Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên 'The Glory' trước khi qua đời

Sau thành công của "The Glory", Park Ji Ah mong muốn được thử sức với nhiều dạng vai khác nhau. Nhưng tiếc là nữ diễn viên qua đời khi ước nguyện còn dang dở.

The Glory anh 3

Park Ji Ah ra mắt năm 2002 thông qua bộ phim Coastline. Sau đó, cô tiếp tục ghi dấu ấn với vai hồn ma Asako trong phim Gidam (2007) và phim Gonjiam (2018). Vai Jeong Mi Hee, mẹ của Moon Dong Eun trong loạt phim The Glory là dự án đáng nhớ nhất, giúp Park Ji Ah được đông đảo khán giả quốc tế biết tới. Diễn xuất của Park Ji Ah trong vai Jeong Mi Hee, một người mẹ nghiện ngập, tồi tệ nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Để đảm nhận vai diễn này, nữ diễn viên đã nỗ lực giảm 7 kg để bản thân trông gầy gò, đáng sợ hơn. Ảnh: Naver.

The Glory anh 4

Nhân vật Jeong Mi Hee bị ám ảnh bởi tiền bạc đến mức nhận sẵn sàng nhận tiền từ người đã hành hạ con gái và tiếp tục trà đạp những tổn thương tinh thần cô phải trải qua. Park Ji Ah đã thể hiện nhân vật thành công vượt xa mức mong đợi, tờ YTN nhận định. Ảnh: News1.

The Glory anh 9

Park Ji Ah đã tham gia hàng chục phim điện ảnh, truyền hình khác nhau. Ngoài The Glory, nữ diễn viên có thêm nhiều dự án nổi tiếng khác, chẳng hạn The Closet, Through My Midwinter, Masquerade, The Good Wife, The Guest… Ảnh: Naver.

Cuốn sách hay về sức khỏe con người

Khi hơi thở hóa thinh không là tác phẩm ấn tượng nhất của Paul Kalanithi. Ông là bác sĩ tài năng nhưng đáng tiếc lại mắc bệnh ung thư phổi ở tuổi 36. Khó có câu từ nào diễn tả được những cảm xúc của tác giả khi nghe được tin xấu ấy. Tuy nhiên, trong tác phẩm của mình, bác sĩ người Mỹ lại cho độc giả thấy những góc rất khác của con người khi phải đối mặt cái chết. Bạn đọc thấy được sự can đảm, niềm tin trong quá trình chống lại căn bệnh ung thư của Paul. Quan trọng hơn, đó còn là những trăn trở về cái chết dưới góc nhìn của một bác sĩ.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm