Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Điều chuyển ông Nguyễn Đăng Chương hợp với ý nguyện cử tri'

Bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội, cho rằng việc điều chuyển ông Nguyễn Đăng Chương là hợp với ý nguyện, mong muốn của cử tri.

Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội nói về việc điều chuyển ông Nguyễn Đăng Cương Bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội cho rằng điều chuyển ông Nguyễn Đăng Cương là hợp ý nguyện của cử tri, người dân

Bên hành lang Quốc hội, chiều 30/5, Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội Nguyễn Thanh Hải cho biết bà đồng tình với quyết định điều chuyển công tác đối với ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

- Bà đánh giá như thế nào về quyết định điều chuyển ông Nguyễn Đăng Chương?

- Việc điều chuyển đối với Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương là phản ứng nhanh của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cá nhân tôi đánh giá là hợp với ý nguyện, mong muốn của cử tri, dư luận.

Ngay sáng nay, tôi nhận được tâm thư của đồng chí nguyên Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang. Vị này trình bày bức xúc và mong muốn với những sai lầm trong điều hành như vậy thì đề nghị ông Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn phải bị tạm đình chỉ công tác.

Ngoài ra, bản thân tôi cũng nhận được một số điện thoại của cử tri. Ngày hôm qua, một số người hàng xóm của tôi cũng nói là rất bức xúc về việc bài hát Quốc ca đã thấm vào máu rồi còn phải cấp phép làm gì.

Dieu chuyen cong tac ong Nguyen Dang Cuong anh 1
Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội Nguyễn Thanh Hải trả lời báo chí chiều 30/5. Ảnh: Thắng Quang.

Ở đây cũng cần nói thêm, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn là cán bộ có chức vụ nên đánh giá trách nhiệm, bố trí công việc sẽ phải theo trình tự, đánh giá theo năng lực, đào tạo để bố trí để làm sao không làm gián đoạn công việc của Cục Nghệ thuật biểu diễn. 

Việc điều chuyển Thứ trưởng Vương Duy Biên tạm thời phụ trách Cục này cũng là giải pháp hợp tình hợp lý vì Thứ trưởng Biên là người trực tiếp phụ trách, am hiểu nghệ thuật biểu diễn.

- Một số ý kiến cho rằng việc ông Nguyễn Đăng Chương bị điều chuyển công tác được xem là trường hợp đầu tiên mất chức vì các phản ứng của dư luận. Đây liệu có phải là tiền lệ để các lãnh đạo nếu gây dư luận xấu sẽ bị xử lý?

- Đúng là lần đầu tiên từ dư luận của người dân, cử tri, thông tin báo chí mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có quyết sách nhanh.

Tôi cho rằng có sự việc cần thời gian để nghiên cứu đánh giá và cũng có sự việc bản thân nó phơi bày ra kết quả rồi, nên thời gian đánh giá ngắn hơn. Tuy nhiên, tất cả đều phải làm theo quy trình, thủ tục của pháp luật. 

Về thời hạn tương đối nhanh, không dám nói nhanh nhất từ trước đến nay, nhưng đã thể hiện tuyên ngôn của Thủ tướng về một Chính phủ hành động, Chính phủ phục vụ.

- Trong các vụ việc nóng xảy ra, nhất là như vụ việc của ông Nguyễn Đăng Chương thì Ban Dân nguyện đã nhận phản hồi từ người dân như nào?

- Người dân có thể kết nối qua nhiều kênh như trực tiếp với đại biểu Quốc hội, Ủy ban của Quốc hội qua các kênh cử tri gửi qua email, nhắn tin, gửi thư. 

Như nguyên Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang viết tâm thư dài gửi cho tôi qua đoàn đại biểu Quốc hội. 

Thực tế, cử tri quan tâm hoạt động của Quốc hội thông qua nhiều nguồn, có thể qua Ban Dân nguyện. Chúng tôi luôn tập hợp ý kiến cử tri gửi đến trước, trong và sau kỳ họp để gửi đến Quốc hội.

Điều chuyển ông Nguyễn Đăng Chương về Văn phòng Bộ Văn hóa từ 1/6

Ông Nguyễn Đăng Chương chính thức thôi chức Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, về làm việc tại Văn phòng Bộ Văn hóa trong 6 tháng kể từ ngày 1/6, chờ bố trí công tác khác.

Thắng Quang ghi

Bạn có thể quan tâm