Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên Quý Bình mở công ty, đầu tư mảng giải trí và BĐS

“15 năm hoạt động nghệ thuật, tôi đã cống hiến bằng tất cả đam mê, nỗ lực để có sự yêu mến của khán giả, giờ là lúc tôi muốn tập trung kinh doanh”, diễn viên Quý Bình chia sẻ.

 “Tôi muốn mọi người gọi mình là nghệ sĩ - doanh nhân Quý Bình. 90% hoạt động và giá trị doanh nghiệp sẽ hướng đến phát triển song song cùng những hoạt động nghệ thuật đã được tôi xây dựng những năm qua”, nghệ sĩ Quý Bình chia sẻ tại sự kiện ra mắt Công ty Đầu tư và Phát triển Quý Bình tại TP.HCM.

dien vien anh 1
Quý Bình muốn được gọi là nghệ sĩ - doanh nhân.

Chính thức công bố thành lập công ty với đa dạng lĩnh vực hoạt động trong giải trí lẫn bất động sản, Quý Bình cho biết, việc anh hạn chế tham gia nghệ thuật hơn một năm qua là để dành thời gian nghiêm túc trau dồi bản thân, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới hơn với niềm đam mê kinh doanh.

Tuy vậy, nhiều người vẫn thắc mắc và tò mò khi đặt ra câu hỏi, liệu Quý Bình có bỏ nghệ thuật để theo đuổi kinh doanh khi xuất hiện ở cương vị mới là giám đốc công ty riêng. Trả lời câu hỏi này, Quý Bình chia sẻ: “Không hề có chuyện tôi rẽ sang hướng khác hoàn toàn trên con đường nghệ thuật của mình, mà đơn thuần là sự chuyển mình để phát triển lên một nấc thang mới trong sự nghiệp”.

“Từ lâu, tôi đã ấp ủ phát triển song hành cả nghệ thuật và kinh doanh. Bên cạnh con đường nghệ thuật đã chọn, tôi phát triển lĩnh vực khác để đa dạng trong sự nghiệp. Trong suốt thời gian qua, với sự ấp ủ đó, tôi tạm dừng hoạt động nghệ thuật để có một quỹ thời gian, có bước chuẩn bị để ngày hôm nay có được công ty riêng”, Quý Bình chia sẻ.

Công ty của diễn viên cùng lúc tham gia cả lĩnh vực kinh doanh giải trí lẫn bất động sản, với đa dạng hạng mục đầu tư như giải trí (đầu tư và sản xuất phim, chương trình giải trí truyền hình, MV ca nhạc, phim ca nhạc); truyền thông (tư vấn truyền thông - marketing cho các lĩnh vực ngành nghề kinh doanh - dự án phim - âm nhạc…; xây dựng hình ảnh công ty, nhãn hiệu; xây dựng kịch bản, nội dung sáng tạo - sản xuất TVC quảng cáo - ấn vật - ấn phẩm truyền thông…; tổ chức sự kiện (tổ chức chương trình liveshow ca nhạc, hài kịch; sự kiện giới thiệu các ngành nghề kinh doanh, sản phẩm nghệ thuật); du lịch (cung cấp các phương tiện du lịch và dịch vụ giải trí tại các điềm du lịch biển); quản lý vận hành bất động sản (quản lý khai thác và vận hành các bất động sản du lịch nghỉ dưỡng…).

Khi được hỏi có tham vọng và quá sức khi cùng lúc kinh doanh cả giải trí lẫn lĩnh vực BĐS - vốn khá mới mẻ và “không mấy liên quan” đến nghệ thuật, Quý Bình cho biết anh đã tham gia đầu tư BĐS từ lâu, nên không có gì quá mới mẻ và quá sức.

Theo diễn viên, trong những chuyến lưu diễn ở nhiều vùng đất khác nhau, được chiêm ngưỡng nhiều hình thái du lịch khác nhau đã giúp anh nhận thấy nền du lịch Việt Nam đang phát triển vượt trội những năm qua, nhất là những khu du lịch được chính phủ quy hoạch trọng điểm để đẩy mạnh phát triển kinh tế như Phú Quốc, Bắc Vân Phong, Vân Đồn…

Đặc biệt, nhu cầu về nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao, được các chủ đầu tư và nhà đầu tư cá nhân chú ý. Do đó, việc thành lập công ty, đưa ra hoạt động cung cấp, vận hành bất động sản cũng xuất phát từ lý do này.

Ở lĩnh vực giải trí, theo Quý Bình, Việt Nam là nơi có thị trường phát triển nhanh, với sự đa dạng phong phú của nhiều loại hình giải trí khác nhau. Vì vậy, nhu cầu thưởng thức giá trị nghệ thuật chân chính của khán giả ngày tăng cao.

Theo báo cáo của Công ty tư vấn đa quốc gia Pricewaterhourse Cooper, Việt Nam là nơi có thị trường giải trí phát triển nhanh. Trong giai đoạn 2015 – 2018, giá trị ngành đã tăng lên gấp 3 lần, đạt 35 tỷ USD trong năm 2018.

“Chính điều này khiến một nghệ sĩ như tôi luôn trăn trở suy nghĩ, phải làm thế nào để cống hiến nhiều hơn nữa cho nghệ thuật nước nhà”, Quý Bình chia sẻ.



Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm