Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên Việt của 'Star Wars': Ngôi sao sắp tỏa sáng ở Hollywood?

Cái tên Kelly Marie Trần xuất hiện trên trang chủ Google News ngay khi "Star Wars: The Last Jedi" ra mắt hôm 11/12. Tạp chí Rolling Stone gọi cô là "niềm hy vọng mới".

Ngô Thanh Vân: 'Tôi được đối đãi chu đáo trên trường quay Star Wars' Nữ diễn viên và bạn diễn gốc Việt chia sẻ về quá trình đóng Star Wars trong cuộc phỏng vấn video với Zing.vn.

Việc khán giả Việt không mấy mặn mà với Star Wars khiến Kelly Marie Trần ít được chú ý khi cô đến Việt Nam vào ngày 29/11 vừa qua. 

Nhưng vào 10 và 12/12, khi bộ phim lần lượt ra mắt ở Mỹ và Anh, nữ diễn viên gốc Việt trở thành tâm điểm của truyền thông khi bộ phim được ca ngợi về chất lượng. Riêng vai diễn của Kelly được truyền thông đánh giá cao, giúp cô được coi là "sự đột phá" của bộ phim và "ngôi sao sắp tỏa sáng".

Từ ngày 15/12 này, phần mới nhất của loạt phim là Star Wars: The Last Jedi sẽ được chiếu tại Việt Nam.

Nàng Lọ Lem từ Việt Nam

Kelly Marie Trần được truyền thông gọi là nàng Lọ Lem từ khoảnh khắc cô rơi nước mắt trên thảm đỏ hôm ra mắt phim lần đầu tiên,10/12. Trong chiếc váy đỏ tà dài quét đất của nhà thiết kế gốc Việt Thai Nguyen, Kelly bật khóc "ngon lành" trong vòng tay nhà sản xuất Ram Bergman và bạn diễn xinh đẹp Daisy Ridley - người thủ vai chính trong phim.

Vừa khóc, Kelly vừa nói lời cảm ơn nhà sản xuất đã cho cô cơ hội thủ vai người thợ máy Rose Tico trong phim này - một trong những vai diễn quan trọng hiếm hoi của Star Wars do một diễn viên châu Á đóng.

Kelly Marie Trần khóc trong vòng tay nhà sản xuất 'Star Wars' Nữ diễn viên khóc vì vui sướng khi Star Wars ra mắt và vai diễn của cô được đánh giá cao. Sau nhiều nỗ lực và thất bại, cô suýt từ bỏ điện ảnh trước khi nhận vai trong "Star Wars".

Sinh năm 1989, Kelly gây ấn tượng cho truyền thông Hollywood vì tính cách sôi nổi, nồng nhiệt. Trước đó, cô nhiều lần khoe hình ảnh trong quá trình sản xuất bộ phim và những sự kiện giao lưu cùng khán giả lên Instagram. Trong bất cứ bức ảnh nào, nữ diễn viên luôn gây ấn tượng với nụ cười tươi hết cỡ.

Đặc biệt, hồi tháng 10, khi nhận được những con búp bê của nhân vật Rose Tico vừa được sản xuất, nữ diễn viên không giấu nổi vui mừng. Cô viết dòng chú thích toàn những chữ in hoa và dấu chấm than.

"Cô đã hóa thân thành công vào nhân vật nổi bật nhất trong phần phim này, vị nữ anh hùng Rose Tico"

- Tạp chí Rolling Stone

Có lẽ cuộc tiếp đón Kelly ở quê mẹ Việt Nam lại chưa nồng hậu bằng những gì cô nhận được từ các quốc gia khác. Chỉ hai ngày trước khi đến Việt Nam, Kelly chia sẻ hình ảnh của cô và hàng chục người hâm mộ Star Wars ở Singapore.

Nhưng mối quan tâm của truyền thông Mỹ đối với cô chỉ thực sự rõ ràng sau buổi ra mắt Star Wars: The Last Jedi hôm 10/12. Cái tên Việt Nam xuất hiện trên các dòng tít lớn của báo chí Mỹ.

dien vien viet cua star wars anh 1
Kelly Marie Trần lộng lẫy trong chiếc váy của nhà thiết kế Thai Nguyen hôm 10/12. Ảnh: WireImage.

Tạp chí Rolling Stone viết: "Kelly Marie Trần lớn lên và mơ được đến trường Hogwarts (trong Harry Potter) chứ không phải Dagobah (hành tinh trong Star Wars). Thực tế, khi nhận được kịch bản của Star Wars: The Last Jedi hồi năm 2015, cô vẫn chưa xem phần nào của loạt phim".

Bất chấp việc không phải là người hâm mộ trung thành của loạt phim huyền thoại từ trước khi nhận vai, Kelly vẫn hoàn thành tốt vai trò của mình. Rolling Stone nhận xét: "Cô vẫn hóa thân thành công vào nhân vật nổi bật nhất trong phần phim này, vị nữ anh hùng Rose Tico".

Kelly nói về nhân vật của mình với NBC News: "Cô ấy chưa bao giờ là người sinh ra để đứng trong ánh hào quang. Nhưng rồi cô ấy bị kéo lên tuyến đầu của cuộc chiến, và bạn hãy xem cô ấy đương đầu như thế nào với hiểm nguy". Khi được hỏi "Nhân vật của cô giống như chính cô ngoài đời vậy?", Kelly cười và đáp: "Giống 100%".

"Tôi biết mình đang làm nên lịch sử"

Trong bài phỏng vấn với Rolling Stone, Kelly nhắc đến bạn diễn John Boyega - người từng bị phân biệt chủng tộc khi là diễn viên da đen đầu tiên vào một vai chính trong Star Wars.

Kelly cũng là người da vàng và cô đồng hành với bạn diễn trong việc mang sự đa dạng chủng tộc đến với loạt phim nổi tiếng (Star Wars từng bị nói là "phim của người da trắng").

"Khi đóng Star Wars, diễn viên đa đen John Boyega nói với tôi: "Kelly, chúng ta đang làm nên lịch sử". Và đúng là như vậy"

- Kelly Marie Trần

Cô kể: "Đứng trên quan điểm đại diện cho một chủng tộc, tôi cũng muốn mang lại sự công bằng. Tôi và John đã nói với nhau rằng: Riêng chuyện là người da màu, chúng ta cần nhắc đến nó trong mọi cuộc phỏng vấn. Một ngày nọ, khi chúng tôi đang diễn chung một cảnh trong phim, tôi nhớ John đã dừng lại và nói: "Kelly, chúng ta đang làm nên lịch sử". Và đúng là như vậy. Không phải chỉ vì chúng tôi đang đóng Star Wars, mà vì chúng tôi đang đóng một cảnh tay đôi".

dien vien viet cua star wars anh 2
Kelly Marie Trần trên thảm đỏ ra mắt phim Star Wars hôm 12/12 tại Anh. Ảnh: Getty Images.

Để đóng bộ phim này, Kelly cũng có cơ hội gặp gỡ và nhận nhiều lời khuyên từ nữ diễn viên kỳ cựu Carrie Fisher, người từng đóng vai công chúa Leia trong loạt phim Star Wars. Fisher đã qua đời vào tháng 12/2016 nhưng ký ức về bà vẫn đọng lại trong cô.

"Bà nói với tôi rằng được đóng Star Wars là một trải nghiệm tuyệt vời và hãy tận hưởng mọi phút giây vì chúng rồi sẽ biến mất", Kelly nhớ lại. "Bà nói nếu tôi muốn làm gì - viết, sản xuất, bất cứ thứ gì, hãy bắt đầu ngay vì khi thời gian trôi qua, suy nghĩ của mình sẽ không còn như cũ. Bà ấy là nguồn chia sẻ và an ủi của tôi, chỉ cần bà có mặt là đủ".

Được chọn mặt gửi vàng cho vai diễn trong Star Wars

Đạo diễn Rian Johnson cho biết ông đã tìm thấy Kelly sau "một cuộc tuyển vai khổng lồ và kiệt sức", sau khi đã chấm qua rất nhiều nữ diễn viên nổi tiếng và những gương mặt mới.

"Và đến Kelly, tôi không biết, cô ấy nhảy ra trước mặt tôi như một người mà tôi đang tìm kiếm cho nhân vật đó", Johnson kể, "Tôi đang tìm một diễn viên mà người ta sẽ không nghĩ đó là một anh hùng Star Wars khi mới nhìn thấy, một người không thuộc về nơi họ đang ở. Tôi sẽ ném họ vào sự pha trộn đó và thể hiện thế giới qua đôi mắt họ".

dien vien viet cua star wars anh 3
Kelly Marie Trần trong vai Rose Tico, phía sau là John Boyega trong vai Finn. Ảnh: Jonathan Oiley.

Còn John Boyega, người đóng vai Finn, nói rằng ngay từ vòng tuyển vai anh đã nhận thấy ở Kelly sự đặc biệt. "Cô ấy chính là người dành cho vai diễn này", nam diễn viên nói.

Cả Boyega và Daisy Ridley (đóng vai Rey) đều chưa nổi tiếng khi họ nhận vai trong Star Wars: The Force Awakens (2015), chính thức đặt chân vào vũ trụ của Star Wars. Bởi vậy, cả hai giống như những "hướng dẫn viên về tinh thần" cho Kelly khi cô chân ướt chân ráo bước chân vào vũ trụ rộng lớn này.

Gia đình của Kelly đang sống ở miền Nam California. Họ đều xa lạ với Star Wars và Hollywood. Nhưng với nữ diễn viên, đó lại là một điều may mắn. "Tôi có thể về nhà và mẹ sẽ bảo tôi rửa bát, không khí đó thật tuyệt vời", cô chia sẻ.

Trailer bộ phim 'Star Wars: Jedi cuối cùng' Phần tám của thương hiệu điện ảnh "Chiến tranh giữa các vì sao", tiếp nối câu chuyện về Rey (Daisy Ridley) và nguồn gốc của cô.

Ngô Thanh Vân và bạn diễn gốc Việt áp lực khi đóng 'Star Wars'

"Ở Hollywood, cơ hội cho diễn viên châu Á là rất nhỏ, chưa nói đến cơ hội cho diễn viên Việt Nam. Bởi vậy tôi và Kelly Marie Trần đều thấy mình rất may mắn", Ngô Thanh Vân chia sẻ.



Mi Ly

Bạn có thể quan tâm