Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên 'Thiên long bát bộ' bán cá viên kiếm sống

Sau khi rời TVB vì lương thấp, Cổ Minh Hoa chuyển sang kinh doanh nhà hàng bình dân và bán đồ ăn vỉa hè ở Quảng Đông (Trung Quốc).

Ngày 1/7, Sohu đưa tin nam diễn viên Cổ Minh Hoa gây chú ý khi bị chụp ảnh bán cá viên ven đường ở thành phố Giang Môn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Chia sẻ với Sohu, Cổ Minh Hoa cho biết gian hàng bán đồ ăn nhanh được anh đầu tư vốn cùng nam diễn viên Thang Tuấn Minh. Do không còn vướng bận việc đóng phim, Cổ Minh Hoa trực tiếp đứng chiên cá và bán hàng. Gian hàng nhỏ của anh khá đắt khách. Mỗi ngày, Cổ Minh Hoa có thể thu về 110 USD.

Ngoài ra, anh còn mở nhà hàng bình dân, chuyên bán đồ ăn và thức uống theo kiểu Hong Kong ở Quảng Đông. Việc buôn bán giúp nam diễn viên dư dả tiền bạc hơn so với lúc làm việc cho TVB.

Tuy nhiên, Cổ Minh Hoa vẫn đang ở nhà thuê ở Trung Sơn, Quảng Đông. Hàng tháng, anh phải dành phần lớn thu nhập lo cho cuộc sống của vợ con tại Hong Kong.

Cổ Minh Hoa từng là diễn viên phụ hàng đầu tại đài TVB, được biết đến với các phim Thiên long bát bộ 1997, Cảnh khuyển Ba Đả, Hoàng đế lưu manh, Loạn thế giai nhân, Tòa án lương tâm, Sứ mệnh 36 giờ 2, Bằng chứng thép.

Nam diễn viên gia nhập TVB năm 1993. Anh là một trong số ít diễn viên thuộc nhà đài xuất thân từ trường lớp chính quy về diễn xuất khi tốt nghiệp Học viện nghệ thuật Hong Kong.

Từng vào đề cử Diễn viên triển vọng của Kim Tượng, đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc của TVB nhưng Cổ Minh Hoa vẫn không được trọng dụng. 27 năm làm việc cho TVB, anh luôn bị giao đóng vai phụ hoặc phản diện trên màn ảnh.

Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn bám trụ với nghề. Bên cạnh nghiệp diễn xuất, Cổ Minh Hoa còn làm diễn viên lồng tiếng.

Co Minh Hoa cuoc song anh 3

Cổ Minh Hoa trong 4 phần Bằng chứng thép. Ảnh: Sina.

Theo On, hoàn cảnh của Cổ Minh Hoa khó khăn. Vợ anh mất sức lao động vì tai nạn vào năm 1996. Kể từ đó, nam diễn viên một mình gánh vác kinh tế gia đình. Năm 2008, con gái của anh bị chẩn đoán mắc bệnh viêm thận, mỗi năm phải tốn hơn 14.000 USD chữa bệnh.

Bản thân Cổ Minh Hoa vì làm việc vất vả cũng mắc bệnh ho lao và tiểu đường. Năm 2020, sao nam rời TVB vì công việc giảm sút, thu nhập kém.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Bất động sản triệu USD của vợ chồng Lưu Thanh Vân

Lưu Thanh Vân và Quách Ái Minh là đại gia nhà đất ngầm của showbiz Hong Kong. Họ có khối tài sản lớn nhưng rất kín tiếng.

Cuộc sống giàu có của 'tứ đại ác nhân' Hoàng Quang Lượng

Hoàng Quang Lượng hiện dưỡng già ở Quảng Đông (Trung Quốc). Ông thi thoảng đóng vai phụ trong phim TVB để bớt nhớ nghề.

Nhiều người đẹp bỏ thi Hoa hậu Hong Kong 2023

So với những năm trước, nhan sắc thí sinh Hoa hậu Hong Kong 2023 được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, sau vòng sơ khảo, nhiều ứng viên nổi bật bất ngờ dừng thi.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm