/5 trên kênh YouTube Apple Demo cho thấy nguyên mẫu máy nghe nhạc iPod thế hệ 3 với Stacker, trò chơi chưa từng xuất hiện trên phiên bản chính thức.

Choi game tren iPod anh 2

Thay vì dung lượng lưu trữ, mặt sau của nguyên mẫu iPod khắc cụm "DVT" (Design Validation Testing). Theo Apple Demo, đây là giai đoạn phát triển giữa.

Choi game tren iPod anh 3

Mã model của chiếc iPod thử nghiệm là A1203. Theo Engadget, không có bất cứ tùy chọn iPod bán lẻ sử dụng số model này. Trong khi đó, iPod thế hệ thứ 3 được Apple chính thức công bố năm 2003.

Choi game tren iPod anh 4

Sau khi gắn ổ cứng sang một chiếc iPod thế hệ 2, Apple Demo đã khởi động và xem dữ liệu bên trong. Cụ thể, ổ cứng này chứa 2 bản nhạc, tên playlist gợi ý rằng thiết bị dùng để kiểm tra thời lượng pin.

Choi game tren iPod anh 5

Dựa trên phần thông tin, chiếc iPod có dung lượng 9,2 GB, sử dụng hệ điều hành 2.0 phiên bản thử nghiệm. Trong các game có sẵn, kênh YouTube chỉ chơi và quay lại trò Stacker.

Choi game tren iPod anh 6

Theo The Verge, Stacker có luật khá giống game "xếp hình" Tetris. Người chơi sử dụng vòng xoay trên iPod để di chuyển khối gạch sang trái hoặc phải, sau đó nhấn nút giữa để thả viên gạch xuống cuối màn hình.

Choi game tren iPod anh 7

Mục tiêu của trò chơi là đạt điểm cao bằng cách phá hủy hàng gạch và không chạm hàng trên cùng. Trong video, Stacker vẫn chưa hoàn thiện khi xuất hiện lỗi viên gạch nằm chồng lên hàng gạch khác, không thể xoay hướng như bình thường.

Choi game tren iPod anh 8

Đại diện kênh YouTube thậm chí liên hệ Tony Fadell, "cha đẻ" iPod về lý do Stacker không xuất hiện trên thiết bị bán lẻ. Ông bình luận rằng tính năng chơi game chỉ xuất hiện trong các "phiên bản phần mềm sau này".

Choi game tren iPod anh 9

Ngoài phiên bản "nhái" Tetris, chiếc iPod thử nghiệm còn chứa nhiều game chưa từng phát hành khác, gồm Block0Klondike, sau này trở thành Solitaire và xuất hiện trên thiết bị bán lẻ bên cạnh trò Brick.

Choi game tren iPod anh 10

Theo Engadget, những thế hệ iPod tiếp theo đã có Tetris bản chính thức, bên cạnh các trò Bejeweled, Mini Golf, Mahjong, Zuma, Cubis 2Pac-Man. Những game này đều phát hành khi chưa có App Store. iPod classic bị ngừng bán từ năm 2014, trước khi iPod touch chịu chung số phận vào 2022, kết thúc kỷ nguyên dòng máy nghe nhạc nổi tiếng của Apple.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Lý do ảnh nhạy cảm trên iPhone xuất hiện trở lại

Apple cho biết lỗi "ảnh cũ hiện lại" trên iPhone có liên quan đến lỗi dữ liệu hệ thống và không liên quan đến iCloud.

Một số người dùng iPhone đời cũ sẽ được Apple đền tiền

Trong một vụ kiện tập thể với khoản bồi thường 35 triệu USD, những khách hàng sở hữu iPhone 7 hoặc 7 Plus và gặp sự cố về âm thanh có thể nhận được tối đa 349 USD.

Apple đã sửa lỗi khiến ảnh đã xóa bất ngờ hiện trở lại

Gần một tuần sau khi lỗi Thư viện xuất hiện trên iOS 17.5, Apple đã tung ra bản vá để khắc phục vấn đề.

Phúc Thịnh

Ảnh: Apple Demo/YouTube

Bạn có thể quan tâm