Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều chưa biết về Chris Rock

Trước khi xảy ra vụ tranh cãi gây bão truyền thông ở lễ trao giải Oscar 2022, Chris Rock nổi tiếng là danh hài có lối châm biếm sâu cay, không ngại đụng chạm người nổi tiếng.

Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu Oscar hiện là thông tin được chú ý nhất tại Hollywood. Tại lễ trao giải, sao phim King Richard đã dùng hành vi bạo lực với Chris Rock sau khi nam danh hài đùa giỡn về kiểu đầu trọc của Jada Pinkett Smith. Vụ việc khiến mọi giải thưởng, thời trang thảm đỏ hào nhoáng của lễ trao giải bị lu mờ.

Theo Guardian, Chris Rock là một trong những huyền thoại hài kịch tại Hollywood. Anh từng đoạt giải Grammy, Emmy trước khi sự nghiệp dần xuống dốc. Giờ đây, trái ngược với những rắc rối mà Will Smith đang đối mặt, Chris Rock được nhiều hơn mất sau vụ việc.

Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu Oscar Will Smith bước lên sân khấu, thực hiện hành động tát tài tử Chris Rock vì câu nói đùa về tình trạng rụng tóc của vợ anh - nữ diễn viên Jada Pinkett Smith.

Chris Rock được nhiều hơn mất

Theo New York Post, lượng vé và giá vé xem show diễn của Chris Rock đang tăng chóng mặt sau khi anh bị tát tại lễ trao giải Oscar ngày 27/3.

Nam danh hài bắt đầu chuyến lưu diễn Ego Death World vào ngày 2/4. Giá vé cho chuyến lưu diễn tại 30 thành phố ở Bắc Mỹ tăng từ 46 USD (ngày 18/3) lên đến 341 USD. Giá vé trên được tham khảo từ nền tảng TickPick, theo Variety.

Đại diện TickPick cho biết từ tối chủ nhật đến nay, số lượng vé trong show diễn của Chris Rock nhiều hơn tổng lượng vé bán được trong tháng qua.

Đồng thời, Chris Rock được một số ngôi sao hạng A an ủi sau khi xảy ra sự cố trên sân khấu. Một người trong ban tổ chức nói Chris rất bình tĩnh sau vụ việc. Anh được nhiều người cảm thông vì bị đánh trên sân khấu.

"Wanda Sykes - MC chính của Oscar - là người giúp đỡ Chris khỏi bị lạc lõng. Chris Rock được nhiều người đề nghị hỗ trợ trong buổi tiệc hậu Oscar", nguồn tin nói với New York Post.

Sacha Baron Cohen và Woody Harrelson cũng an ủi, đồng cảm với Chris Rock. Họ cho rằng nhiệm vụ của Chris Rock là chọc cười khách mời. Các ngôi sao lấy Ricky Gervais - người từng chọc cười cả khán phòng lễ trao giải Quả cầu Vàng làm ví dụ. "Chẳng lẽ Gervais bị hàng chục người đấm vì trò trêu chọc", nguồn tin nói thêm.

Theo Guardian, sau những gì đang xảy ra, Chris Rock có thể lấy lại hào quang nếu biết nắm bắt cơ hội. Trong quá khứ, anh từng là cây hài vĩ đại nhất mọi thời đại, “làm mưa làm gió” tại Mỹ với hàng loạt show hài riêng và chương trình Saturday Night Live.

Nhưng những năm gần đây, ngôi sao một thời đã bị lu mờ ít nhiều. Anh gần như không có bất kỳ tiếng vang nào, trong khi Kevin Hart trở thành bảo chứng phòng vé và Dave Chappelle đang là diễn viên hài được nhắc đến nhiều nhất tại Mỹ.

Vào mùa hè này, Chris Rock lưu diễn cùng Kevin Hart. Điều đó cho thấy tên tuổi của nam diễn viên không còn thu hút như xưa. Anh phải hợp tác với đàn em để thực hiện những show diễn.

Danh hài châm biếm sâu cay, không ngại va chạm

Theo Guardian, Chris Rock là danh hài có lối diễn châm chọc, không ngại va chạm. Trong thời kỳ đỉnh cao, Rock từng đứng ra phê bình, phân tích nước Mỹ dưới góc nhìn của một người da màu. Đoạn độc thoại dài 12 phút mang tên Bring the Pain được xem là một trong những nội dung hài kịch nổi tiếng nhất lịch sử.

Guardian cho rằng Chris Rock đã lấy kinh nghiệm bản thân để tạo ra những trò đùa sắc sảo, sâu cay về chủng tộc. Nó hấp dẫn đến mức các khán giả da trắng phải lặp đi lặp lại các câu hài trong Bring the Pain tại nơi công cộng dù câu đùa ác ý nhắm vào họ.

Năm 1996, Bring the Pain giành được hai giải Emmy và một Grammy. Giải thưởng khẳng định Chris Rock là một trong những cây hài phê phán nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ.

Chris Rock bi danh tai Oscar anh 3

Chris Rock và các bạn diễn trong bộ phim hài Grown Ups. Ảnh: Columbia Pictures.

Những năm sau đó, Chris Rock tiếp tục được đề cử hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ, bao gồm 19 giải Emmy. Chương trình The Chris Rock Show của nam danh hài gây được tiếng vang nhờ vào sự kết hợp giữa hài kịch và bình luận chính trị, văn hóa và xã hội.

Khi nhận giải Emmy cho The Chris Rock Show, nam diễn viên phát biểu cảm ơn nhưng không quên “cà khịa” danh hài Conan O'Brien. “Conan là người có chương trình hay nhất. Tôi làm 13 show mỗi năm nhưng anh ấy làm đến tận 100. Đáng lẽ ra Conan nhận giải nhưng xin lỗi, tôi đã lấy nó”, anh nói với O’Brien đang ngồi dưới khán đài.

Ngoài Emmy, Chris Rock từng ba lần đoạt giải Grammy hạng mục Album hài kịch xuất sắc lần lượt vào các năm 1998, 2000 và 2006. Năm 2019, Rock lần nữa được đề cử nhưng phải ngậm ngùi nhường lại chiến thắng cho Dave Chappelle.

Trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey, Chris Rock mô tả phong cách hài của mình là một nửa rapper, một nửa nhà thuyết giáo. Nghĩa là khi trò chuyện với khán giả, anh mang lại góc nhìn mới về cuộc sống bên cạnh những tràng cười.

Chris Rock bi danh tai Oscar anh 4

Chris Rock từng chế giễu cả ban tổ chức Viện Hàn lâm và các ngôi sao tại Oscar 2016. Ảnh: Getty.

Trước khi vạ miệng trên sân khấu Oscar, Chris Rock từng thực hiện bộ phim tài liệu Good Hair. Tác phẩm nói về tầm quan trọng của mái tóc phụ nữ trong nền văn hóa da màu.

Đây là bộ phim đầu tiên Chris Rock thực hiện được mang đi tranh giải ở Liên hoan phim Sundance. Good Hair sau đó được đề cử hạng mục Phim tài liệu hay nhất tại liên hoan phim độc lập Gotham và Kịch bản phim tài liệu hay nhất tại WGA.

Về sự nghiệp điện ảnh, Chris Rock được biết đến nhiều qua hai phần phim Grown Ups. Bộ phim đánh dấu sự hợp tác của Rock và các danh hài Saturday Night Live là Rock Sandler, David Spade and Rob Schneider và Kevin James.

Trong cuộc phỏng vấn của Collider, Sandler - người từng đóng chung với Rock trong 7 bộ phim - nói: “Chris Rock là một trong những chàng trai hài hước nhất tôi từng biết. Anh ấy luôn nói thẳng, đưa ra những vấn đề bạn không biết. Phong cách diễn hài của anh ấy đúng là thiên tài”.

Năm 2016, Chris Rock “náo loạn” giải Oscar. Nam danh hài được mời chủ trì đêm tiệc sau khi Viện Hàn lâm đối mặt làn sóng tẩy chay #OscarSoWhite.

“Tôi có mặt ở lễ trao giải Oscar hay còn được gọi là giải thưởng của người da trắng. Nếu họ dùng phương pháp đề cử MC chương trình, có lẽ người có mặt trên sân khấu không phải là tôi mà là Neil Patrick Harris”, anh nói.

Không chỉ châm biếm ban tổ chức, Chris Rock sau đó chế giễu vợ chồng Will Smith vì không đến dự lễ trao giải. Cặp vợ chồng nổi tiếng bất mãn, cho rằng Viện Hàn lâm không tôn trọng diễn viên da màu. "Jada Pinkett Smith đã không có mặt tại chương trình này. Cô ấy tẩy chay giải Oscar giống như tôi tẩy chay quần lót của Rihanna vậy", nam diễn viên nói tại sân khấu lớn.

Sao phim Grown Ups sau đó nhắc đến Will Smith: "Đúng là thật không công bằng khi cậu ấy diễn tốt vậy mà không được đề cử. Tôi cũng thấy thật không công bằng khi Smith nhận cát-xê 20 triệu USD".

Page Six cho rằng hiềm khích từ năm 2016 cộng với lời trêu đùa trên sân khấu Oscar 2022 khiến Will Smith mất bình tĩnh và dẫn đến chuyện không hay trên sân khấu.

Những nữ diễn viên làm nên lịch sử Oscar

Sau hơn 20 năm, Halle Berry vẫn giữ kỷ lục sao nữ da màu đầu tiên nhận giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc.

Vai diễn đỉnh cao của các sao nữ

Với nét diễn nhập tâm và hoàn toàn hóa thân vào nhân vật, Independent cho rằng các sao nữ như Charlize Theron, Natalie Portman, Lupita Nyong'o... xứng đáng khi nhận giải Oscar.

Elon Musk thừa nhận cô đơn sau khi chia tay nữ ca sĩ Grimes

Đầu tháng 3, Elon Musk và Grimes gây chú ý khi công bố tin sinh con thứ hai. Chỉ một ngày sau, nữ ca sĩ thông báo chia tay ông chủ Tesla sau thời gian ngắn tái hợp.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm