Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diệp Hoài Xuân tìm cơ hội khoác áo đội tuyển Campuchia

Cầu thủ đa năng Diệp Hoài Xuân không giấu tham vọng chơi bóng ở Campuchia để được thi đấu cho đội tuyển quốc gia nước này.

Trung vệ, thủ môn hay tiền đạo là những vị trí mà cầu thủ gốc Khmer từng chơi qua nhiều giai đoạn. Diệp Hoài Xuân là trường hợp đặc biệt của bóng đá Việt Nam và Campuchia khi anh mang hai quốc tịch.

Hiện tại, anh chơi bóng cho CLB Naga World tại C.League. Mùa giải 2019, Hoài Xuân khoác áo đội bóng nổi tiếng của Campuchia là Phnom Penh Crown. Anh chơi ở vị trí tiền đạo khi quyết định sang xứ chùa Tháp thi đấu.

viet nam - campuchia anh 1
Diệp Hoài Xuân trong màu áo Phnom Penh Crown. Ảnh: PPC.

Hoài Xuân sinh năm 1992 tại Cà Mau, có tên tiếng Khmer là Riem Soeng. Lần đầu tiên anh chơi V.League là trong màu áo của CLB Đồng Tháp ở vị trí trung vệ. Sau đó, Xuân chơi cho CLB Hải Phòng và CLB TP.HCM.

Cả ba mùa giải ở V.League (2016 - 2018) đều không thành công với anh. Trung vệ có chiều cao 1,84 m không có suất đá chính ở những nơi anh đi qua. Điều này buộc anh phải chuyển hướng sang Campuchia thi đấu.

Nói với Zing.vn, Hoài Xuân khẳng định mục tiêu của mình: "Tôi trở lại Campuchia thi đấu vì muốn tìm cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia Campuchia. Bóng đá ở đây đang bắt đầu tiến bộ hơn trước".

Năm 2015, cựu trung vệ của CLB Đồng Tháp chơi cho Kirivong Sok Sen Chey trước khi trở lại Việt Nam. Lúc đó, Hoài Xuân chơi tiền đạo và đóng góp lớn vào thành tích của đội bóng thuộc tỉnh Takeo của Campuchia.

Nỗ lực được ghi nhận và phần thưởng là Hoài Xuân được làm thủ tục lấy quốc tịch Campuchia. Đó là bước ngoặt lớn trong cuộc đời cầu thủ 27 tuổi. Một phần nào đó vì vậy mà anh xác định tìm cơ hội thi đấu cho ĐTQG Campuchia.

viet nam - campuchia anh 2
Keo Sokpheng là thế hệ mới của bóng đá Campuchia. Ảnh: Quang Thịnh.

Bóng đá Campuchia đang có những bước đột phá trong thời gian gần đây. Đội U19 Campuchia lần đầu giành quyền chơi vòng chung kết U19 châu Á. Trong khi ở Philippines, đội U22 lập kỳ tích lần đầu vào bán kết SEA Games.

"Bóng đá Campuchia so với Việt Nam còn chưa bằng được, về con người, trọng tài, cầu thủ và ngoại binh cũng vậy. Tuy nhiên, công tác tổ chức cũng ổn. Bóng đá ở đây đang lên", Hoài Xuân nói.

Bóng đá Campuchia trở thành hiện tượng tại kỳ đại hội thể thao lần thứ 30. Lúc 19h ngày 7/12, U22 Việt Nam sẽ gặp Campuchia của ông Felix Dalmas ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

'U22 Việt Nam sẽ thắng Campuchia để vào chung kết'

Trước trận bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games giữa U22 Việt Nam và Campuchia, người hâm mộ lo ngại đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ.

Cầu thủ U22 Campuchia được HLV Park đánh giá cao là ai?

Trong buổi họp báo trước bán kết giữa U22 Việt Nam và Campuchia, HLV Park Hang-seo cho rằng Keo Sokpheng là cầu thủ nguy hiểm nhất bên kia chiến tuyến.

Hà Đức Chinh - tìm lại mình từ SEA Games SEA Games 30 tại Philippines có thể là cơ hội để Hà Đức Chinh chứng minh cho người ta thấy anh vẫn là một chân sút đáng được chờ đợi của bóng đá Việt Nam.


Quang Thịnh (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm