Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều chỉnh nhiều chuyến bay do ảnh hưởng thời tiết tại Huế

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, Vietnam Airlines thông báo sẽ điều chỉnh một số chuyến bay, do tình hình thời tiết xấu tại Huế.

Do tình hình thời tiết xấu tại Huế, ngày 14/12, Vietnam Airlines (VNA) thông báo, để bảo đảm an toàn, VNA đã phải chuyển hướng hạ cánh tại Đà Nẵng chuyến bay VN1370 từ TP.HCM đi Huế (giờ khởi hành thực tế lúc 5h50). VN1370 đã được khai thác trở lại và hạ cánh an toàn tại Huế lúc 10h.

Bên cạnh đó, hãng cũng phải điều chỉnh lùi lại từ 30 phút đến 2 tiếng 40 phút so với giờ khai thác kế hoạch của 7 chuyến bay (VN1371, 1543, 1542, 1372, 1373, 1374, 1375) đến/đi Huế từ Hà Nội/TP.HCM

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên 3 ngày tới, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Ninh Thuận có mưa vừa, mưa to (tổng lượng mưa trên 200 mm), riêng các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên có mưa to đến rất to (300-400 mm/đợt).

Lũ lớn, kéo dài, ngập lụt sâu, diện rộng có khả năng xảy ra trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên. 

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng, ven sông và mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Ninh Thuận. 

Không khí lạnh tràn về miền Bắc, miền Trung lũ lớn

Đêm nay, khối không khí lạnh sẽ ảnh hưởng các tỉnh Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất 15-18ºC, vùng núi cao rét đậm dưới 12ºC. Các tỉnh miền Trung xuất hiện lũ lớn, diễn biến phức tạp.

Dừng khai thác chuyến bay đến Buôn Ma Thuột vì thời tiết xấu

Do tình hình thời tiết xấu, hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo sẽ dừng các chuyến bay đến Buôn Ma Thuột trong hôm nay.

Hằng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm