Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều chỉnh cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang từ hai lên 4 làn xe

Chính phủ xem xét điều chỉnh dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang từ quy mô hai làn xe lên 4 làn xe sau khi Quốc hội quyết định bổ sung thêm nguồn vốn cho dự án.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu kết luận cuộc họp.

Sáng 24/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, một số bộ, ngành liên quan về đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Tuyên Quang.

Theo chủ trương đầu tư đã được phê duyệt, dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Tuyên Quang có chiều dài 77 km, trong đó xây dựng mới 69,7 km với quy mô đầu tư hai làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, giải phóng mặt bằng 4 làn xe, tổng mức đầu tư 6.800 tỷ đồng.

Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả đầu tư, phục vụ phát triển kinh tế của địa phương và vùng, tỉnh Tuyên Quang kiến nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với đoạn qua địa bàn. Cụ thể, tỉnh Tuyên Quang kiến nghị, đoạn tuyến từ nút giao quốc lộ 37 đến nút giao quốc lộ 3B (dài 22 km) sẽ được mở rộng nền, mặt đường lên 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Đoạn tuyến còn lại tiếp tục thực hiện theo hồ sơ dự án đã phê duyệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn cho biết, phương án này sẽ giúp tỉnh phát huy ngay một phần hiệu quả đầu tư dự án khi kết nối với quốc lộ 37 và quốc lộ 3B với mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn; đồng thời đáp ứng tiến độ thông xe toàn tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang vào cuối năm 2025 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Kết luận cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, Thủ tướng đã có chỉ đạo nhất quán việc đầu tư các tuyến cao tốc hoàn chỉnh 4 làn xe để bảo đảm an toàn kỹ thuật, hiệu quả kinh tế, hiệu quả đầu tư. Quốc hội cũng đã quyết định bổ sung thêm nguồn vốn cho dự án cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang (giai đoạn 1) từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2023.

Vì vậy, ông Hà cho rằng, việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, quy mô, thiết kế dự án cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang (giai đoạn 1) cần được thực hiện.

Phó Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ, Bộ KH&ĐT phối hợp với các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, một số bộ, ngành liên quan tham mưu Thủ tướng Chính phủ có văn bản chỉ đạo, giao thẩm quyền cho hai tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư, thiết kế kỹ thuật, đối với dự án cao tốc Tuyên Quang- Hà Giang (giai đoạn 1) theo hướng điều chỉnh quy mô toàn tuyến lên 4 làn xe.

Đồng thời, các công trình hạ tầng kỹ thuật (đường dân sinh, hầm chui, công trình ngầm) ở đoạn tuyến có hai làn xe phải được điều chỉnh thiết kế, đồng bộ, giảm thiểu việc phá dỡ, phát sinh khối lượng thi công lớn khi mở rộng lên 4 làn xe vào giai đoạn 2.

Ôtô khách tông xe container trên cao tốc, tài xế tử vong

Khi đang chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, xe khách giường nằm biển số tỉnh Phú Yên va chạm với xe container. Vụ tai nạn khiến 14 người bị thương, tài xế xe khách tử vong.

Đoàn xe cứu trợ miền Bắc bị thu phí ở cao tốc Đà Nẵng – Quảng Nam

“Chúng tôi đã trình bày đi cứu trợ miền Bắc về, trình cả giấy giới thiệu nữa nhưng vẫn không được chấp nhận, buộc phải mua vé khi qua cao tốc”, bà Vân bức xúc.

Xe khách giường nằm đâm nhau trên cao tốc, hai người tử vong

Xe khách giường nằm biển số 50F 043.55 tông vào xe khách Hồng Sơn bị sự cố dừng trên đường cao tốc. Vụ tai nạn khiến hai người tử vong tại chỗ, khoảng 10 người khác bị thương

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.

https://tienphong.vn/dieu-chinh-cao-toc-tuyen-quang-ha-giang-tu-2-lan-xe-len-4-lan-xe-post1676095.tpo

Văn Kiên/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm