Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn xuất mờ nhạt của Minh Trang, B Trần trong ‘Cây táo nở hoa’

Trong "Cây táo nở hoa", B Trần, Minh Trang khiến người xem thất vọng bởi lối diễn xuất thiếu tự nhiên, hạn chế về đài từ.

Cây táo nở hoa là series truyền hình được làm lại từ nguyên tác Hàn Quốc What’s Wrong, Poong Sang! ra mắt năm 2019. Phim xoay quanh những biến cố xảy đến với cuộc đời năm anh em nhà người thợ sửa xe máy cần cù tên Ngọc (Thái Hòa). Tác phẩm của đạo diễn Thạch Thảo kéo dài 70 tập và hiện phát sóng đến tập 13.

Phim nhận được sự chú ý từ khán giả với kịch bản hấp dẫn, lối kể chuyện sinh động, nội dung vừa thấm thía xen lẫn hài hước. Đặc biệt, lối diễn xuất của dàn diễn viên chính gồm Thái Hòa, Hồng Ánh, Nhã Phương, Thúy Ngân, Song Luân, Trương Thế Vinh tự nhiên, gần gũi.

Tuy nhiên, Cây táo nở hoa không phải không mắc lỗi. Hạn chế lớn nhất của phim là một số diễn viên phụ khá mờ nhạt, đài từ kém, có thể kể đến như B Trần, Minh Trang.

dien vien B Tran va Minh Trang anh 1

Cây táo nở hoa xoay quanh biến cố về cuộc đời của 5 anh em nhà Ngọc (Thái Hòa).

B Trần diễn xuất mờ nhạt

B Trần (Trần Quốc Anh) vào vai bác sĩ Nam Phong – người yêu cũ của Châu (Thúy Ngân) trong Cây táo nở hoa. Nam Phong là công tử nhà giàu, điển trai, từng du học ở nước ngoài. Anh và Châu từng có chuyện tình đẹp thời sinh viên. Cả hai mang nhiều lý tưởng, hứa hẹn về tương lai khi ra trường sẽ cùng nhau đến một vùng quê hẻo lánh và chữa bệnh giúp người nghèo.

dien vien B Tran va Minh Trang anh 2

B Trần không tạo ấn tượng với vai diễn Nam Phong.

Tuy nhiên, chuyện tình giữa Nam Phong và Châu bị mẹ của anh phản đối kịch liệt với lý do gia đình Châu nghèo hèn, chịu nhiều nợ nần, anh chị em không có công việc tử tế. Nam Phong nghe lời mẹ đã bỏ rơi Châu trước ngày cưới. Mối tình 10 năm của họ tan vỡ.

Sau khi chia tay, Nam Phong du học và lúc trở về Việt Nam lại làm chung một bệnh viện với Châu.

Sau nhiều năm, Nam Phong vẫn giữ nguyên tình cảm với người yêu cũ và ngỏ ý muốn quay lại. Song lúc này, Châu đang trong mối quan hệ với Tuấn (Đỗ An) – một người đàn ông đã lập gia đình và có con.

Đây không phải là lần đầu B Trần tham gia phim truyền hình. Trước đó, anh từng được khán giả nhớ tới trong Mối tình đầu của tôi, Hoa nở trái mùa… Nhưng với Nam Phong, diễn viên sinh năm 1990 tiếp tục đóng khung mình trong dạng vai anh từng thể hiện. Đó là chàng công tử, thiếu gia, có vẻ ngoài điển trai, thư sinh và yêu chung tình.

Trong 13 tập của Cây táo nở hoa, B Trần không có nhiều đất diễn. Những phân cảnh của anh chủ yếu xoay quanh bệnh viện và tương tác với Thúy Ngân, Đỗ An.

Đáng chú ý, khi vào vai một người yêu nặng lòng và sẵn sàng hy sinh vì Châu, B Trần để lộ sự gượng ép trong lối thoại và chưa lột tả thành công tâm lý nhân vật. Đài từ của B Trần cũng bị nhận xét còn nhiều hạn chế. Trong một số phân đoạn, khán giả cảm tưởng B Trần diễn như trả bài, thay vì trở thành một phần của câu chuyện.

Ở tập 10, khi Châu bị vợ của Tuấn đến bệnh viện đánh ghen, Nam Phong đã lôi Tuấn ra ban công để nói chuyện. Nam Phong nắm cổ áo và liên tiếp chất vấn, trách móc Tuấn đã không bảo vệ Châu.

Tuy nhiên, lối thoại của B Trần vẫn đều đều, rời rạc, một màu. Hành động, biểu cảm trên gương mặt của anh cũng không lột tả hết được nỗi tức giận của một người đàn ông khi thấy người mình yêu bị xúc phạm và tổn thương.

Hoặc ở phân cảnh cuối của tập 12, khi Nam Phong ngỏ lời muốn kết hôn với Châu để gỡ gạc danh dự và giữ lòng tự trọng cho cô, B Trần lại tiếp tục thể hiện sự thiếu tự nhiên, ít cảm xúc trong giọng nói cũng như khuôn mặt.

Đáng lẽ, B Trần không quá khó để thể hiện thành công vai Nam Phong trong Cây táo nở hoa. Với kinh nghiệm của diễn viên trong gần một thập kỷ theo nghề, anh hoàn toàn xử lý nhân vật này một cách thuyết phục hơn.

Trong một bài phỏng vấn trên Zing, B Trần từng thừa nhận vẻ ngoài công tử bảnh bao là cản trở, làm anh khó có cơ hội được đóng nhiều vai diễn có chiều sâu, tâm lý nặng. Chàng trai 31 tuổi luôn muốn tìm những nhân vật mới mẻ để thoát vai và tạo chỗ đứng trong nghề.

Song với nhân vật Nam Phong không mấy ấn tượng, anh tiếp tục dậm chân tại chỗ trong sự nghiệp, khiến khán giả bị nhàm chán, thất vọng.

Minh Trang bị chê diễn đơ, thiếu tự nhiên

Minh Trang xuất hiện trong Cây táo nở hoa bằng vẻ ngoài xinh đẹp, gương mặt khả ái, đôi mắt có hồn. Trong phim, cô vào vai Trúc - tiểu thư có tính cách yếu đuối, đơn độc, thân thiết duy nhất với bác sĩ Châu. Sau khi mẹ qua đời, cô được thừa kế tài sản, sống trong một căn biệt thự sang trọng và không phải làm bất cứ công việc gì.

Trúc có chuyện tình với Sở (Will) và quyết định gấp rút kết hôn vì nguy cơ khó sinh con sau tuổi 30. Tuy nhiên, trong ngày đi thử váy cưới, cô phát hiện người yêu bội bạc. Sở đang làm lễ cưới với một cô gái khác ở quê. Bất ngờ, đau đớn, Trúc vội vã lái xe đến tận đám cưới để làm rõ thực hư.

dien vien B Tran va Minh Trang anh 3

Minh Trang gây thất vọng với lối diễn xuất gượng ép, thiếu chân thực.

So với B Trần, Minh Trang có nhiều đất diễn hơn. Cô cũng liên tục được đặt vào những tình huống gay cấn để bộc lộ tâm lý nhân vật. Nhưng những gì khán giả nhận được là một Minh Trang diễn xuất gượng ép, thiếu độ chân thực.

Những cảnh cô đánh nhau với Sở, giật tóc vợ của bạn trai cũ, buồn bã, khóc trước mặt Dư (Song Luân) bên đồng ruộng vì bị phản bội, tủi thân khi bị người thân từ mặt… không khiến người xem động lòng.

Trên một diễn đàn về phim, khán giả đánh giá Minh Trang diễn xuất hời hợt, không đầu tư cho nhân vật của mình. “Minh Trang chỉ để lại ấn tượng bởi nhan sắc xinh đẹp. Còn cách diễn của cô không có sức thuyết phục, biểu cảm nghèo nàn. Những cảnh khóc, buồn, cô chưa lột tả hết được chiều sâu của Trúc”, độc giả Hoàng Lan bình luận.

Cùng quan điểm, một người khác đánh giá: “Vai Trúc đáng lẽ ấn tượng hơn nếu Minh Trang đầu tư vào nhân vật của mình. Hy vọng trong các tập tới, diễn xuất của cô tỏa sáng hơn”.

Đỗ An thiếu ổn định

Trong Cây táo nở hoa, chuyện tình giữa Châu và Tuấn không được đạo diễn khai thác rõ nét. Khán giả cảm thấy khó hiểu khi một bác sĩ giỏi giang, tính cách chín chắn, lý trí như Châu lại có thể ngã vào vòng tay người đàn ông đã có vợ con.

Lý do Châu giải thích với anh hai Ngọc về quyết định yêu Tuấn bởi hoàn cảnh gia đình cô lắm mâu thuẫn, anh chị em thiếu đoàn kết, bản thân cô cần một điểm tựa tinh thần khi bị Nam Phong bỏ trước ngày cưới… cũng không thuyết phục được người xem.

dien vien B Tran va Minh Trang anh 4

Châu (Thúy Ngân) yêu Tuấn (Đỗ An) - người đàn ông đã có vợ con.

Vì thế, những cảnh Tuấn bày tỏ tình cảm, tặng nhẫn kim cương cho Châu tại một nhà hàng hay lúc bị Nam Phong chỉ trích trên sân thượng, khi xin lỗi người yêu sau những tổn thương… diễn ra khá gượng gạo.

Bù lại, ở những phân cảnh cần lột tả tâm lý nhân vật như khóc, quỳ gối cầu mong Lam (Kim Nhã) kết thúc cuộc hôn nhân hoặc thời điểm nghe tin vợ tự tử… diễn viên Đỗ An nhập vai, thu hút khán giả.

Với những diễn biến phức tạp trong chuyện tình cảm, khán giả kỳ vọng Đỗ An thể hiện tròn đầy hơn trong các tập tiếp theo.

'Cây táo nở hoa': Châu (Thúy Ngân) bị anh tát vì yêu đàn ông có vợ Trong tập 12 "Cây táo nở hoa", Ngọc đau khổ khi phát hiện Châu là người thứ ba, khiến gia đình bác sĩ Tuấn rạn nứt.

Nhã Phương mặc lòe loẹt trong 'Cây táo nở hoa'

Nếu Báu (Nhã Phương) gây chú ý với những bộ đồ lòe loẹt, diêm dúa, Châu (Thúy Ngân) nữ tính, thanh lịch trong trang phục công sở.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm